ครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ แมกน่าเตรียมผลิตกระจกมองหลังพร้อมระบบตรวจสภาพความพร้อมผู้ขับและผู้โดยสาร

ครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ แมกน่าเตรียมผลิตกระจกมองหลังพร้อมระบบตรวจสภาพความพร้อมผู้ขับและผู้โดยสาร

จากการเติบโตอย่างรวดเร็วของระบบช่วยเหลือคนขับ (ADAS) ขั้นสูงทั่วโลก ระบบการตรวจสภาพความพร้อมของคนขับจึงกลายเป็นคุณลักษณะที่สำคัญและฟังก์ชันด้านความปลอดภัยอย่างรวดเร็ว ด้วยระบบที่ล้ำหน้ากว่าข้อบังคับของ Euro NCAP และกฎระเบียบด้านความปลอดภัยทั่วไป แมกน่าได้คว้ารางวัลระดับโลกมากมายจากผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ในการสร้างสรรค์ระบบ ครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่ผสมผสานเทคโนโลยีกล้อง อิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีกระจกมองหลังซึ่งจะออกสู่ตลาดในปี 2567

ระบบนี้ลดความซับซ้อนของตัวกระจกมองหลังโดยการรวมกล้องความละเอียดสูงของแมกน่า เครื่องส่งอินฟราเรดและชุดควบคุมอิเล็กทรอนิกส์เข้ากับกระจกมองหลัง คุณลักษณะเฉพาะอย่างหนึ่งคือกล้องที่ซ่อนอยู่หลังกระจก ทำให้ตัวกระจกและการออกแบบมีเอกลักษณ์เมื่อเทียบกับโซลูชันที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน ภายในกระจกประกอบด้วยซอฟต์แวร์ขั้นสูงที่ตรวจสอบการเคลื่อนไหวของศีรษะ ตา และร่างกายของผู้ขับเพื่อช่วยตรวจจับสัญญาณของพฤติกรรมที่ฟุ้งซ่าน อาการง่วงนอน และความเมื่อยล้า นอกจากนี้ ระบบยังมีคุณสมบัติการตรวจสอบภายในห้องโดยสาร ซึ่งไม่เพียงแต่ตรวจสอบคนขับเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกิจกรรมและการมีอยู่ของผู้โดยสารคนอื่นๆ ในรถด้วย  

“การขับรถฟุ้งซ่านยังคงเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ทั่วโลก และส่งผลให้การการตรวจจับผู้จับกลายเป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยมาตรฐาน” จอห์น โอฮาร่า ประธานกลุ่มบริษัทแมกน่า เล็กทรอนิกส์ และ แมกน่า แมคคาทรอนิกส์ มิร์เร่อแอนด์ไลท์ติ้ง กล่าว “ด้วยความเป็นผู้นำที่พิสูจน์แล้วและความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีกล้องและกระจก เป็นเรื่องปกติที่เราจะสามารถพัฒนาโซลูชันระบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ตรงตามข้อกำหนด Euro NCAP และ GSR ในอนาคต และปรับขนาด สไตล์ และต้นทุนให้เหมาะสมที่สุด”

 

คุณลักษณะเฉพาะของระบบแมกน่า คือตำแหน่งที่อยู่ตรงกลางบนกระจกมองหลังซึ่งไม่มีสิ่งกีดขวาง ซึ่งให้มุมที่้จับภาพผู้ขับได้ชัดเจน รวมถึงผู้โดยสารเบาะหน้า ผู้โดยสารแถวที่สองและสาม ซึ่งช่วยให้สามารถตรวจสอบคนขับและผู้โดยสารได้โดยใช้กล้องเพียงตัวเดียว – รวมอยู่ในชุดกระจกมองหลังที่เป็นเอกลักษณ์นี้

 

“ระบบตรวจสอบผู้ขับขี่ของเราเปิดโลกแห่งความเป็นไปได้ในการผสานรวมกับเทคโนโลยียานยนต์ ADAS อื่นๆ และนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ ด้านการขับเคลื่อน เช่น การตรวจสอบสิทธิ์สำหรับการแชร์รถ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านระบบรถยนต์เต็มรูปแบบของเรา ทำให้แมกน่าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดในการไขโอกาสเหล่านี้ – ช่วยปรับปรุงความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และความสะดวกสำหรับทุกคนที่ใช้ถนนร่วมกัน”


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB