สุดยอดนวัตกรรมชาร์จรถไฟฟ้าขณะขับ อี โร้ด อาร์เเลนด้า

สุดยอดนวัตกรรมชาร์จรถไฟฟ้าขณะขับ อี โร้ด อาร์เเลนด้า

สวัสดีชาว Realtime car magazine ทุกท่าน วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ อี โร้ด อาร์แลนด้า นวัตกรรมที่จะทำให้ทุกคนสามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าขณะขับขี่ได้ ด้วยพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้า ถ้าทุกคนสงสัยและอยากรู้ว่าจะสามารถชาร์จในขณะขับขี่ได้ยังไงก็สามารถอ่านรายละเอียดดังต่อไปนี้ได้เลยครับ

อี โร้ด อาร์แลนด้า (eroadarlanda)

           เป็นโครงการที่นำเทคโนโลยีส่งผ่านพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าจากพื้นถนนเข้าสู่รถยนต์พลังไฟฟ้าทำให้พาหนะที่วิ่งผ่านถนนเส้นนี้ สามารถชาร์จไฟได้ในขณะขับขี่ นอกจากจะให้พลังงานสะอาดไว้ใช้กันแล้ว ยังให้ความสะดวกสบาย ไม่ต้องไปจอดตามจุดชาร์จต่างๆอีกด้วย และโครงการนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของการจัดหานวัตกรรมก่อนการค้าของสำนักงานบริหารการขนส่งแห่งสวีเดนซึ่งกำลังพัฒนาและทดสอบเทคโนโลยี  งานนี้รวมถึงการสร้างสนามทดสอบระยะทาง 2 กิโลเมตรซึ่งตั้งอยู่ระหว่าง Arlanda Cargo Terminal และพื้นที่โลจิสติกส์ Rosersberg การลงทุนในโครงการ eRoadArlanda เป็นไปตามเป้าหมายของรัฐบาลสวีเดนในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งที่ปราศจากฟอสซิลภายในปี 2573-2593 และจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของสวีเดน

เราจะชาร์จระหว่างขับรถยังไง ?

         พลังงานจะถูกถ่ายโอนจากรางสองรางในถนนผ่านแขนที่เคลื่อนย้ายได้ซึ่งติดอยู่ที่ด้านล่างของรถ การออกแบบไม่แตกต่างจากแทร็ก Scalextric ในขณะที่รถกำลังจะแซง แขนจะถูกตัดการเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติ

ข้อดีของการขนส่งทางถนนด้วยไฟฟ้า

การขนส่งทางถนนด้วยไฟฟ้าช่วยลดการปล่อยฟอสซิลได้ 80 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์และเป็นวิธีการที่ชาญฉลาดและราคาไม่แพงจนเกินไปสำหรับคุณสมบัติขนาดนี้

โครงการ อี โร้ด อาร์แลนด้า นี่น่าจะตอบโจทย์สำหรับคนหลายๆคนที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้านะครับ เพราะจะเพิ่มความสะดวกสบายให้ โดยที่เราไม่ต้องลงไปหยิบสายชาร์จมาชาร์จให้เสียเวลาและเสียแรงเพราะสามารถขี่ไปชาร์จไปได้เลย

ขอขอบคุณที่เข้ามารับชมนะครับ และยังสามารถติดตามข่าวสารของเราต่อเพิ่มเติมได้ที่

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB/