“สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ส่งมอบสุขภาพฟันดีแก่เด็กกระบี่

 “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ส่งมอบสุขภาพฟันดีแก่เด็กกระบี่

ม.ร.ว. จิยากร อาภากร เสสะเวช (ที่ 2 ยืนจากขวา) กรรมการอำนวยการ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย และ มร. เฮสเตอร์ ชิว (ที่ 6 ยืนจากขวา) รักษาการประธานกรรมการ มูลนิธิแมค แฮปปี้ แฟมิลี่ เยี่ยมชมหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ ภายใต้โครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ กองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร  มูลนิธิทันตแพทย์เอกชน (ประเทศไทย) ให้บริการด้าน  ทันตสุขภาพแก่เด็กนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ  ซึ่งการออกหน่วยครั้งนี้จัดขึ้น ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 อำเภอเขาพนม     จังหวัดกระบี่ โดยได้รับเกียรติจากนายสมควร ขันเงิน (ที่ 3 ยืนจากขวา) รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่, นางดวงสุดา ขันเงิน (ที่ 4  ยืนจากขวา) รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ และนางสาวกฤตยา อุ่นสากล (ที่ 1 ยืนจากขวา) กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิ แมค แฮปปี้ แฟมิลี่ ร่วมออกหน่วยในครั้งนี้ด้วย

การรับบริการทางทันตกรรมถือเป็นปัญหาอย่างหนึ่งของเด็กและเยาวชนไทยโดยเฉพาะเด็ก ๆ ในถิ่นทุรกันดาร อยู่ห่างไกลชุมชนและตัวเมือง มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาสุขภาพฟันของเด็กไทย จึงได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กองบัญชาการ กองทัพไทย มูลนิธิ แมค แฮปปี้ แฟมิลี่ โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร มูลนิธิทันตแพทย์เอกชน (ประเทศไทย) และกลุ่มบริษัทตันจง ร่วมกันออกหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ ภายใต้โครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” สร้างโอกาสแก่เด็กในพื้นที่ห่างไกลได้เข้าถึงการบริการทางการแพทย์ด้านทันตกรรม ระดมทีมทันตแพทย์และผู้ช่วยทันตแพทย์จิตอาสาร่วมให้บริการตรวจสุขภาพฟันฟรี ครอบคลุมไปจนถึงการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลรักษาสุขภาวะทันตอนามัยของตนเองอีกด้วย ล่าสุดได้เข้าลงพื้นที่ให้การบริการในพื้นที่อำเภอเขาพนม อำเภอเหนือคลอง อำเภอปลายพระยา และอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ โดยให้บริการตรวจสุขภาพฟันแก่เด็กจำนวนรวมทั้งสิ้น 1,035 คน

พันธกิจดังกล่าวนี้จะยังคงขับเคลื่อนต่อไปเพื่อเติมเต็มรอยยิ้ม และสุขภาพฟันที่ดีแก่เด็กและเยาวชนของไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เด็กในพื้นที่ห่างไกลได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทั่วทุกพื้นที่ของประเทศไทย ในครั้งต่อไปหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ มีกำหนดเดินทางไปให้บริการแก่เด็กๆ ในพื้นที่จังหวัดตรัง ตั้งแต่วันที่                    3-6 กันยายน 2562 สามารถติดตามให้กำลังใจหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ (Dental Care Unit) ภายใต้โครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” โดยมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย มูลนิธิ แมค แฮปปี้ แฟมิลี่ และคาราวานพันธมิตรผ่านทาง www.rmhc.or.th และ facebook/rmhcthailand หรือแบ่งปันและมอบโอกาสให้กับผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้โดยบริจาคออนไลน์ผ่าน www.rmhc.or.th หรือผ่าน Bank Application โดยสแกน QR Code ที่กล่องรับบริจาคของมูลนิธิฯ ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาทั่วประเทศ