สุดยอด นาฬิกาที่แข็งแรงเหมาะกับสายช่างในชั่วโมงนี้ กับ CATERPILLAR WATCH

IMG_8541

วันนี้ทางReal Time Car Magazine ได้มีโอกาส มาสัมภาษณ์นาฬิกาแบรนด์ดัง ที่มีวางจำหน่ายแล้วทั่วโลก นั่นคือแบรนด์ CATERPILLAR  ซึ่งผู้ที่ให้สัมภาษณ์  คือ  Mr. OLIVIER JEANBOURQUIN ตำแหน่ง Head of CAT Timekeeping Equipment  ได้ร่วมพูดคุยและเปลี่ยนให้ความรู้ด้านนาฬิกาแบรนด์นี้ว่า เราลองมาดูที่มาที่ไปว่า ทางแบรนด์มีประวัติทำอะไรมาบ้างถึงมาเป็นผู้ผลิตนาฬิกาแบรนด์ยี่ห้อ CATERPILLAR ได้

6

REALTIME CAR MAGAZINE : ประวัติความเป็นมาของ CATERPILLAR เป็นอย่างไรบ้างครับ?

Mr. OLIVIER JEANBOURQUIN  : CATERPILLAR ก่อตั้งในปี พ.ศ.2447 ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่ที่เมือง Peoria ใกล้ Chicago มียอดขายทั่วโลกมากกว่า 1 แสนล้านบาทต่อปี ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราได้พัฒนาสินค้าสินค้าภายใต้ยี่ห้อ CATERPILLAR อย่างสม่ำเสมอจนในปัจจุบันมีสินค้าลิขสิทธิ์ประมาณ 60 ชนิดที่มีตัวแทนจำหน่ายอยู่ทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า, หมวก, รองเท้า, เสื้อผ้า, โทรศัพท์มือถือ และ นาฬิกาข้อมือ ซึ่ง นาฬิกาข้อมือเป็นสินค้า 1 ใน 5 ผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดของสินค้ายี่ห้อ CATERPILLAR

ปรัชญาการพัฒนาสินค้าของเราประกอบด้วย คุณภาพที่ดีเยี่ยม, มีคุณค่า, เชื่อถือได้, ทนทาน  และ มีการพัฒนาอย่างสูง หลายปีผ่านมาเราได้พัฒนานาฬิกาข้อมือรุ่น Shock Master จนสามารถได้รับรางวัล Platinum Award ถึง 10 ปีซ้อน

เราได้ขยายตลาดไปยัง ประเทศต่างๆมากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ซึ่งล้วนแต่เป็นตลาดที่ใหญ่และแตกต่างกันรวมทั้งประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้แก่ ประเทศอินโดนีเซีย, ประเทศมาเลเซีย และประเทศไทย ตามลำดับ

สำหรับในประเทศไทยเราได้ร่วมมือกับ บริษัท สยาม-มาร์โก มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่มีความเข้มแข็งในด้านการทำการตลาดนาฬิกาข้อมือทั้ง Traditional  Marketing และ Digital Marketing ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาข้อมือ CATERPILLAR แต่เพียงผู้เดียวตั้งแต่ พ.ศ. 2558

IMG_8502            IMG_8497

IMG_3425            IMG_1312

REALTIME CAR MAGAZINE : และสินค้าที่คาดว่าจะวางตลาดในปี 2560 มีวัสดุและคุณสมบัติอย่างไร?

Mr. OLIVIER JEANBOURQUIN : สำหรับสินค้าเด่นในปีนี้เราภูมิใจเสนอนาฬิกาข้อมือ รุ่น Shock Master model 2017 นาฬิกาข้อมือรุ่นนี้มีการพัฒนาและจำหน่ายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ปีสำหรับ model 2017 มีการพัฒนาให้ทันสมัยขึ้นเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในกิจกรรมกลางแจ้ง หรือหลงใหลในการออกกำลังกายกลางแจ้ง ความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจากรุ่นก่อนๆมีดังนี้

