ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ยกทัพ Honda CBR Series ลุยศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง สนามที่ 2 ที่ประเทศจีน

ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ยกทัพ Honda CBR Series ลุยศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง สนามที่ 2 ที่ประเทศจีน

               ทัพนักบิด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” พร้อมสุดยอดรถแข่ง Honda CBR Series เดินหน้าสร้างผลงานต่อเนื่อง ใน 2 รุ่นท็อปสุด รุ่น “เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี” (ASB1000) ด้วยรถแข่ง Honda CBR1000RR-R และรุ่น “ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี” (SS600) ด้วยรถแข่ง Honda CBR600RR ในการแข่งขันศึก FIM Asia Road Racing Championship 2024  สนามที่ 2 ซึ่งมีคิวดวลคันเร่งกันในสุดสัปดาห์นี้ ที่สนามจูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต (Zhuhai International Circuit, China) ที่ประเทศจีน

โดยรุ่นท็อปสุดอย่าง “เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี” (ASB1000) “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ หมายเลข 41 ภายใต้สังกัด “ฮอนด้า เอเชีย ดรีม เรซซิ่ง วิท แอสติโม” พร้อมเดินหน้าสร้างผลงานหลังจากเปิดตัวสนามแรกเก็บโพเดียมมาครองจากการแข่งขันเรซที่ 2 โดยรั้งท็อป 3 ของตารางคะแนนสะสม มี 27 คะแนน ซึ่งสนามจูไห่ ที่ประเทศจีน จะเป็นอีกสนามเชียร์ของแฟนๆ เนื่องด้วยยอดนักแข่งไทย “ชิพ-นครินทร์” เคยคว้าชัยชนะในรุ่น “ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี” เมื่อฤดูกาล 2023 ที่ผ่านมา และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 52 ภายใต้สังกัด “แอสติโม เอสไอ เรซซิ่ง วิท ไทยฮอนด้า” หมายเลข 52 พร้อมเดินหน้าต่อในฤดูกาลนี้หลังจากที่ร่างกายกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง และปลดล็อคคว้าคะแนนสะสมจากการแข่งขันเรซที่ 2 ของสนามแรกมาได้แล้ว

สำหรับรุ่น “ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี” (SS600) ดันดาวรุ่งอย่าง “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว และ“ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงศ์ ที่ลงท้าทายในรุ่นนี้เป็นปีแรก ภายใต้แนวคิด The Next Successor to become The World Class Rider ซึ่งนักบิดดาวรุ่งสามารถโชว์ศักยภาพสร้างความเซอร์ไพร์สให้แก่กองเชียร์เป็นอย่างมาก ด้วยการบิดยอดรถแข่ง Honda CBR600RR ขึ้นมาแบทเทิลในกลุ่มนำกับนักบิดแถวหน้าของเอเชียอย่างได้ลุ้น โดย “มิกซ์-ธนัช” หมายเลข 31 คว้าอันดับที่ 5 จากเรซแรกและยกระดับผลงานด้วยการคว้าอันดับที่ 4 ในเรซที่ 2 รั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนนสะสม มี 24 คะแนน ขณะที่ทีมเมท “ไม้คิว-เกียรติศักดิ์” หมายเลข 85 เปิดตัวเรซแรกด้วยอันดับที่ 7 และขยับขึ้นคว้าท็อป 5 ได้ในเรซที่ 2 รั้งอันดับที่ 5 ในตารางด้วยคะแนนสะสม มี 20 คะแนน

ทั้งนี้ โปรแกรมการแข่งขันศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2024 สนามที่ 2 ที่สนามจูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศจีน จะลงซ้อมกันในวันศุกร์ที่ 19 เมษายนนี้ และทำการควอลิฟายฟายเพื่อหาอันดับการออกสตาร์ตในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 20 จากนั้นดวลกันเรซที่ 1 ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน และดวลเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน นี้

 

แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดไทยในโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” และ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม :www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

 

#ThaiHonda #Motorsport #RaceToTheOne #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #ARRC #ARRC2024 #AsiaRoadRacingChampionship2024 #NA41 #PT52 #TL31 #KS85


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_m
Tiktok : realtimecarmagazine (@realtimecar)