7 สิ่งไม่ควรทำระหว่างขับรถยนต์

7 สิ่งไม่ควรทำระหว่างขับรถยนต์

สวัสดีชาว Realtime car magazine ทุกท่าน วันนี้เรามีเกร็ดความรู้ที่ไม่ควรพลาดมาฝาก เกี่ยวกับเรื่อง ระหว่างขับรถยนต์ กับสิ่งที่ไม่ควรทำระหว่างขับรถ เพราะมันอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ และเกิดเหตุร้ายได้ ถ้าอยากรู้ข้อมูลแล้วไปกันเลยครับ

1.ฝ่าฝืนกฎจราจร

ในหลายๆ ครั้งที่เกิดอุบัติเหตุ มักจะมีสาเหตุมาจากการที่ผู้ขับรถไม่ยอมปฏิบัติตามกฎจราจร เช่น ฝ่าไฟแดง  ขับรถย้อนศร ใช้ความเร็วเกินกำหนด ดังนั้น ผู้ขับรถควรปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุ

2.เมาแล้วขับ

เมาแล้วขับ ถือเป็นอีกพฤติกรรมที่จะให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้น เมาแล้วไม่ขับ หากต้องเดินทางหลังจากที่มีการดื่มเครื่องดื่มมึนเมา ควรจะใช้บริการรถสาธารณะ หรือโทรศัพท์ให้คนที่ไว้ใจมารับ

3.เล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ

การที่เล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถนั้น เป็นสาเหตุเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุในอันดับต้นๆ เนื่องจากเราเพ่งสมาธิกับโทรศัพท์มือถือแทนการขับรถ ทำให้ความสามารถในการควบคุมรถหายไป หากมีความจำเป็นแนะนำให้ใช้อุปกรณ์หรือหาที่ปลอดภัยจอดรถให้เรียบร้อยแล้วจึงค่อยเดินทางต่อ

  1. ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งก่อนออกเดินทาง ช่วยชะลอและรั้งตัวเราไว้ไม่ให้กระเด็นจากเบาะหรือตัวรถ ซึ่งจะช่วยลดแรงกระแทกที่จะเกิดขึ้นกับเราได้เมื่อมีการเบรกแบบกะทันหันหรือมีการเฉี่ยวชน

  1. เปลี่ยนเลนกะทันหัน

หลายครั้งผู้ขับรถเปลี่ยนเลนหรือตัดหน้ากระชั้นชิด ส่งผลให้รถคันอื่น ๆ ชะลอรถไม่ทันจนทำให้เกิดอุบัติขึ้นในที่สุด ดังนั้นผู้ขับรถจึงควรศึกษาเส้นทางก่อนเดินทาง และให้สัญญาณไฟล่วงหน้าเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน

6.วางขวดน้ำดื่มไม่เป็นที่

หากขวดน้ำดื่มที่บรรจุน้ำอยู่เต็มขวดกลิ้งไปขัดอยู่ใต้แป้นเบรก ทำให้ผู้ขับรถไม่สามารถเหยียบเบรกได้ รวมไปถึงการถอดรองเท้าแต่ไม่เก็บให้เรียบร้อย รองเท้าอาจจะไหลมากองรวมอยู่ที่บริเวณใต้แป้นเบรกได้เช่นกัน  จนเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

7.หันไปหยิบของที่เบาะหลัง

แม้ว่าจะมีความจำเป็นมากเพียงใด ก็ไม่ควรเอื้อมไปหยิบของที่เบาะหลังในขณะที่กำลังขับรถเด็ดขาด เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ หากต้องหยิบจริง ๆ ควรหาที่ปลอดภัยจอดรถแล้วจึงหยิบของ จะปลอดภัยที่สุด

การกระทำ ตามทั้ง 7 ข้อนี้นั้น อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ ทาง Realtime เลยอยากเตือนพี่น้องทุกท่าน ว่าอย่าขับรถประมาทนะครับ อาจทำให้เกิดการสูญเสียแบบไม่คาดคิดได้ ด้วยความเป็นห่วงจาก Realtime car magazine ขอบคุณครับ

ขอขอบคุณที่เข้ามารับชมนะครับ เเละยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB/