โบคู่มหากาฬ ตัวแรงแถวหน้า ช่างเกียรติ เซอร์วิส สุพรรณ

โบคู่มหากาฬ ตัวแรงแถวหน้า ช่างเกียรติ เซอร์วิส สุพรรณ

       สวัสดีหน้าหนาวกับเพื่อนๆ real time นะครับ วันนี้ทางทีมงาน ได้ไปแสวงหาของดีของแรงมาฝากกันอีกเช่นเคย แต่คอลัมนี้จะพิเศษ หน่อย ตรงที่ทางทีมงาน ได้จับเอา ตัวแข่ง พิกัด 7 วิมาให้ชมกัน ต้องเริ่มอยากรู้กันบ้างแล้ว ไปกันเลยครับ กับ สเปคเฟรมของอู่ช่างเกียรติ เซอร์วิส สุพรรณ (แรงไม่แรง ขนาดยังไม่ฉีด ยังวิ่ง 7 วิเลย!!)

     

       มาดูกันก่อนที่ภายนอก ต้องขอบอกเลยนะครับว่า อันนี้เป็นรถ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อการแข่งขัน จึงไม่เหมือนกับรถทั่วไป ที่ผลิตออกมาจากโรงงาน  ดังนั้นตัวโครงจึงได้สร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด และจับบอดี้ ของ Isuzu all new d-max มาสวมทับเฟรม ที่สร้างขึ้นมาใหม่ จากนั้นจัดการสาดสีเหลืองสด ตามสไตล์ ของอู่ช่างเกียรติ เซอร์วิส สุพรรณ พร้อมคาดลวดลาย บ่งบอกถึงสังกัด แบบเท่ห์ๆกันไป

     

      รถแข่งแต่งอย่างนี้ ดูภายนอกอย่างเดียวได้ยังไง ต้องต่อกันที่ภายใน เสริมความแข็งแรงและความปลอดภัยด้วยค้ำดามตามจุด พร้อมด้วยปูพื้นด้วยแผ่นอะลูมิเนียม ที่มีน้ำหนักเบาและสวยงาม ปลอดภัย พวงมาลัยเปลี่ยนมาใช้เป็นแบบขับด้านซ้าย เพื่อบาลานซ์ ในส่วนของรถ เวลาออกตัว ไม่ให้ล้อด้านซ้ายลอยเสียทรงและอาการ เวลาออกตัว พวงมาลัยใช้เป็นของ strange สามก้าน เบาะนั่งในยามแข่งขันเลือกใช้เป็นเบาะ Kirkey จับคู่กับเข็มขัดนิรภัย ของ Simpson บนคอพวงมาลัยเป็น เกจวัดboost turbo ของ auto meter หน้าน้ำมัน 100 psi ด้านขวาเป็นเหล่าขุนพลเกจวัดค่าต่างๆในเครื่องยนต์ของ Defi

         

          มาถึงส่วนสำคัญของความแรงกันแล้วมาดูกันเลยว่าทางอู่ ช่างเกียรติ เซอร์วิส สุพรรณ ทำการปรับแต่งกันอย่างไร เริ่มที่ข้อเหวี่ยง เปลี่ยนมาใช้เป็น ข้อเหวี่ยงซิ่ง ตัว 3200 ของ MRX ก้านสูบ ลูกสูบ ใช้เป็นของแต่งซิ่ง ของ MRX เช่นกัน ฝาสูบ ทางอู่ได้ส่งมอบให้เป็นหน้าที่ ของ ร้าน กฤษ ลาดกระบัง นำมาจับคู่กับ แคมชาร์ฟซิ่งของ เบิร์ด หลักห้า ทั้ง 2 เส้น turbo ใช้เป็น turbo แบบ 2 ลูก ต่อแบบ อนุกรม เลือกใช้เป็น  turbo tf-08 ทั้ง 2 ลูก ใบหน้าเลือกใช้เป็นใบบิลเลต ทั้ง 2 ลูก เป็นผลงานของร้าน ทอง นพคุณ เทอร์โบ ใช้งานควบคู่กับ เวสต์เกต แบบแยก ของ Tial  3 ลูก เพื่อรองรับ  boost 93 psi. หัวฉีดใช้เป็นหัวฉีดของ Bosch ระบบน้ำมันใช้เป็นแบบปั้มพ่วง ของ พงษ์ศักดิ์ ดีเซล ระบายอากาศให้เทอร์โบและห้องเครื่อง ด้วยระบบ อินเตอร์น้ำ ที่จัดติดตั้งได้สวยงาม ระบบเกียร์เลือกใช้เป็นระบบเกียร์แบบ แอร์ชิฟ ลิเบอรตี้ 5 สปีด ใช้งานคู่กับ คลัทช์ ของ TC คลัทช์ ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์สมองกลด้วยกล่อง Stand Alone ของ Alpha Tech จูนโดย พี่เอก Alpha Tech

    

        ช่วงล่างนี้ขอบอกเลยว่าต้องทำการปรับเซ็ตกันใหม่ทั้งหมด เพื่อให้รับกับความแรงของเครื่องยนต์และ ออกตัวพุ่งทะยานไปได้ตรง ไม่เสียทรงและอาการ ทางอู่ช่างเกียรติ สุพรรณ จึงส่งให้ทาง สำนัก อู่พี่ศักดิ์ โคราช เป็นคนจัดการ ไล่เซ็ตมาให้ เป็นแบบ Four link  ระบบเบรกเลือกใช้เป็น ของ strange ทั้ง 4 ล้อ  ในส่วนของล้อใช้เป็นล้อเดฟ ในด้านหน้า เป็นล้อของ Weld ด้านหลังเลือกใช้เป็น ล้อของ Weld ขนาด ขอบ 15 รัดด้วยยางขนาด 33.5/16.0 R15

       เป็นยังไงกันบ้าง เชื่อว่าต้องถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน แต่ขอบอกไว้เลยนะครับ ว่าสเต็ปการปรับแต่งนี้ ไว้ใช้ในการแข่งขันในสนามเท่านั้น ไม่แนะนำให้ทำการแข่งขันบนถนนหลวงนะครับ สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อนนะครับไว้ คอยติดตามกันว่า จะมีอะไร เด็ดๆ มาให้ชมกันอีก  สวัสดีครับ  -Real golf-