KAMEN RIDER ใช้รถรุ่นใดในการออกแบบ ตอนที่ 6

       คาเมนไรเดอร์ยุคเฮเซย์ถือว่าเป็นยุคที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุดถึง 20 ปี โดยเริ่มต้นจาก 2001จนถึงปี 2019 ซึ่งทุกๆ 10 ปีจะมีการปรากฏตัวของคาเมนไรเดอร์ที่เกี่ยวข้องกับคาเมนไรเดอร์คนก่อนๆ อย่าง ดีเคดที่เดินทางผ่าน Multiverse และ จิโอที่เดินทางข้ามกาลเวลาเพื่อแก้ไขประวัติศาสตร์ที่บิดเบี้ยว พวกเรา Realtime Car Magazine จะพาทุกท่านตามรอย ท่านจอมมารจิโอ เดินทางข้ามกาลเวลามาย้อนรอย รถของคาเมนไรเดอร์ที่มีต้นแบบมาจากรุ่นอะไร สเปคเป็นอย่างไรกัน

Honda CBR1000RR

       ในภาพยนต์คาเมนไรเดอร์ The First และ The Next ปี 2005 เป็นรุ่นที่ 7 ปี 2004-2005 Fireblade เครื่องยนต์ SC82E 4 สูบ 4 จังหวะ ขนาด 998 cc ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ เกียร์ 6 สปีด ชุดล่างช่วงหน้า Upside Down ช่วงหลัง โปรลิ้งค์ สวิงอาร์มถังน้ำมันจุ 16.1 ลิตร เบรกล้อหน้าเป็นแบบไฮดรอลิกจานคู่ เบรกล้อหลังเป็นไฮดรอลิกจานเดี่ยว คาลิปเปอร์ของค่าย Brembo เป็นรถที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ราคาในประเทศไทยอยู่ที่ 1,119,000 บาท

900+ Kamen Rider ideas in 2022

       นอกจาก ไซโคลน ของ คาเมนไรเดอร์หมายเลข 1 ในภาพยนตร์คาเมนไรเดอร์ The First และ The Next แล้ว CBR1000RR ยังนำมาใช้ออกแบบ

130 Kabuto ideas | pahlawan super, seni, kamen riderERROR888-Tumblr | Kamen rider kabuto, Rider, Kamen rider series

Kabuto Extender ของ  คาเมนไรเดอร์คาบูโตะ และ Machine Zectron รถพื้นฐานของไรเดอร์ทุกคนในซีรีส์  คาเมนไรเดอร์คาบูโตะ

Henshin Grid: Kamen Rider Motorcycles - Heisei Era

Ixalion ของ คาเมนไรเดอร์อิกซะ จากซีรีส์  คาเมนไรเดอร์คิบะ ซึ่งนำตัวรถ Machine Zectron มาออกแบบใหม่

تويتر \ Albert Caldwell (Shou Ookami) على تويتر: "Kamen Rider Double (Cyclone/Joker) ~ Kamen Rider Double #kamenriderdoublecyclonejoker #doublecyclonejoker #cyclonejoker #kamenriderdouble #kamenrider https://t.co/gCVKDmD3tx"

Hardboilder ของ คาเมนไรเดอร์ W และ Skullboilder ของคาเมนไรเดอร์สกัล จากซีรีส์  คาเมนไรเดอร์ W ซึ่งเป็นรุ่น Fireblade ปี 2009

Honda VT 750 C Shadow

Honda Shadow 750 (VT750C) Motorcycles - webBikeWorld

       รถครุยเซอร์ตระกูลชาโดว์ เครื่องยนต์ 745 cc เครื่องยนต์ V-Twin 4 จังหวะ กำลัง 44.9 แรงม้าใน 5,500 rpm ทอร์ค 64 Nm ใน 3,500 rpm หัวฉีดจ่ายเชื้อเพลิง PGM-FI SOHC ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ถังน้ำมันจุ 14.6 ลิตร  เกียร์ 5 สปีด ช่วงล่างส่วนหน้าเทเลสโคปิก 41 mm ส่วนหลัง Dual conventional dampers พร้อม สปริงพรีโหลดปรับได้ 5 สเต็ป เบรกหน้าจานเดียวคาลิเปอร์ 2 สูบ เบรกหลังดรัม

Kamen Rider Kiva: 1º episódio está disponível no canal da Toei no YouTube – JBox

Honda VT 750 C Shadow ถูกนำมาใช้ออกแบบ Machine Kivaa ของ  คาเมนไรเดอร์คิบะ

Honda DN-01

Honda DN-01 จากภาพยนต์ญี่ปุ่น Kamen Rider Decade | Webike Thailand

       รถสกู๊ตเตอร์ดีไซน์ที่มาพร้อมกับรูปทรงการออกแบบที่ฉีกแนวรถสกู๊ตเตอร์ของฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Relax and Cool” ซึ่งด้วยคอนเซ็ปต์แบบนี้จึงทำให้มันดูไม่เหมือนรถสกู๊ตเตอร์ สิ่งที่มันแตกต่างจากสกู๊ตเตอร์ปกติ คือ ปกติแล้วรถสกู๊ตเตอร์ส่วนใหญ่จะวางตำแหน่งของเครื่องยนต์ไว้อยู่ใต้เบาะคนนั่งและเว้นที่ว่างตรงกลางรถเพื่อให้วางขาได้ตามสะดวก แต่สำหรับ DN-01 นั้นได้วางเปลี่ยนตำแหน่งของเครื่องยนต์ไว้เหมือนรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป ที่มีการวางตำแหน่งของเครื่องยนต์ให้อยู่ตรงกลางโดยใช้เฟรมเล็กแบบ Double-Cradle เป็นตัวยึดโครงสร้างและส่วนประกอบของรถทั้งหมด ทำให้มองเผินๆ แล้วคิดว่า นี่คือรถสปอร์ตทัวริ่งรุ่นใหม่ของฮอนด้า แต่แท้จริงแล้ว DN-01 นี้คือสกู๊ตเตอร์ที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ HFT (Humen Friendly Ttansmission) พร้อมด้วยวงล้อขนาด 17 นิ้วเหมือนรถบิ๊กไบค์ทั่วไป HFT คือระบบเกียร์ที่ทางฮอนด้าออกแบบมาเพื่อให้ผู้ขับขี่นั้นใช้งานได้อย่างสบายและตอบสนองความต้องการมากที่สุด ซึ่งระบบเกียร์ชุดนี้นั้นจะแบ่งการทำงานเป็น 2 ระบบอัตโนมัติ ตามความต้องการของผู้ขับขี่ โดย ระบบแรกนั้นเรียกว่า D-Mode สำหรับการใช้งานทั่วไปและระบบ S-Mode สำหรับการขับขี่แบบสปอร์ตหรือถ้าหากอัตราเร่งยังไม่เป็นที่พอใจ DN-01 ยังมีโหมดการขับขี่ปรกติผ่านเกียร์ 6 สปีดที่ขับเคลื่อนผ่านเพลาที่ให้ความนิ่มนวลและด้วยการขับเคลื่อนแบบเพลานั้นยังขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน

HONDA DN-01 (2008-2010) Review | Speed, Specs & Prices | MCN

       DN-01 ยังมีเครื่องยนต์ V-Twin 2 สูบ 680 ซีซี 4 จังหวะ SOHC 8วาล์ว หัวฉีดจ่าเชื้อเพลิง PGM-FI พร้อมวงจรเสริมอัตโนมัติตัวเรือนปีกผีเสื้อ 40 มม. และหัวฉีด 12 รู ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ให้แรงบิดและอัตราเร่งที่ดี ระบบเบรค Combine-ABS แบบ 3 ลูกสูบของ Nissin พร้อมด้วยผ้าเบรคแบบ ซินเทอร์ เมทัล ไฟท้าย LED ขนาดใหญ่เพิ่มความปลอดภัยยามค่ำคืน ล้ออะลูมีเนียมแบบ 5 ก้าน มาพร้อมกับยางหลังขนาด 190/50/ZR17 ซึ่งเป็นขนาดยางหลัง ไฟหน้าแบบ โปรเจคเตอร์คู่และไฟสูงดีไซน์ใหม่ที่ให้ความสว่างสูง หน้าปัด LCD ขนาดใหญ่ที่ให้ให้ความชัดเจนสูง โดยมีเรดไลน์อยู่ที่ 7,800 รอบ/นาที

DN-01 นี้อาจจะดูแปลกสำหรับคอรถสกู๊ตเตอร์ แต่ด้วยรูปทรงที่ดูสปอร์ตและกำลังเครื่องที่เคลมกันว่าสามารถวิ่งได้ถึง 180 Km/h พร้อมอัตราเร่งที่ส่งผ่านระบบส่งกำลังแบบ HFT พร้อมสิ่งที่น่าสนใจในตัวรถอีกมากมาย คงจะทำให้สกู๊ตเตอร์พันธุ์ใหม่คันนี้ดุดันและน่าสนใจมากขึ้นแน่นอน และสำหรับโมเดลนี้นั้นได้ถูกวางจำหน่ายในตลาดในยุโรปเป็นอันดับแรกครับ พร้อมด้วยอ๊อฟชั่นพิเศษที่ผู้ที่สนใจสามารถติดตั้งเพิ่มเติมได้มากมายไม่ว่าจะเป็นระบบเครื่องเสียงหรือระบบนำทางผ่านดาวเทียมหรือที่เรารู้จักกันในนาม Navigator

115837193 (550×367) | นักรบ, การออกแบบตัวละคร

       DN-01 ถูกนำไปออกแบบ Machine Decader ของ  คาเมนไรเดอร์ดีเคด ผู้เป็นแพะรับบาปไปกับทุกเรื่อง และ Machine Diender ของคาเมนไรเดอร์ดิเอนด์ ซึ่งปรากฏในตอนสปินออฟของตัวเอง


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/

Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ

Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine

Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05

instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/

Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *