“สนามช้างฯ” ระเบิดศึก “เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์” 3 ปีติดต่อกัน วันที่ 10-12 มี.ค.นี้

สนามช้างฯ ได้จัดงานเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ซึ่งปีนี้ทางสนามได้จัดติดต่อกันมาถึง 3 ปีแล้วสำหรับประเทศไทย และเป็นสนามที่2 ของปี 2017  ซึ่งยังได้รับความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก รายการนี้ เพื่อเสิร์ฟตรงถึงเมืองไทยให้แฟนความเร็วสัมผัสความมันส์อย่างใกล้ชิด

IMG_5626

ล่าสุด สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ร่วมมือกับ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และพันธมิตรหลัก ร่วมจัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน เอฟไอเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนาม 2 อย่างเป็นทางการ ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, นายยศ คูวารีวงศ์ ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นประธานในพิธี แถลงข่าว รวมถึง นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และนายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการ ทั่วไปอาวุโสสนับสนุนการขายและการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมงานแถลงข่าวด้วย

IMG_5781

นายเนวิน กล่าวว่าเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ถือเป็นสุดยอดการแข่งขันที่เราภาคภูมิใจอย่างมากที่ ได้รับเกียรติให้เป็น เจ้าภาพจัด การแข่งขัน 3 ปีติดต่อการ แน่นอนว่าในทุกๆ ครั้งที่ผ่านมาเรามียอดผู้ชมเกือบแสนคน ตลอดทั้ง 3 วัน ของโปรแกรมการแข่งขัน เป็นการการันตีว่าปัจจุบันมีแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยขยายตัวสูงมาก ขึ้นอย่างต่อเนื่องและในปีนี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยังคงสานต่อความสนุกและประสบการณ์อัน ยอดเยี่ยมของคนไทยกับการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกในรายการนี้เช่นเคย

IMG_5680
ความน่าสนใจของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ คือ การนำรถซูเปอร์ไบค์ที่เป็นขวัญใจของคอความเร็วทั่วโลก ไม่ว่า จะเป็นฮอนด้า, ยามาฮ่า, ซูซูกิ, คาวาซากิ, บีเอ็มดับเบิลยู, ดูคาติ, อพริเลีย, เอ็มวี อกุสต้า และ บิโมต้า เป็นต้น มาปรับแต่งและโมดิฟายด้วยทีมแข่งและเทคโนโลยีด้านมอเตอร์สปอร์ตของทุกค่าย จนกลายเป็นแบบฉบับของเหล่า คนรักมอเตอร์ไซค์ทั่วโลก และเป็นเวทีในการวัดมาตรฐานของค่ายผู้ผลิตอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ อาทิ ยาง, ช่วงล่าง, น้ำมันเครื่อง และระบบเบรก เป็นต้น

เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ถือเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชั้นนำของโลก ซึ่งได้มีการรวม นักแข่งฝีมือระดับโลกไว้หลายราย โดยในปีนี้มี 7 นักบิดดีกรีแชมป์โลกลงฟาดฟันเพื่อแย่งตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ได้แก่ โจนาธาน เรีย และ ทอม ไซค์ส คู่หูชาวอังกฤษที่มีดีกรีแชมป์โลก WSBK ทั้งคู่, แชซเดวีส์ และ มาร์โก เมลันดรี้ อดีตแชมป์โลก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต จะลงล่าแชมป์ให้กับ อรูบ้า ด็อต ไอทีดูคาติ เรซซิ่ง,นิคกี้ เฮยเด้น อดีตแชมป์โลกโมโตจีพีชาวอเมริกัน และ สเตฟาน แบรเดิล อดีตแชมป์โลก โมโตทูชาวเยอรมัน ปีนี้จะจับคู่ลงบิดให้กับ ฮอนด้า เวิลด์ ซูเปอร์ ไบค์ ทีม และคนสุดท้ายคือ ไมเคิล ฟาน เดอ มาร์ค นักบิดดัตช์ อดีตแชมป์โลกเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ปีนี้ย้ายมาร่วมงานกับ พาต้า ยามาฮ่า ออฟฟิเชียล ทีม ดับเบิลบูเอสบีเค

ขณะเดียวกัน ยังมี 2 นักบิดไทยเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสิทธิ์ ไวด์การ์ด เพื่อลุ้นแชมป์โฮมเรซ ได้แก่ เดชา ไกรศาสตร์ และ เฉลิมพล ผลไม้ คู่หูจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่ต้องลงขับเคี่ยวกับแชมป์โลกหลายสมัยอย่าง คีนัน โซฟูโอกลู นักบิดเติร์กจาก คาวาซากิ ปุซเซ็ตติ เรซซิ่ง รวมถึง นักบิดแถวหน้าของโลกอย่าง จูลศ์ คลูเซล ชาวฝรั่งเศส และ จีโน เรีย นักบิดอังกฤษเป็นต้น

เราได้รับการยอมรับจากทีมแข่ง นักแข่ง ว่าเป็นหนึ่งในสนามที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในเรื่องการจัด การแข่งขัน เราเป็น 1 ใน 12 ประเทศ ที่ได้รับการยอมรับให้จัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก รายการนี้ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์แชมเปี้ยนชิพ 3 ปีของ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กับการบ่มเพาะนักแข่งไทย เราพิสูจน์ให้ เห็นแล้วว่าเราเป็นจ้าวของเอเชียในปี 2016 มันเป็นคำตอบว่านักแข่งไทยมีความพร้อมที่เป็นเลิศ และพร้อมจะก้าวสู่ ระดับโลก ผมเชื่อว่านักแข่งไทยจะทำเวลาได้ดีกว่าเดิมในการแข่งขันครั้งนี้ จากการได้สิทธิ์ไวด์การ์ดทั้ง 2 คน ได้แก่ เดชา ไกรศาสตร์ และเฉลิมพล ผลไม้

IMG_5820
วันที่ 10-12 มีนาคมนี้ จะเป็นเวลาที่เราจะได้ส่งเสียงเชียร์พร้อมกัน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และจ.บุรีรัมย์ มีความพร้อมที่จะต้อนรับแฟนความเร็วชาวไทย และแฟนความเร็วทั่วโลกกับสุดยอดการแข่งขันที่ ยิ่งใหญ่อย่างนี้นายเนวิน เผย