5 สิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋ง ที่คุณต้องไม่พลาด!

5 สิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋ง ที่คุณต้องไม่พลาด!

          โลกเรามีการพัฒนาสิ่งต่างๆอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาต่อจากชิ้นเดิม หรือสร้างขึ้นมาใหม่ ต่างมีจุดประสงค์เพื่อการใช้งานของผู้บริโภคแทบทั้งนั้น วันนี้เราจะพามาดูสิ่งประดิษฐ์ที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อการใช้งานต่างๆ บางคนอาจเคยเห็นหรือไม่เคยเห็น วันนี้ Realtime ได้นำมาให้ดูกันแล้ว

  1. เครื่องหยุดรถฉุกเฉิน PROSpike

          เด็กแว้นไม่ถูกใจสิ่งนี้แน่นอน เพราะสิ่งประดิษฐ์จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ชื่อว่า PROSpike เป็นของบริษัท ProCentrum ที่คอยประดิษฐ์อาวุธต่าง ๆ ส่งขายให้กับตำรวจในประเทศและโซนยุโรป และเจ้าเครื่อง PROSpike นี้สามารถทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม เพียงแค่วางลงกับพื้น กดสวิซรีโมทเพื่อให้หนามแหลมๆ ของมันยื่นออกมา รถคันไหนที่ชอบขับเร็ว เร่งเครื่อง แหกด่าน ต้องเปลี่ยนความคิดที่จะฝ่าฝืนทันที

  1. ล้อช่วยจอดอัตโนมัติ Retract A Trike

          สายแว้นรุ่นใหญ่ถูกใจสิ่งนี้ เช่น รถช็อปเปอร์ รถฮาเล่ ซึ่งรู้กันดีว่ารถเหล่านี้ มีน้ำหนักมากและไม่ง่ายเลยเวลาจะจอด แต่มันง่ายขึ้นถ้าคุณมีล้อช่วยจอดอัตโนมัติ ไม่ว่าจะจอดติดไฟแดง จอดซื้อของ หรือจอดที่ไหนๆ เพียงแค่กดสวิซ ล้อช่วยจอดจะเคลื่อนที่ลงมาข้างล่างอัตโนมัติ เท้าของคุณก็ไม่จำเป็นต้องสัมผัสกับพื้นถนนอีกต่อไป

  1. แผ่นเหยียบเปิดประตู StepNpull

          ปกติเวลาเราเปิดประตูจะต้องใช้มือเปิดลูกบิด แต่แผ่นเยียบเปิดประตู StepNpull สามารถเปิดประตูได้โดยใช้เท้าเกี่ยว มันดีมากสำหรับคนที่กำลังถือของอยู่ในมือ หรือหากใครแขนกำลังเข้าเฝือกอยู่ ก็ใช้เท้าเกี่ยวออกมาแทน และไม่โดนเชื้อโรคจากลูกบิดอีกด้วย แถมยังติดตั้งง่าย ใช้แค่สว่านเจาะน็อตลงไปเท่านั้น

  1. รั้วถนนลูกกลิ้ง

          ถูกนำเสนอครั้งแรกโดยบริษัท KSI Global Australia Pty Ltd ประเทศออสเตรเลีย และถูกพัฒนาขึ้นจากบริษัท ETI Evolution in Traffic Innovation ประเทศเกาหลี วัตถุประสงค์ใช้แทนรั้วโลหะมาตรฐานทั่วไป เพื่อลดอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ เมื่อรถยนต์ปะทะเข้ากับรั้ว ลูกกลิ้งจะรองรับแรงกระแทกและหันตัวรถกลับเข้าสู่เส้นถนน ไม่หลุดออกไปข้างทาง เพื่อลดโอกาสที่จะเสียชีวิตและทรัพย์สินนั่นเอง

  1. สบู่สแตนเลส

          หลายคนเจอปัญหากลิ่นอาหารติดมือ ไม่ว่าจะล้างสบู่แค่ไหนกลิ่นก็ยังติดอยู่ดี เรามีทางออกเพียงเลือกใช้สบู่สแตนเลส ผู้ผลิตเคลมไว้ว่ามันจะช่วยให้มือของคุณสะอาดวิ้งวับ จนจับไม่ได้เลยว่าแอบไปเข้าครัวมาก่อน ทั้งหมดนี้เกิดจากคุณสมบัติทางเคมีของสบู่สแตนเลส เพราะขณะที่ถูมือบนสบู่ขณะที่น้ำไหลผ่าน มันจะทำปฏิกิริยากับกลิ่นอาหาร ช่วยดักจับเชื้อโรคและกลิ่นให้หายไปกับน้ำที่ไหล ไม่ทิ้งสารตกค้างบนสบู่เหมือนสบู่แบบทั่วไป และตัวมันคือสแตนเลสจริงๆ จึงใช้ได้นานตามที่ต้องการ ยกเว้นว่าจะทำหายหรือลืมทิ้งไว้

         หลายคนคงคิดในใจว่า สิ่งนี้ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาจริงๆหรอ ทำไมถึงไม่เคยเห็นเลย หรือเคยเห็นแต่ไม่รู้ว่ามีไว้ทำไม วันนี้ Realtime ได้นำมาส่วนหนึ่ง เพื่อไขข้อข้องใจให้กับผู้ชมแล้วครับ คราวหน้าติดตามกันว่าจะมีอะไรน่าสนใจแบบนี้อีก รอชมได้ที่ Realtime Car Magazine