ว่าด้วยเรื่องรถไฟฟ้า Honda

ว่าด้วยเรื่องรถไฟฟ้า Honda

       ในปัจจุบันอุตสาหกรรมรถไฟฟ้าอยู่ในช่วงที่กำลังมาแรง จากปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อน้ำมันในตลาดโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “สงครามรัสเซีย-ยูเครน” และในสกู๊ปนี้พวกเรา Realtime Car Magazine จะมาพูดถึงเรื่องของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ Honda ที่ตอนนี้กำลังมาแรงมากในตลาดจีนทั้ง 3 รุ่นกัน (ซึ่งก็เรียกได้ไม่เต็มปากเท่าไหร่ว่าเป็นมอเตอร์ไซค์)

       HONDA DAX-E ซึ่งจะใช้รูปแบบของ Honda Dax-125 ที่ปัจจุบันทำตลาดในตลาดของรถมินิไบค์ไลฟ์สไตล์ ซึ่งจะมาพร้อมกับเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้ง ชุดไฟหน้าทรงกลม ตัวถังทรงกระบอก โดยมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งเครื่องยนต์ที่ถูกทดแทนด้วยชุดแบตเตอรี่ หน้าจอแสดงผลทรงกลมแบบ LCD แฮนด์บาร์แบบยกสูง และตัวรถจะมาพร้อมกับเบาะนั่งเดี่ยวแบบ Solo Seat   ตัวท่อนั้นคล้ายกันมากต่างกันที่ส่วนของเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนเป็นแบตเตอรี่ นอกจากนี้ยังมาพร้อมชื่อ Dax e: มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ความเร็วสูงสุด 50 กม./ชม. สไตล์ที่ไฟหน้าทรงกลม ล้อที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ ที่ไม่มีท่อไอเสีย Honda Dax e: 2023 จำหน่ายในจีนราคา 5,999 หยวน หรือประมาณ 29,600 บาท

       HONDA ZOOMER-E ได้พื้นฐานการออกแบบมาจาก Honda Zoomer ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น โดยยังคงเอกลักษณ์ของชุดไฟหน้าทรงกลมแบบคู่มาพร้อมโครงสร้างไปป์เฟรม ที่จะมีช่องว่างเก็บของใต้เบาะแต่ในรุ่นนี้จะถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นที่เก็บแบตเตอรี่แทน แบบตัวถังแบบโปร่งซึ่งจะเป็นจุดติดตั้งแบตเตอรี่ แฮนด์บาร์สูง หน้าจอแสดงผลทรงกลมแบบ LCD  ในส่วนแบตเตอรี่ของZoomer e สามารถใช้งานได้ถึงที่ 90 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ราคาอยู่ที่ 6,099 หยวน หรือประมาณ 30,000 บาท

       HONDA Cub-E ที่ใช้รูปแบบของ Honda Super Cub ที่เราคุ้นเคย แต่ปรับปรุงภาพรวมให้มีความทันสมัยมากขึ้น โดยจะเห็นได้ว่าตัวรถมีความมินิมอล เรียบง่าย แต่จะมีทรวดทรงที่เป็นเหลี่ยมมากกว่า แต่จะยังคงเอกลักษณ์ของตัวรถไว้ ทั้งไฟหน้าทรงกลมขนาดเล็กติดตั้งแบตเตอรี่ที่สามารถทำให้รถวิ่งไปได้ไกลสูงสุด 64 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้งและออกได้กว่า 2,000 ครั้ง ติดตั้งดิสก์เบรกสำหรับห้ามล้อด้วยชุดแฮนดในประกับ บังลมหน้าที่ถึงแม้จะโดนลดขนาดลง แต่ยังคงกลิ่นอายของรถมอเตอร์ไซค์ยอดนิยมไว้ ตัวรถจะมาพร้อมกับเบาะนั่งแบบตอนเดี่ยวขนาดเล็ก ขอบล้ออัลลอยด์แบบ 6 ก้าน และที่วางเท้าแบบกว้างตามแนวทางของรถสกู๊ตเตอร์ในปัจจุบัน ด้วยราคาจำหน่าย 5,999 หยวน หรือประมาณ 29,600 บาท


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *