ก้อง-สมเกียรติ ฮีโร่เซปัง 8 ชั่วโมง กลับถึงไทยแล้ว!

ก้อง-สมเกียรติ ฮีโร่เซปัง 8 ชั่วโมง กลับถึงไทยแล้ว!

          “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้วหลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่ลงทำการแข่งขันศึกเอ็นดูรานซ์หฤโหดรายการ เซปัง 8 ชั่วโมงและสามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครองได้ จากการผนึกกำลังกับ ซัควาน ไซดี้ จากมาเลเซีย และแอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ จากอินโดนีเซีย พาทีม ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ ลุยศึกระดับโลก เจ้าตัวเผยฝนตกหนักเป็นอุปสรรคใหญ่ แต่ต้องยกความดีความชอบให้กับทีมงานที่วางแผนในการขี่มาเป็นอย่างดีและชื่นชม ซัควาน ไซดี้ ทีมเมทที่ใจสู้แม้ว่าจะล้มในรอบคลอลิฟายจนมีอาการบาดเจ็บก็ตาม

          ความเคลื่อนไหวของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า ทำผลงานระดับมาสเตอร์พีซ แท็กทีม ซัควาน ไซดี้ เพื่อนร่วมทีมจากมาเลเซีย และแอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ จากอินโดนีเซีย ควบรถแข่ง ฮอนด้า CBR1000RR หมายเลข 88 พาต้นสังกัด ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ ผงาดคว้าตำแหน่งรองแชมป์ของศึกเอ็นดูรานซ์หฤโหดรายการ เซปัง 8 ชั่วโมง หรือ 8 Hours of Sepang พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่ขึ้นโพเดี้ยมในศึกเอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลก ที่เซปังอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา สมเกียรติ ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยโดยมี สุคติ สรรพวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานกีฬายานยนต์ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด การต้อนรับและร่วมแสดงความยินในความสำเร็จครั้งนี้ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

          ก้อง-สมเกียรติ ได้เปิดเผยหลังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมว่า “รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่สามารถช่วยทีม ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ คว้ารองแชมป์ได้ในการแข่งขัน เซปัง 8 ชั่วโมง และผมยังกลายเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ลงทำการแข่งขันครั้งนี้และขึ้นโพเดียมเป็นคนแรกอีกด้วย ส่วนตัวผมห่างหายโพเดียมไปนานหลังจากลงทำการแข่งขันในโมโต ทู ได้กลับมาขึ้นโพเดียมอีกครั้งมันตื่นเต้นและมีความสุขเป็นอย่างมากมาก สำหรับการแข่งขันรายการนี้นี้ถือว่าค่อนข้างยากเพราะต้องปรับตัวเยอะ ไม่ว่าจะเป็นรถที่แตกต่างไปจาก โมโต ทู ด้วยตัวถังที่ใหญ่กว่าปกติเนื่องจากต้องเก็บกักน้ำมันเอาไว้ จนทำให้รถค่อนข้างหนักกว่าปกติ”

          “แต่หลังจากได้ขับในรอบฝึกซ้อมและรอบคลอลิฟายทำให้ปรับตัวเข้ากับรถได้มากขึ้น นอกจากนั้นก็ต้องขอบคุณทีมงานที่วางแผนการแข่งขันให้กับผมและทีมเมท แม้ว่าจะมีอุปสรรคในการแข่งขันเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักก็ตาม แต่ก็ช่วยกันแก้ปัญหาจนสามารถคว้าโพเดียมได้สำเร็จ นอกจากนั้นยังต้องชื่นชมในตัวของ ซัควาน ที่ใจ้สู้เนื่องจากในรอบคลอลิฟายได้ประสบอุบัติรถล้ม แต่เจ้าตัวยืนยันว่าสู้ไหว ก่อนจะช่วยกันพาทีมประสบความสำเร็จได้ในที่สุด ซึ่งผมก็มั่นใจในตัวทีมเมทคนนี้ ผมต้องขอขอบคุณกำลังใจจากแฟนๆชาวไทยและชาวต่างชาติทุกคนมากๆนะครับที่ส่งกำลังใจมาเชียร์พวกผม ขอบคุณ เอ.พี.ฮอนด้า ที่ให้การสนับสนุนผมมาตลอด และขอบคุณ ฮอนด้า เอเชีย ดรีม ที่ให้ผมได้ร่วมการแข่งขันครั้งนี้ขอบคุณมากครับ” นักขับวัย 21 ปีกล่าวปิดท้าย

          สำหรับแฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

____________________________________________________________________________________________________________