ระบบส่งกำลังไฟฟ้าของแมกน่าพร้อมออกสู่ตลาดในปี 2565 นี้

ระบบส่งกำลังไฟฟ้าของแมกน่าพร้อมออกสู่ตลาดในปี 2565 นี้

ระบบส่งกำลังไฟฟ้าที่เชื่อมต่อด้วยไฟฟ้าทั้งหมดของแมกน่า  EtelligentReach, เป็นนวัตกรรมล่าสุดที่จะเปิดตัวในรถยนต์รุ่นใหม่ในปี 2565 ระบบนี้ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว อินเวอร์เตอร์ และกระปุกเกียร์ ใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์ขั้นสูงเพื่อเพิ่มช่วงระยะการขับขี่สูงสุดต่อการชาร์จและเพิ่มไดนามิกในการขับขี่สูงสุด

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี eDrive และแนวทางการพัฒนารถยนต์แบบองค์รวมของ EtelligentReach ทะลุระยะการขับขี่สูงสุดต่อการชาร์จเพิ่มขึ้นถึง 145 กม./90 ไมล์ หรือ 30% เมื่อเทียบกับรถยนต์ BEV ทั่วไปในกลุ่มเดียวกัน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความแตกต่างของแมกน่าในตลาดการผลิตระบบส่งกำลังไฟฟ้าที่กำลังเติบโต

แนวทางของแมกน่า ปรับการทำงานร่วมกันของชิ้นส่วน eDrive แต่ละชิ้นและตัวรถยนต์ทั้งคันด้วยชุดซอฟต์แวร์ที่จัดการฟังก์ชันต่างๆ ของรถ ตัวอย่างเช่น ในรถยนต์รุ่นใหม่ EtelligentReach ใช้ชุดควบคุมแบบโมดูลาร์ ซึ่งรวมเอาระบบส่งกำลังและฟังก์ชันแชสซีต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งรวมถึงตัวควบคุมไดนามิกของรถยนต์พร้อมระบบตัดการเชื่อมต่อซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ในขณะเดียวกันก็สามารถลดการปล่อย CO2 ได้ และฟังก์ชันเวคเตอร์แรงบิดตามแนวยาว(longitudinal torque vectoring)ที่สามารถพัฒนาระยะความปลอดภัยได้มากถึง 10% โดยการควบคุมแต่ละเพลาแยกกันในทุกสภาพถนนรวมทั้งลดแรงบังคับรถยนต์ ในการบังคับเลี้ยวได้อย่างมากในระหว่างการเข้าโค้ง  ลูกค้าสามารถเลือกโหมดการขับขี่ที่โดดเด่นได้หลายแบบ ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้ดีขึ้นโดยใช้ซิลิกอนคาร์ไบด์(silicon carbide) ภายในอินเวอร์เตอร์ของแมกน่า

“นี่เป็นเรื่องราวที่บอกได้ว่าภาพกว้างดีกว่าส่วนย่อยอย่างแน่นอน” ทอม ร็อกเกอร์ ประธานกลุ่มแมกน่าพาวเวอร์เทรนด์ กล่าว “EtelligentReach ช่วยลดความกังวลเรื่องระยะทางในการขับขี่สูงสุดต่อการชาร์จ(Range anxiety) และปรับปรุงไดนามิกในการขับขี่ ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์มีระบบส่งกำลังไฟฟ้าที่รองรับการขับเคลื่อนสี่ล้อที่น่าตื่นเต้นและมีประสิทธิภาพ เราสามารถสร้างประสิทธิภาพสูงสุดได้อย่างแม่นยำ ด้วยการเตรียมการอย่างแม่นยำว่าส่วนประกอบทุกชิ้นทำงานร่วมกันอย่างไรเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุด”

ตำแหน่งผู้นำและความเชี่ยวชาญของแมกน่าในด้านระบบส่งกำลังนั้น เป็นรากฐานของความสามารถของบริษัทในการสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้า EtelligentReach เป็นเพียงหนึ่งในโซลูชั่นการใช้พลังงานไฟฟ้าล่าสุดของแมกน่า เรายังมีระบบอื่นๆ ได้แก่ EtelligentEco ซึ่งเป็นระบบ PHEV อัจฉริยะซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากถึง 38% และมีการเชื่อมต่อบนคลาวด์ที่ไม่ซ้ำใคร  อีกทั้ง EtelligentForce ซึ่งช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์สามารถใช้พลังงานไฟฟ้าในรถบรรทุกของตนได้ โดยไม่สูญเสียอรรถประโยชน์และฟังก์ชันการทำงานของรถยนต์ แมกน่าจะจัดแสดงนวัตกรรมเหล่านี้ที่บูธของบริษัทใน West Hall ที่งาน CES ปี 2565


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB