มินิประเทศไทยสานต่อแนวคิด ‘MINI BIG LOVE’ ร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมพร้อมส่งมอบสิ่งดีๆ แก่ชุมชนผ่านหลากหลายกิจกรรม

มินิประเทศไทยสานต่อแนวคิด ‘MINI BIG LOVE’ ร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมพร้อมส่งมอบสิ่งดีๆ แก่ชุมชนผ่านหลากหลายกิจกรรม

           แนวคิดด้านความยั่งยืนถือเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่กำลังได้รับความสนใจจากทุกแวดวงธุรกิจทั่วโลก ซึ่งไม่เพียงแค่การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนเท่านั้น การสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับชุมชน สิ่งแวดล้อม กระตุ้นให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติก็เป็นอีกด้านหนึ่งที่ มินิ ประเทศไทย มุ่งเน้นผ่านกิจกรรมต่างๆ ตลอดปี 2565 ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด ‘BIG LOVE’ สะท้อนวิสัยทัศน์ของแบรนด์ในการเปิดรับทุกความคิดด้วยทัศนคติเชิงบวก พร้อมเชิญชวนทุกคนร่วมส่งต่อความรักและสิ่งดีๆ ให้กับผู้คน ชุมชน สิ่งแวดล้อมและโลกผ่านกิจกรรม BIG LOVE for the People และ BIG LOVE for the Planet

คุณประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร ผู้อำนวยการ มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า “นับตั้งแต่ปี 2564 มินิ ประเทศไทยจัดกิจกรรมต่างๆ ต่อเนื่องตลอดปีที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด ‘BIG LOVE’ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม ผ่าน 2 กิจกรรมหลัก ‘BIG LOVE for the People’ การส่งต่อความห่วงใยและความสุขให้กับผู้คนและชุมชนโดยรอบ และ ‘BIG LOVE for the Planet’ มุ่งส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ให้ลูกค้าผู้ใช้รถมินิ และสื่อมวลชนในไทยได้ร่วมกันสร้างการตระหนักรู้อย่างยั่งยืน สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของมินิที่มุ่งพัฒนายนตรกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงแผนที่จะผลิตเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า และหยุดผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันภายในปี พ.ศ. 2573”

           ภายใต้แนวคิด ‘BIG LOVE’ มินิ ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมใหญ่แห่งปีเพื่อมุ่งส่งต่อความรักและพลังบวกซึ่งถ่ายทอดภายใน MINI EXPO 2022 ด้วย ‘BIG LOVE for The City’ มอบความสุขให้กับผู้เข้าร่วมงานด้วยช็อกโกแลตจากร้าน 60 Plus Bakery & Cafe ซึ่งผลิตโดยผู้พิการ ‘BIG LOVE for Every Inspiration’ ด้วย การนำเสนอแรงบันดาลใจของไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายผ่านฟังก์ชันต่างๆ ของรถยนต์มินิ คันทรีแมน รวมถึงงาน MINI United รวมพลคนรักมินิแห่งปี ซึ่งจัดขึ้น ณ ไร่ทองสมบูรณ์คลับ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งผู้เข้าร่วมงานได้มาร่วมส่งต่อพลังบวกให้แก่กันผ่านกิจกรรมสุดสนุกสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแคมป์ปิ้ง งานคราฟต์และงานประดิษฐ์

           สำหรับกิจกรรม ‘BIG LOVE for the People’ เริ่มด้วย MINI BIG LOVE Story in Nan ที่นำผู้เข้าร่วมทริปเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นจากชาวชุมชนบ้านก่อก๋วง ตำบลบ่อเกลือใต้ ที่รักษาวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมในชุมชนกับการประกอบอาชีพเกษตรกรรม การทอผ้าทอโบราณ หัตถกรรมผ้าทอลายไทลื้อและผ้าย้อมสีธรรมชาติ โดยยังได้ร่วมกันสนับสนุนอุปกรณ์กีฬา ทุนการศึกษา ของใช้จำเป็นให้แก่ชุมชน พร้อมมอบอุปกรณ์สำหรับซ่อมแซมและพัฒนาอาคารศูนย์การเรียนรู้ชุมชนชาวไทยภูเขาแม่ฟ้าหลวงอีกด้วย

