ตะลุยถนนจริง ถนนหินลูกรังและถนนทางเลียบในตัวเมือง กับ ADV160

ตะลุยถนนจริง ถนนหินลูกรังและถนนทางเลียบในตัวเมือง กับ ADV160

                สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกแล้วกับการทดสอบรถจักรยานยนต์ และในครั้งนี้ก็คือ ADV160 จากทางค่าย Honda นั่นเอง ซึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานและได้กระแสตอบรับดีมาก ครั้งนี้จึงมีการทดสอบขับขี่บนถนนจริง ทั้งถนนทางเรียบและถนนหินดินทราย จะเป็นยังไงไปกัน

                สำหรับการทดสอบครั้งนี้ จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มสำหรับการขับขี่ คือช่วงเช้าที่ขับขี่จาก Honda Big Wing ไปถึงร้านอาหาร Voodoo Cafe ส่วนกลุ่มที่ 2 จะขับขี่กลับจากร้าน Voodoo Cafe ไปจนถึงศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ที่สุขาภิบาล3 Realtime ได้อยู่ในกลุ่มที่ 2 หลังจากทานอาหารเสร็จก็ได้มานั่งอบรมเส้นทางและกติกาการขับขี่ หลังจากนั้นก็ได้มาดูตัวรถและดูว่าครั้งนี้ รถมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างจากเดิม ซึ่งก็มีหลายจุดที่ต่างจากเดิม นั่นคือ เรื่องของตัวเครื่องที่อัปเกรดใหม่ เป็นเครื่อง eSP+ สิ่งที่ได้เพิ่มมาคือความเร็วทั้งต้นกลางปลาย มี Piston Oil Jet ที่ช่วยให้ลูกสูบลื่นขึ้น ลดการสึกหรอของลูกสูบ ชิลด์หน้ามีการเจาะรูใหม่ ลดการต้านลม U-Box ใหญ่ขึ้น จาก 28 ลิตร เป็น 30 ลิตร มีลักษณะที่กว้างขึ้นอีกเล็กน้อย ฝาถังน้ำมัน มีการเพิ่มช่องพักฝาถังน้ำมันเวลาเติม ความสูงของเบาะ มีการปรับลดลงเพื่อให้ทุกคนสามารถขับขี่ได้คล่องตัวขึ้น ที่เปลี่ยนอีกอย่างคือหน้าจอ เปลี่ยนปุ่มควบคุมมาอยู่ตรงกลางทั้งหมด และเพิ่มระบบ HSTC เข้ามา ระบบป้องกันล้อหมุนไม่เท่ากัน ซึ่งจะทำให้รถไม่ลื่นไถลไปกว่าเดิม แฮนด์บาร์ปรับปรุงใหม่

มาถึงการขับขี่ ซึ่งครึ่งทางแรกจะเป็นการขี่บนถนนลูกรังที่ถนนบ่อดิน ที่ให้ความรู้สึกถึง Adventure จริงๆ ต้องบอกว่า เรื่องระยะยุบของโช้ค ทั้งโช้คหน้าและโช้คหลัง ดีมาตั้งแต่ตัว ADV150 ทำให้ไม่สะท้านมือและลุยลงหลุม ถนนลูกรังได้เป็นอย่างดี และระบบ HSTC ช่วยเราได้เยอะมาก เพราะถนนหินทรายลื่นมาก แต่ได้ระบบนี้มาทำให้เราไม่ลื่นและไม่เสียการทรงตัว

พละกำลังถือว่ามาได้อย่างดี โดยเฉพาะช่วงกลาง-ปลาย ความเร็วสูงที่ทีมงานทำได้คือ 122 กม./ชม. จากเดิมของ ADV150 117 กม./ชม. เรียกว่าปรับปรุงมาดีขึ้น แต่ในการออกตัวช่วงต้น ยังเรียกว่า ช้าไปบ้างเล็กน้อย แฮนด์บาร์ครั้งนี้รู้สึกความคล่องตัว ควบคุมง่ายมาก การเข้าโค้ง การเลี้ยวทำได้ดี และการแทรกช่องระหว่างในตัวเมือง กำลังดี ควบคุมง่าย น้ำหนักเบามาก แต่ข้อเสียของการที่น้ำหนักเบา คือ เวลาวิ่งมาด้วยความเร็วสูงและเจอรถวิ่งแซงไป รถเราอาจจะปลิวไปได้บ้าง และสุดท้ายก็มาที่ศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ซึ่งถือว่าเป็นจุดหมายขากลับครั้งนี้ และได้เข้ามาวนในส่วนสำหรับ Adventure จำลองก่อนจบการร่วมกิจกรรมครั้งนี้

สรุปการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัยและความแรงของตัวรถเข้ามา เพิ่มความพรีเมี่ยมให้อีกขั้นกับรถ SUV Bike การเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ต้องขอขอบคุณไทยฮอนด้า ที่ได้ให้โอกาสครั้งนี้ สำหรับครั้งหน้าจะมีอะไร ทดสอบรุ่นไหน ไว้ติดตามกัน Realtime Car Magazine ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB


Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *