All new D-max 4 Door สเต็ปตัวแข่งพ่วง Turbo f55

All new D-max 4 Door สเต็ปตัวแข่งพ่วง Turbo f55

          สวัสดีครับ เจอกันพวกเราทีมงาน Real time วันนี้เราได้นำของดีของเด็ด เมืองนครปฐม มาฝากกันอีกเช่นเคย ขอบอกเลย สำนักนี้เด็ดแน่นอนครับ นั่นคือ อู่ เจี๊ยบ เซอร์วิส นครปฐม นั่นเอง ไปครับเราไปดูของเด็ดกัน

  

          ทางอู่ได้เลือกใช้เป็น บอดี้ แบบ 4 ประตู มาทำเป็นตัวแข่ง ในรุ่น f55 ก่อนอื่นก็ต้องจัดทรงกันก่อน ด้วยการจับเปลี่ยน กันชนหน้า แก้มซ้าย-แก้มขวา ประตูทั้งสี่บานและฝากระโปรงหน้า เป็นคาร์บอน ไฟเบอร์ เลือกใช้เป็นงานของ monza ด้านท้ายกระบะยังคงสีเดิมที่เป็นสีน้ำเงิน เพิ่มเติมคือ จัดการเลาะพื้นและซุ้มล้อ ของกระบะออก และสร้างขึ้นใหม่ด้วย แผ่นอลูมิเนียมที่ให้น้ำหนักเบากว่า ปิดท้ายด้วยชุด  X- bar งานของ Ironbar  เพิ่มเสริมความแข็งแรงให้กับตัวกระบะ

        

          ภายนอกจบไป มาที่ภายในกันต่อ  ขอบอกเลยว่ามันโล่งดีจริงๆกับภายใน เหลือที่จำเป็นๆพอ พวงมาลัยใช้เป็น 3 ก้านยกของ nardi เกจ์วัด boots ของ autometer  ตรงคอนโซลกลางเป็นชุดอินเตอร์น้ำ ที่ย้ายมาติดตั้งด้านใน ของ pwr ด้านซ้ายเป็นที่อยู่ของเหล่าบรรดา ชุดระบบน้ำมัน แทนที่เบาะ เพื่อทำการบาลานซ์ น้ำหนักให้ตัวรถ พร้อมเพิ่มเสริมความแข็งแรงและความปลอดภัยด้วย โรลบาร์

     

          มาดูขุมพลังอันร้อนแรงกันบ้าง กับเครื่องยนต์ Isuzu รหัส 4 jj 1 ขนาด ความจุ 3,000 ซีซี ด้วยขุมพลังเท่านี้คงไม่พอแน่กับการนำไปแข่งขัน จัดการนำ ตับ หรือ ข้อเหวี่ยง มาบาร์ลาน ถ่วงใหม่ ก้านสูบใช้เป็นก้านสูบซิ่ง ที่ทนแรงบิดแรงทอค ได้มากกว่าก้านเดิม ลูกสูบก็เช่นกันใช้เป็นลูกสูบ 3000 ไซส์ 75 มม. ฝาสูบ จัดการ ขัดพอร์ท ไอดี ไอเสียใหม่ เป็นสูตรของทาง อู่เจี๊ยบ เซอร์วิส  สปริงวาล์ว ก็จัดการสร้างกันขึ้นมาใหม่ สูตรของทาง อู่เช่นกัน แคมชาร์ฟ ใช้เป็นแคมชาร์ป สูตรทาง อู่เจี๊ยบ เซอร์วิส ระบบปั้มคอมมอนเรล  นำมาทำการปรับแต่งกันใหม่ ตามสูตร  Turbo ใช้เป็น Turbo ihi f 55 ของ ป๋ามืด เทอร์โบ ระบบส่งกำลังใช้เป็น เกียร์ vgs ไส้ใน os ตามสูตร เพิ่มความทนทาน สั่งการทำงานด้วยกล่องอัจฉริยะ  Stand alone ของ ecu shop

  

          สุดท้ายกับช่วงล่าง ที่เป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งกับรถแข่ง มีการปรับเซ็ตใหม่ทั้งหมด พร้องเสริมอาร์ม ขาคู่ เข้าไปเพื่อช่วยในเรื่องของการออกตัว ล้อหน้าใช้เป็นล้อเดฟ ของ weld  รัดด้วยยางขนาด 26.5×4.5 R15 ล้อหลังใช้เป็นล้อ Weld รัดด้วยยางขนาด 29.5×10.5 R15 ระบบเบรคใช้เป็นเบรค strange  เพื่อความแม่นยำในการสั่งหยุดฝูงม้า

นี่ล่ะครับ ของเด็ดของ อู่เจี้ยบ เซอร์วิส หวังว่าคงถูกใจ เพื่อนๆกันนะครับ มีอะไรผิดพลาดไปก็กราบขออภัยด้วยนะครับ