            ‘BIG LOVE for the Planet’ ซึ่งจัดขึ้นเป็นซีรีส์ โดยนำลูกค้าผู้ใช้รถมินิ ร่วมส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมผ่านการศึกษาและเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติ ใน MINI BIG LOVE Story in Khao Kho            ณ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งมีไฮไลต์ที่การเรียนรู้การป้องกันไฟป่า ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของมลพิษทางอากาศของภาคเหนือที่ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่า MINI BIG LOVE Story in Amphawa ณ อำเภอ        อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม การกิจกรรมพายแพดเดิลบอร์ดเก็บขยะในคลองอัมพวา สร้างความตระหนักรู้ถึงความรับผิดชอบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเรียนรู้วิถีชีวิตชาวชุมชนริมน้ำ และ MINI BIG LOVE Story in Koh Tao ณ เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี กับเวิร์คชอปเรียนรู้การทำซ้งปลา ทุ่นที่อยู่อาศัยเทียมของปลาในทะเลที่ประดิษฐ์จากทางมะพร้าวและเชือก ซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวประมงในพื้นที่ การร่วมเก็บขยะบนชายหาดกับกลุ่ม Trash Hero บนเกาะพะงัน นอกจากนี้ มินิ ประเทศไทยยังได้ร่วมสนับสนุนต้นกล้ารวม 10,000 ต้นจากการจองรถมินิภายในงาน MINI EXPO 2022 และยังได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าของมินิ ที่มารวมตัวกันช่วยกันขนต้นไม้ไปปลูกเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานครอีกด้วย

           และการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ มินิ ประเทศไทยยังคงเดินหน้าร่วมส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด ‘MINI BIG LOVE’  ด้วยความเชื่อที่ว่า ‘Small people can change the world’ – แม้ว่าเราจะเป็นคนตัวเล็กๆ แต่หากเราร่วมมือกัน เราจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้แก่โลกใบนี้ได้อย่างแน่นอน

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เราผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้
แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, โรลส์-รอยซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยมีเครือข่ายการผลิตมากกว่า 30 แห่งทั่วโลก อีกทั้งยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก

ในปี พ.ศ. 2564 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มียอดขายรถยนต์กว่า 2.5 ล้านคัน และมอเตอร์ไซค์กว่า 194,000 คันทั่วโลก กำไรก่อนหักภาษีในปีงบประมาณ 2564 อยู่ที่ 16.1 พันล้านยูโร จากรายได้รวม 111.2 พันล้านยูโร โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 118,909 คนทั่วโลก

ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ได้รับการขับเคลื่อนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี โดยวางรากฐานความสำคัญสำหรับอนาคตตั้งแต่ระยะแรกเริ่ม โดยคำนึงถึงความยั่งยืนและการบริหารจัดการการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดตั้งแต่กระบวนการการผลิตสินค้าไปยังผู้บริโภค หรือซัพพลายเชนในทุกผลิตภัณฑ์และในทุกขั้นตอนการผลิตอีกด้วย

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นสาขาของ BMW AG ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2541 ประกอบด้วยสี่บริษัท ได้แก่ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการขายและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ภายใต้แบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยูและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านบริการทางการเงินสำหรับผู้จำหน่ายรถยนต์และลูกค้าบุคคล และบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตชิ้นส่วนสำหรับการประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด สำหรับโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ณ จังหวัดระยอง

ในปี 2564 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งด้วยสถิติยอดจดทะเบียนรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิจำนวน 11,032 คัน โดยแบ่งเป็นยอดจดทะเบียนรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูรวม 9,982 คัน และยอดจดทะเบียนรถยนต์มินิ 1,050 คัน ด้านบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ยังคงรักษาผลงานที่แข็งแกร่งไว้ได้ ด้วยยอดจดทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ทั้งหมดรวม 1,197 คัน

ในด้านการผลิต โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นเครื่องสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อตลาดในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะตลาดประเทศไทย ว่าเป็นตลาดที่สามารถเติบโตได้อย่างมีนัยยะสำคัญ และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ตั้ง ฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง และพนักงานผู้เชี่ยวชาญในด้านยนตรกรรม ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนู
แฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการประกอบยนตรกรรมของบีเอ็มดับเบิลยูในภูมิภาคอาเซียนที่ผ่านมานอกจากนี้ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายกระบวนการประกอบภายในโรงงานและเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สืบเนื่องจากการจัดซื้อชิ้นส่วนยานยนต์จากประเทศไทยในแต่ละปีเป็นจำนวนมากเพื่อป้อนเข้าสู่กระบวนการผลิตในประเทศและเพื่อส่งออก คิดเป็นมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาทต่อปี บีเอ็มดับเบิลยูจึงจัดตั้งสำนักงานจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ขึ้นในประเทศไทยด้วย เพื่อจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์จากซัพพลายเออร์ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยูมากกว่า 30 แห่งทั่วโลก

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถประกอบรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รุ่นต่าง ๆ ทั้งหมด 18 รุ่น ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 2 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 บีเอ็มดับเบิลยู X1 บีเอ็มดับเบิลยู X3 บีเอ็ม
ดับเบิลยู X5 บีเอ็มดับเบิลยู X6 และบีเอ็มดับเบิลยูู X7 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 900 R บีเอ็ม
ดับเบิลยู F 900 XR บีเอ็มดับเบิลยู F750 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R และบีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนู
แฟคเจอริ่ง ประเทศไทยยังขยายสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด 5 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 330e บีเอ็มดับเบิลยู 530e บีเอ็มดับเบิลยู X3 xDrive30e บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive45e และบีเอ็มดับเบิลยู 745Le xDrive


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB