คาราวานสื่อแดนมังกรเยี่ยมชม เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ชูต้นแบบการดำเนินธุรกิจและผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ในระดับโลก  

คาราวานสื่อแดนมังกรเยี่ยมชม เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ชูต้นแบบการดำเนินธุรกิจและผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ในระดับโลก

                 เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ต้อนรับสื่อมวลชนจากประเทศจีนจำนวนมากกว่า 20 สำนักข่าวที่มาเยือนประเทศไทยเพื่อศึกษาและแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ในฐานะที่เป็นต้นแบบของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทั่วโลก ที่มีความโดดเด่นในการดำเนินงานในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น กลยุทธ์การขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า การมีฐานการผลิตที่ทันสมัยที่จังหวัดระยอง (GWM Smart Factory) การใช้รูปแบบการดำเนินธุรกิจแบบใหม่ (New Retails Business) รวมถึงการนำธุรกิจเกี่ยวเนื่องเข้ามาลงทุนในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนการสร้างระบบนิเวศสังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืนภายใต้กลยุทธ์ Ecological Go-Abroad

                 สำหรับการมาเยี่ยมชมของสื่อมวลชนประเทศจีนในครั้งนี้ เริ่มต้นที่ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 โดยมีจุดประสงค์เพื่อศึกษาและเรียนรู้ความแตกต่างในการจัดงานมอเตอร์โชว์ในประเทศไทย ซึ่งในครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งก่อนเพราะได้มีการเปิดตัว รถกระบะพลังงานไฮบริดคันแรกในประเทศไทย GWM POER SAHAR HEV พร้อมให้สื่อมวลชนได้พูดคุยถึงการดำเนินธุรกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กับทางผู้บริหาร ในวันถัดมา คณะสื่อมวลชนมุ่งหน้าจังหวัดระยองสู่โรงงานเกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ที่เป็นโรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory) เต็มรูปแบบแห่งแรกในอาเซียน ซึ่งในปัจจุบันมีการผลิตและประกอบรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศไทยแล้วถึง 10 รุ่น ภายใต้แบรนด์ HAVAL GWM TANK และ ORA ทั้งไฮบริด ปลั๊กอิน-ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้า 100% รวมถึง GWM POER SAHAR HEV ที่จะทำการเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมนี้อีกด้วย ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัย ระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน สื่อมวลชนได้มีโอกาสเยี่ยมชมสายพานการผลิตตั้งแต่กระบวนการผลิต การประกอบชิ้นส่วนรถ จนถึงกระบวนการตรวจสอบคุณภาพของรถยนต์ภายในโรงงาน ปิดท้ายทริปด้วยการเข้าเยี่ยมชมโชว์รูม GWM ไอคอนิก รามอินทรา ศูนย์บริการครบวงจร เพื่อศึกษาขั้นตอนการบริการลูกค้าตั้งแต่แรกเริ่มประสบการณ์จนถึงบริการหลังการขาย รวมถึงการนำเทคโนโลยีอันทันสมัย เข้ามาใช้ในการบริหารจัดการและการดูแลลูกค้า ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญของบริษัทฯ ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างรอบด้าน ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าที่เข้ามาปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยและความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจในระดับสากลของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ได้อย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม

                 ประเทศไทย ถือเป็นประเทศยุทธศาสตร์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการขยายการดำเนินธุรกิจสู่ตลาดโลก เพื่อยกระดับแบรนด์สู่การเป็นบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลกหรือ Global Intelligent Technology Company อย่างแท้จริง และถือเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียนที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์เข้ามาดำเนินงาน และตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางในการบุกตลาดไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ตั้งเป้าลงทุนในประเทศไทยด้วยเม็ดเงินทั้งสิ้น 22.6 พันล้านบาท และได้ลงทุนไปแล้วทั้งสิ้น 12.5 พันล้านบาท บริษัทฯ ได้วางรากฐานในประเทศไทยอย่างแข็งแกร่งในทุกด้าน และมุ่งมั่นให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตและส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาค โดยลงทุนตั้งโรงงานอัจฉริยะอย่างเต็มรูปแบบที่จังหวัดระยอง ซึ่งถือเป็นโรงงานผลิตขนาดใหญ่แห่งที่สองของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ นอกประเทศจีน โดยในปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้สร้างงานสร้างรายได้ให้กับบุคลากรทั้งสิ้น 1,015 คน นอกจากนี้ ยังสร้างระบบนิเวศด้านยานยนต์ไฟฟ้าในช่วงการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้นำพันธมิตรทางธุรกิจเข้ามาลงทุนและดำเนินการในประเทศไทย เพื่อสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าให้เกิดขึ้นอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น SVOLT, HYCET, Exquisite, MIND และ NOBO ที่เป็นพาร์ทเนอร์ด้านแบตเตอรี่ เครื่องยนต์ สายไฟ และชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ต่าง ๆ ภายใต้กลยุทธ์ Ecological Go Abroad ซึ่งถือเป็นการสะท้อนความมุ่งมั่นของเกรท วอลล์ มอเตอร์ในการดำเนินธุรกิจในระยะยาวและเติบโตไปพร้อมกับประเทศไทยอย่างยั่งยืน

                 ในด้านการดำเนินธุรกิจ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ได้นำเอารูปแบบการดำเนินธุรกิจแบบใหม่ (New Retail Business) เข้ามาใช้ ซึ่งถือเป็นการเข้ามาปฏิวัติรูปแบบการดำเนินงานของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยภายใต้ระบบราคาเดียว หรือ One Price Policy ถือเป็นประเทศแรกในโลกของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่มีการใช้รูปแบบการดำเนินธุรกิจแบบนี้โดยมีการเชื่อมต่อประสบการณ์ลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ หรือ O2O (Online to Offline) ซึ่งมี GWMแอปพลิเคชันเป็นหัวใจหลักของการดำเนินงานทั้งด้านการขาย การบริการหลังการขาย รวมถึงชุมชนของผู้ใช้ และการควบคุมสั่งงานตัวรถภายใต้ระบบเทเลมาติกผ่านโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ ด้านตัวแทนจำหน่าย เราเปลี่ยนการบริหารจัดการจากระบบดีลเลอร์เป็นระบบพาร์ทเนอร์ โดยมี Partner Store เป็นศูนย์กลางในการให้บริการแก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น การให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ การให้บริการทดลองขับ การขาย และการบริการหลังการขาย รวมถึงประสบการณ์อื่น ๆ โดยระบบการบริหารงานรูปแบบใหม่นี้ จะช่วยลดข้อจำกัดและข้อกังวลต่าง ๆ ของทั้งลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายเดิม ๆ ให้หมดไป ภายใต้นโยบายราคาเดียว ลูกค้าไม่ต้องมีการเปรียบเทียบราคาและข้อเสนอก่อนตัดสินใจซื้อ สามารถซื้อได้จาก Partner Store ที่สะดวกเข้ารับบริการ และ Partner Store ไม่จำเป็นต้องรับภาระการบริหารจัดการสต็อกรถเพราะสต็อกรถได้รับการควบคุมดูแลโดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ สำนักงานใหญ่ และสามารถทุ่มเททรัพยากรกับการให้บริการลูกค้าเพียงอย่างเดียว

                 นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะต้อนรับสื่อมวลชนทุกท่านจากประเทศจีนในการมาเยี่ยมชมกิจการของเกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า โดยการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เข้ามาจุดกระแสและผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยให้เติบโตอย่างเป็นรูปธรรม เราได้เข้ามาสร้างปรากฏการณ์และเรื่องราวน่าประทับใจมากมาย เราได้เข้ามาปฏิวัติแนวทางปฏิบัติของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยด้วยการดำเนินธุรกิจแบบใหม่ หรือ New Retail Business รวมถึงนโยบายราคาเดียว หรือ One Price Policy ตลอดจนเปิดโรงงานที่มีมาตรฐาน มีการนำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมากมายมาให้คนไทยได้สัมผัส ตลอดจนการมุ่งเน้นการยกระดับประสบการณ์ให้ลูกค้าโดยยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (User-centric) เราจะยังคงเดินหน้าต่ออย่างไม่หยุดยั้ง โดยในปีนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายใหม่ในการขึ้นสู่การเป็นหนึ่งในสามแบรนด์ผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในสามปีนับจากนี้ หรือ Top 3 in 3 รวมถึงตั้งเป้าหมายการเพิ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ xEV ในประเทศไทยให้ครบทั้งสิ้น 15 รุ่น ภายในปี 2568 เรายังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความแข็งแกร่งและมั่นคง พร้อมส่งมอบรถยนต์ที่มีคุณภาพและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและคุ้มค่าคุ้มราคาสำหรับลูกค้าชาวไทย สร้างงาน สร้างรายได้ เติบโตคู่กับประเทศไทย รวมถึงผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตและจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคและในระดับโลก”

ในการมาของคณะสื่อมวลชนประเทศจีนถือเป็นโอกาสอันดีที่ทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ในการสะท้อนการเป็นบริษัทต้นแบบของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทั่วโลก ควบคู่ไปกับการเน้นย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader)
สู่สายตาชาวโลก ในช่วยการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยเข้าสู่สังคมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานทางเลือกให้ทัดเทียมระดับสากล


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_m
Tiktok : realtimecarmagazine (@realtimecar)