ภายนอก

  1. เปลี่ยนจากสาย Silicone มาเป็น Nylon ที่ให้ความอ่อนนุ่มมากกว่า
  2. สี (รุ่น highlight) เปลี่ยนจากสีดำเหลือง เป็นสีเขียวทหาร (Military Green) จากการสำรวจกับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งพบว่าเป็นสีที่พวกเขาชอบมากที่สุด
  3. กระจกหน้าปัดเปลี่ยนเป็นกระจก K-1 Crystal ที่มีความทนทาน
  4. เม็ดมะยมเป็นแบบกดแล้วหมุนเกลียวให้แน่น (Screw-down crown) เพื่อป้องกันน้ำเข้า และสามารถป้องกันน้ำได้ถึง 200 เมตรมียางกันกระแทกทั้งด้านหน้าและด้านหลังของตัวเรือน

Shock master ตัวใหม่_๑๗๐๕๑๑_0005            Shock master ตัวใหม่_๑๗๐๕๑๑_0004

Shock master ตัวใหม่_๑๗๐๕๑๑_0001            Shock master ตัวใหม่_๑๗๐๕๑๑_0002

ภายใน

  1. ใช้เครื่องยี่ห้อ Ronda 505 (สัญชาติสวิส)
  2. เพิ่มขนาดของยางกันกระแทกภายในเครื่องให้หนาขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องสันคลอนจากการกระแทก
  3. ตัวเลขบอกเวลาเป็นแบบขึ้นรูปแบบชิ้นเดียว (Mono Block) เพื่อป้องกันไม้ให้หลุดออกเป็นชิ้นๆเมื่อมีการกระแทก

: สำหรับสินค้าใหม่ในปีนี้เราขอนำเสนอนาฬิกาข้อมือ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดีคือ รุ่น KARBON ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานแสดงนาฬิกาที่มีชื่อเสียง  Baselworld 2017 นาฬิการุ่นนี้ตัวเรือนทำจาก Carbon Fiber ที่มีน้ำหนักเบาแต่ทนทานเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบในการออกกำลังกายกลางแจ้ง ตัวเลขบอกเวลายกสูงขึ้นจากหน้าปัด (3D Index) เพื่อสร้างมิติและความสวยงามในการมอง

IMG_8519           IMG_8528

REALTIME CAR MAGAZINE : กลุ่มเป้าหมายของนาฬิกาข้อมือCATERPILLAR คาดว่าจะอยู่ในกลุ่มประเภทใด?

Mr. OLIVIER JEANBOURQUIN   : เราพัฒนาสินค้าให้กับกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุระหว่าง 25-35 ปี เป็นผู้ที่ชื่นชอบใน เครื่องจักร, เครื่องยนต์, รักการใช้ชีวิตกลางแจ้ง, ชื่นชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้ง, ชื่นชอบการออกกำลังกายกลางแจ้ง และ ชื่นชอบการท่องเที่ยว “เราพัฒนานาฬิกาข้อมือเพื่อให้คนเหล่านั้นไว้ใจเรา, เชื่อมั่นในนาฬิกาข้อมือของเราว่ามันจะอยู่กับเขาเหล่านั้นไปอีกนาน”

กุญแจแห่งความสำเร็จในการครองใจผู้บริโภคทั่วโลกและการพัฒนาสินค้า คือ “Quality & Reliability Product” (สินค้าที่มีคุณภาพที่เชื่อถือได้) หมายถึงการพัฒนานาฬิกาข้อมือ CATERPILLAR ที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายมีความภูมิใจที่ได้สวมใส่และชอบที่จะสวมใส่ได้ทุกวันทั้งขณะทำงานภาคสนามกับเครื่องจักรหรือแม้กระทั้งสวมใส่ไปงานปาร์ตี้

IMG_3510           IMG_3511

REALTIME CAR MAGAZINE :  จุดเด่นของนาฬิกา CATERPILLAR  มีอะไรบ้างครับ?

Mr. OLIVIER JEANBOURQUIN : นาฬิกาข้อมือเรามีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากคนอื่นมาก เราเริ่มมาจากผลิตภัณฑ์ประเภทอุตสาหกรรมเครื่องจักรและใช้ปรัชญาเดียวกันในการพัฒนาสินค้าประเภทอื่นๆด้วย

ความแตกต่างอีกอย่างอยู่ที่การออกแบบและการใช้งาน ซึ่งการออกแบบนาฬิกาข้อมือของเราส่วนใหญ่เป็นแบบ

CAT Front Page                 Boston Series

 

Karbon1 (Shock Resistant)                Karbon2 (Shock Resistant)

REALTIME CAR MAGAZINE : ปัจจุบันนี้นาฬิกาข้อมือ CATERPILLAR มีจำหน่ายที่ไหนบ้างครับ?

Mr. OLIVIER JEANBOURQUIN : มีจำหน่ายที่เขตอเมริกาและอีกกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ตลาดใหญ่ของเราอยู่ที่ลาตินอเมริกาได้แก่ แมกซิโก, โคลัมเบีย, อาเจนติน่า และประเทศอื่นๆอีก เราได้รับความนิยมมากในตะวันออกกลางโดยเฉพาะที่ดูไบ เราเริ่มขยายมาแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้แก่ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และประเทศไทย ซึ่งมียอดขายเติบโตอย่างรวดเร็ว

IMG_8558

REALTIME CAR MAGAZINE :  . อยากจะทราบถึงแนวทางในการออกสินค้าใหม่ในแต่ละปีของCATERPILLAR  ครับ?

 Mr. OLIVIER JEANBOURQUIN : การออกสินค้าใหม่ในแต่ละปีเราจะดูจากแนวโน้มความต้องการของตลาดและผู้บริโภคเป็นหลัก เพราะเราเป็นสินค้าในกลุ่ม Life Style Product หรือ Life Style Brand ที่ต้องให้ความสนใจกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา กุญแจแห่งความสำเร็จในการออกสินค้าใหม่ของเราคือ ภาพลักษณ์ (Image) ของนาฬิกาข้อมือที่ต้องสะท้อนความเป็นตัวตนที่มีเอกลักษณ์ของผู้สวมใส่ เช่น  Shock Master model 2017

IMG_8547

 REALTIME CAR MAGAZINE :   อยากจะฝากอะไรถึงแฟนๆ CATERPILLAR ในประเทศไทยบ้างครับ?

Mr. OLIVIER JEANBOURQUIN สิ่งที่สำคัญที่สุดขณะนี้คือ อยากจะบอกบรรดาผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกาข้อมือที่มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใครว่ามีนาฬิกาข้อมือยี่ห้อใหม่ชื่อ CATERPILLAR ขายในประเทศไทยแล้ว และหวังว่าจากนี้ไปคุณน่าจะต้องไปที่ร้านค้าที่มีนาฬิกาข้อมือ CATERPILLAR จำหน่ายแล้วลองซื้อมาสวมใส่สัก 1 เรือน จะทำให้คุณเข้าใจถึงจิตวิญญาณของคำว่า “Quality & Reliability Product” (สินค้าที่มีคุณภาพที่เชื่อถือได้) ที่เป็นหัวใจในการพัฒนาสินค้ายี่ห้อ CATERPILAR

*** มีข่าวดีมาให้ผู้ที่สนใจ ที่จะซื้อนาฬิกา Caterpillar เรามีคูปอง มาแจก หากใครที่สนใจ ให้ปริ้น ตรงหน้านี้แล้วนำมาเป็นส่วนลดในการซื้อนาฬิกา Caterpillar รุ่น  PW Drive Chrono และ Pw Drive เงื่อนไขตามคูปองเลยนะค่ะ

 1

หมายเหตุ  หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่

 

บริษัท สยาม-มาร์โก มาร์เก็ตติ้ง จำกัด1022/148, 1022/44-45  ซ.เจริญนคร  34/2  ถ.เจริญนคร    แขวงบางลำภูล่าง  เขตคลองสาน  กรุงเทพฯ  10600Tel. 02-862-7971-3      Fax: 02-862-7970    Email: [email protected]

12

                                                             13

ก็คงจะเป็นข้อมูลทีท่านผุ้อ่านสามารถนำไปใช้ในการพิจารณาเลือกซื้อนาฬิกาในครั้งต่อไป ซึ่ง CATERPILLAR คงจะเป็นอีกแบรนด์นึงที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกา