บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ส่งมอบความห่วงใยไม่สิ้นสุด ผ่านกิจกรรม “น้ำใจเพื่อน่าน” สานต่อโครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ ปีที่ 8 พร้อมมอบระบบกรองน้ำแก่ชุมชนในพื้นที่ห่างไกล

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ส่งมอบความห่วงใยไม่สิ้นสุด ผ่านกิจกรรม “น้ำใจเพื่อน่าน” สานต่อโครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ ปีที่ 8 พร้อมมอบระบบกรองน้ำแก่ชุมชนในพื้นที่ห่างไกล

           บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับชมรม BMW Motorcycle Club Thailand และองค์กร เวฟส์ ฟอร์ วอเตอร์ จัดกิจกรรม “น้ำใจเพื่อน่าน” สานต่อความมุ่งมั่นภายใต้โครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ ปีที่ 8 นำคาราวานส่งมอบระบบกรองน้ำจำนวน 80 เครื่อง แก่ชุมชนบ้านน้ำแคะ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เพื่อช่วยชุมชนในพื้นที่ห่างไกลสามารถเข้าถึงน้ำสะอาดสำหรับอุปโภคบริโภค ซึ่งชุมชนนี้ ทางชมรม BMW Motorcycle Club Thailand ได้ริเริ่มโครงการ “คืนผืนป่าให้แม่ ด้วยกาแฟพ่อ” ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 เพื่อสานต่อโครงการปลูกป่าสาธิตฯตามแนวพระราชดำริ โดยการจัดตั้งกองทุนเพื่อหาต้นกล้ากาแฟและกล้าไม้ป่าเพื่อส่งเสริมให้ชาวบ้านได้ช่วยกันอนุรักษ์ป่าและเพิ่มจำนวนพื้นป่า ปัจจุบันได้มีการดำเนินการและเห็นผลที่ดีแล้วเป็นจำนวนกว่า 300 ไร่ นอกจากนั้น บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับชมรม BMW Motorcycle Club Thailand ยังได้นำระบบกรองน้ำ จำนวน 10 เครื่อง ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่อุทยานขุนน่านเพื่อช่วยสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและรักษาป่าอีกด้วย

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2558 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดหาระบบกรองน้ำสะอาดเคลื่อนที่แก่พื้นที่หรือชุมชนที่ประสบปัญหามีน้ำสะอาดไม่เพียงพอสำหรับการอุปโภคบริโภค โดยมุ่งไปที่การให้ความรู้แก่ผู้คนในชุมชนเพื่อสร้างความเข้าใจถึงความสำคัญของน้ำสะอาด พร้อมถ่ายทอดวิธีการใช้งานและแนวทางการดูแลรักษาระบบกรองน้ำที่ถูกต้อง ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขอนามัยที่ดีให้แก่ชาวบ้านอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ในการผลักดันเป้าหมายแห่งความยั่งยืนทั้งในด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมในทุกมิติขององค์กร โดยมีการวางกลยุทธ์และเป้าหมายระยะยาวที่สอดคล้องและครอบคลุมตั้งแต่ในด้านการผลิต ผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ไปจนถึงการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อพนักงานและสังคมอย่างรอบด้าน

ตลอดระยะเวลาแปดปีของการดำเนินงานภายใต้โครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยได้มอบระบบกรองน้ำไปแล้วทั้งสิ้น 7,103 เครื่อง ให้แก่ 96 ชุมชนใน 32 จังหวัดทั่วประเทศไทย ซึ่งเครื่องกรองน้ำ 1 เครื่องจะสามารถกรองน้ำให้สะอาดได้มากกว่า 3 ล้านลิตร และสามารถให้ประโยชน์แก่ประชาชนได้ถึง 100 คน ช่วยให้สามารถเข้าถึงน้ำสะอาดได้ง่ายดายยิ่งขึ้น และช่วยส่งเสริมให้ชาวบ้านเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงประโยชน์ของน้ำสะอาด ทั้งนี้ โครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ มีเป้าหมายในการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้หรือยากจนที่พักอาศัยอยู่ในถิ่นทุรกันดาร หรืออยู่ในพื้นที่ขาดแคลนน้ำสะอาดสำหรับการอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวันอย่างต่อเนื่อง ด้วยแรงสนับสนุนของจิตอาสาในกลุ่มพนักงาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด สื่อมวลชน รวมถึงลูกค้าที่ให้ความสนใจร่วมกิจกรรมทุกท่าน

           บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เราผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, โรลส์-รอยซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยมีเครือข่ายการผลิตมากกว่า 30 แห่งทั่วโลก อีกทั้งยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก

           ในปี พ.ศ. 2564 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มียอดขายรถยนต์กว่า 2.5 ล้านคัน และมอเตอร์ไซค์กว่า 194,000 คันทั่วโลก กำไรก่อนหักภาษีในปีงบประมาณ 2564 อยู่ที่ 16.1 พันล้านยูโร จากรายได้รวม 111.2 พันล้านยูโร โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 118,909 คนทั่วโลก

ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ได้รับการขับเคลื่อนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี โดยวางรากฐานความสำคัญสำหรับอนาคตตั้งแต่ระยะแรกเริ่ม โดยคำนึงถึงความยั่งยืนและการบริหารจัดการการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดตั้งแต่กระบวนการการผลิตสินค้าไปยังผู้บริโภค หรือซัพพลายเชนในทุกผลิตภัณฑ์และในทุกขั้นตอนการผลิตอีกด้วย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

           บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นสาขาของ BMW AG ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2541 ประกอบด้วยสี่บริษัท ได้แก่ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการขายและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ภายใต้แบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยูและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านบริการทางการเงินสำหรับผู้จำหน่ายรถยนต์และลูกค้าบุคคล และบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตชิ้นส่วนสำหรับการประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด สำหรับโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ณ จังหวัดระยอง

           ในปี 2564 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งด้วยสถิติยอดจดทะเบียนรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิจำนวน 11,032 คัน โดยแบ่งเป็นยอดจดทะเบียนรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูรวม 9,982 คัน และยอดจดทะเบียนรถยนต์มินิ 1,050 คัน ด้านบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ยังคงรักษาผลงานที่แข็งแกร่งไว้ได้ ด้วยยอดจดทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ทั้งหมดรวม 1,197 คัน

           ในด้านการผลิต โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นเครื่องสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อตลาดในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะตลาดประเทศไทย ว่าเป็นตลาดที่สามารถเติบโตได้อย่างมีนัยยะสำคัญ และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ตั้ง ฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง และพนักงานผู้เชี่ยวชาญในด้านยนตรกรรม ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนู
แฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการประกอบยนตรกรรมของบีเอ็มดับเบิลยูในภูมิภาคอาเซียนที่ผ่านมานอกจากนี้ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายกระบวนการประกอบภายในโรงงานและเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สืบเนื่องจากการจัดซื้อชิ้นส่วนยานยนต์จากประเทศไทยในแต่ละปีเป็นจำนวนมากเพื่อป้อนเข้าสู่กระบวนการผลิตในประเทศและเพื่อส่งออก คิดเป็นมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาทต่อปี บีเอ็มดับเบิลยูจึงจัดตั้งสำนักงานจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ขึ้นในประเทศไทยด้วย เพื่อจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์จากซัพพลายเออร์ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยูมากกว่า 30 แห่งทั่วโลก

           บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถประกอบรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รุ่นต่าง ๆ ทั้งหมด 18 รุ่น ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 2 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 บีเอ็มดับเบิลยู X1 บีเอ็มดับเบิลยู X3 บีเอ็ม
ดับเบิลยู X5 บีเอ็มดับเบิลยู X6 และบีเอ็มดับเบิลยูู X7 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 900 R บีเอ็ม
ดับเบิลยู F 900 XR บีเอ็มดับเบิลยู F750 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R และบีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนู
แฟคเจอริ่ง ประเทศไทยยังขยายสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด 5 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 330e บีเอ็มดับเบิลยู 530e บีเอ็มดับเบิลยู X3 xDrive30e บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive45e และบีเอ็มดับเบิลยู 745Le xDrive


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB