Bangkok Hot Rod Custom Show 2017

IMG_3381

ผู้ดำเนินกิจกรรม  Bangkok Hot Rod Custom Show  คือ บอมบ์…นันทพัฒน์ อุ่นพิกุล กรรมการบริหารของบริษัท Event organizer ชื่อบริษัท มาย มิสชั่น จำกัด  สำหรับงาน Bangkok Hot Rod Custom Show ถือเป็นผลงานชิ้นแรกของบริษัทเราที่ดำเนินการจัดงานเองทั้งหมดครับ”  

IMG_3215            IMG_3243     IMG_3354            IMG_3330

สาเหตุที่ทำให้เกิดงานนี้ขึ้น เราขี่กับเพื่อนๆ ในกลุ่มที่เล่นรถแต่งอยู่แล้ว วันนี้มันแว็บมาในหัว เราทำงานเสิร์ฟคนอื่นๆ มาก็มาก ทำไม ไม่ทำงานที่ให้กับตัวเราเองบ้าง ก็มานั่งคิด มานั่งวางแผน ถ้าเราจะจัดสักหนึ่งงาน งานนั้นจะมีหน้าตาแบบไหน ฟุ้งไปเรื่อยก่อนมาจบที่ความถนัดของเรา เราเล่นรถแต่ง รถคัสตอมอยู่แล้ว เรามีสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มพี่น้องรถคัสตอม พอตัดสินใจว่าเรา “จัด” เราก็ต้องเริ่มจากการหาข้อมูล เพราะบ้านเรารูปแบบงาน Custom Show จริงๆ จังๆ นั้นยังไม่มี แต่ที่ค้นพบคือ “เรื่องแต่งรถ คนไทยไม่แพ้ใครในโลก”  ถึงขนาดต่างชาติขนรถมาให้บิ้วด์เดอร์บ้านเราทำเพียบเลย คนไทยแต่งรถเจ๋ง  แต่รูปแบบงานหล่ะ  ทำไงดีให้ต่าง…ทีนี้เราก็ต้องหาข้อมูลสิ  บินเลย  บินไปดูงานจากต่างประเทศหลายๆ งาน แล้วนำแนวคิดมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับบ้านเรา รูปแบบอาจไม่ได้แตกต่าง  แต่แนวคิดที่ประสบความสำเร็จ คือ ต้องสามารถเรียกความ “ว้าว” ให้คนเข้างานได้มากกว่ากัน เป็นการบ้านที่ยากมากครับ หนแรกไม่ได้เกิดขึ้นด้วยผมคนเดียว  เราทำงานกันเป็นทีม  มี“ Mark  Fatboy Design”, “น้าเหนือ พาวเวอร์ฯ” และ “แบงค์ ” น้องสุดท้องของทีมที่มาช่วยกันเพื่อให้เกิดงานนี้ขึ้นมา…เพราะผมไม่ใช่ไบค์เกอร์ตัวยซะทีเดียว  เรื่อง “คอนเนคชั่น” จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ โชคดีที่เรามีพี่น้องๆ ในวงการที่เห็นด้วยกับแนวคิดของพวกเราเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ส่วนเรามีความถนัดทางด้านออแกไนท์ ก็ดูเรื่องการจัดการ เพื่อให้งานมันเดินไปได้” 

IMG_3335            IMG_3352

IMG_3368            IMG_3125

IMG_3157            IMG_3154

ปีนี้เราจะได้เจอกับ Builder ระดับโลกที่ไม่เคยมาเมืองไทยเลยคือ Mr.Kaichiroh Kurosu จากสำนักแต่ง Cherry’s Company Japan ที่มีประสบการณ์คัสตอมรถมากกว่า 20 ปี อย่างหนที่แล้วได้เจอกับกูรู Pinstripe ระดับโลก Mr. Wildman หนนี้เป็น Pinstripe แนวสตรีทที่มาโชว์สดๆ ทั้งแนวอเมริกัน แนวญี่ปุ่น ในนามของ  THE NASH เจ้าของนิตยสาร BURNOUT ที่ยกมาทั้งทีม ไม่ว่าจะเป็น MR.G, Makoto, Jetwrench ซึ่งแต่ละคนนั้นมีความเด่นเฉพาะด้าน และเดินสายโชว์ผลงานมาแล้วทั่วโลก อีกคนที่รับปากแล้วคือ Jeffrey Chang คนนี้เก่งเรื่องงาน Air Brush เจ้าของฉายา “Air Runner” ตัวแทนจำหน่ายสี 1 SHOT ที่ดังในอเมริกา ก็จะมาเปิดตัวในงานครั้งนี้ด้วย และสำหรับใครที่มีทักษะทางอาร์ต ผมจะเตรียมสี 1 SHOT ให้ได้มาลองใช้กัน ส่วนหมวกกันน็อกแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง TT & CO ก็มา ร้านเสื้อแบรนด์ดังๆ จากญี่ปุ่นก็มา แฟนๆ ของรถ SR ปีนี้เตรียมตัวเจอกับ 2% ได้ครับ ปีนี้มาแบบเต็มรูปแบบ ความหลากหลายก็จะมีมากขึ้น…และที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับงานเรา แขกรับเชิญประจำ Mooneyes Japan ก็ตอบรับมาแล้ว ตรงนี้ต้องยกเครดิตให้กับ Mark-Fatboy Design ในฐานะตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเมืองไทย

IMG_6332            IMG_6321

IMG_6327            IMG_6328

IMG_3141            IMG_6103

และสำหรับพาร์ทของคนไทย ปีนี้ทีม BHR ทุกคนก็พยายามไปขุดเอานักสร้างรถมือเจ๋งๆ ของไทยมาให้ได้มากที่สุด และสำหรับการประกวดแต่งรถ ปีนี้เราเพิ่มรางวัลที่แบ่งแยกในหลายๆ รุ่นมากขึ้น และหนนี้เราจะเพิ่มพาร์ทของ “รถยนต์” เข้ามาร่วมแจมด้วย เรียกว่า 50/50 เพราะพื้นที่เราใหญ่ขึ้น ความหลากหลายต้องมากขึ้น ผมเชื่อว่า คำว่า Hot Rod/Custom ไม่ได้กินความหมายเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์เท่านั้น มันกินความถึงรถยนต์แต่งแสบๆ จ๊าบๆ ด้วย ซึ่งกลุ่ม VW ก็พร้อมมาร่วมโชว์ในงานครั้งนี้ครับ

 IMG_6334           IMG_6359

IMG_6106            IMG_6116

IMG_6161            IMG_3174

IMG_3373            IMG_6152