ชาวสิบล้อใหญ่ ปรับตัวธุรกิจขนส่งบรรทุกในเมืองไทยหลังได้รับผลพิษโควิด-19

ชาวสิบล้อใหญ่ ปรับตัวธุรกิจขนส่งบรรทุกในเมืองไทยหลังได้รับผลพิษโควิด-19

       ผลพวงวิกฤตไวรัสโควิด-19 ทำงานประขุมใหญ่ชาวสิงห์รถบรรทุกประจำปีคึกคัก เถ้าแก่ และยัง เจนเนอเรชั่นรุ่นใหม่ตบเท้าเข้าร่วมงานเกินคาด ขณะที่เสวนาและดินเนอร์ ทอล์คจากกูรูสื่อระดับตำนาน สุทธิชัย หยุ่น และคนหนุ่มยังบลัด นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ หรือเคน บก. The Standard ช่วยจุดประกายไอเดีย กระตุกความคิด จะพลิกธุรกิจสิบล้อไทยอย่างไรไม่ให้จบ

       นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เผยว่า งานประชุมใหญ่ประจำปีของสหพันธ์การขนส่งทางแห่งประเทศไทยที่เพิ่งผ่านพ้นไปนั้น เป็นปรากฏการณ์ที่คาดไม่ถึงว่าจะได้รับการตอบรับจากสมาชิกสหพันธ์ฯ ที่ประกอบด้วย 10สมาคมขนส่งสินค้าทั่วประเทศ และผู้อยู่ในแวดวงการขนส่งระดับชั้นนำทั้งจากภาครัฐและเอกชนอย่างล้นหลาม

       สถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควด-19 ที่สร้างผลกระทบไปทั่วโลก ไม่เว้นแต่ในเมืองไทยเองที่หลายธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงถึงขั้นล้มระเนระนาดกันเป็นแถวและหวั่นว่าจะกระทบไปถึงงานประชุมใหญ่ประจำปีในปีนี้ด้วย แต่เมื่อถึงวันงานกลับกลายเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายที่มีผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งจากทุกสมาคมขนส่งที่เป็นสมาชิกสหพันธ์ฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องในแวดวงเข้าร่วมงานนี้อย่างคึกคัก

       ไฮไลท์สุดของงานคือช่วงดินเนอร์ ทอล์คที่มีการเชิญคุณสุทธิชัย หยุ่น กูรูข่าวระดับตำนาน และคุณเคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ บก.ข่าวออนไลน์ เดอะ สแตนดาร์ด คนรุ่นใหม่ที่อยู่ในแวดวงสื่อ มาพูดคุย แลกเปลี่ยนมุมมองในวิถีใหม่ new normal ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้

        เชื่อว่าจะเป็นการจุดประกายความคิดในการปรับตัวของธุรกิจขนส่งรถบรรทุก รถโดยสารในเมืองไทย เพื่อให้อยู่รอด และสามารถแข่งขันได้ในสถานการณ์ทางธุรกิจที่จะเปลี่ยนไปนับแต่นี้ ท่านประธานสหพันธ์กล่าวในท้ายสุด


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB/