CB150R STREET CAFÉ MODERN BY หน่อยวัดด่าน

CB150R STREET CAFÉ MODERN BY หน่อยวัดด่าน

IMG_9543

มาดูกันอีกหนึ่งคันที่ได้ผ่านงานประกวด CB150R EXMOTION MOTOBIKE IDEA CHALLENGE 2017 ในรุ่น STREET CAFÉ MODERN ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการปรับแต่งที่มีการผสมผสานกันระหว่างอะไหล่จากทาง H2Cและอะไหล่ที่เป็นของทางร้าน รวมไปถึงงานสร้างที่ทำให้ตัวรถดูมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สร้างความโด่ดเด่นให้กับตัวเอง ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานความสวยงามสมบูรณ์แบบจากทางร้านหน่อยวัดด่าน เราเข้าไปเจาะรายละเอียดการปรับแต่งกันเลยครับ

แน่นอนที่สุดครับสำหรับตัวรถเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย HONDA รุ่น CB150R จากนี้ไปก็เป็นหน้าที่ของทางหน่อยวัดด่านที่จะจัดทรงปรับโฉมกันใหม่ ซึ่งทางด้านหน่อยวัดด่านได้เลือกโจทย์มาหนึ่งโจทย์ เป็นแนว STREET CAFÉ MODERN แรงบันดาลใจในการปรับโฉมรถคันนี้ก็คือ การดึงความเป็นตัวตนของตัวเองออกมาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกับสไตล์ของการแต่งรถหรือสายหมอบนั่นเอง เรามาดูกันที่สีสันของตัวรถกันก่อนเลย ทางช่างหน่อยได้ทำการคุมโทนสีด้วยการใช้สีขาวเป็นสีพื้น จากนั้นได้ทำการตัดลายด้วยสีน้ำเงิน และเพิ่มความโด่ดเด่นด้วยสีแดง

IMG_9557 IMG_9559 IMG_9561

เรามาดูการปรับแต่งกันที่ละส่วน โดยเริ่มต้นจากทางด้านหน้ากันก่อนเลยครับ ชุดหน้ากากด้านหน้าถูกสร้างขึ้นมาใหม่ให้มีรูปทรงที่ตรงตามคอนเซ็พชิวหน้าสีดำตัดกับสีของตัวรถได้อย่างลงตัว

IMG_9546 IMG_9544

มาดูกันต่อที่ชุดบังโคลนหน้า เป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่สร้างขึ้นมาใหม่ได้กลิ่นไอของความเป็นคาร์เฟ่ได้อย่างลงตัวสีสันและลวดลายเป็นไปในทิศทางเดียวกับสีตัวรถ

IMG_9548

มาดูกันอีกหนึ่งอย่างที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของสไตล์คาร์เฟ่ได้อย่างเต็มรูปแบบ นั่นก็คือชุดแฮนด์ซึ่งทางช่างหน่อยได้ทำการเปลี่ยนรูปทรงของชุดแฮนด์ใหม่ เพิ่มความหมอบมากยิ่งขึ้นในยามขับขี่

IMG_9581 IMG_9586

มาดูกันต่อที่ด้านหลังชิ้นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งชิ้นที่ได้ทำการสร้างขึ้นมาใหม่ที่เมื่อขับตามหลังแล้วสามารถรู้ได้ทันทีว่ารถคันนี้ปรับแต่งมาในแนวไหน แน่นอนที่สุดครับในเรื่องของชุดครอบด้านท้ายที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะมีรูปทรงที่โค้งมนสวยงามมาพร้อมกับไฟเบรกแบบ LED และที่สำคัญคือคือสามารถติดตั้งได้โดยที่ไม่ต้องดัดแปลงพื้นฐานเดิมของตัวรถเลย จากนั้นเรามาดูกันที่เบาะนั่งก็ได้ทำการจัดทรงกันใหม่เพื่อให้ดูเข้ากับสไตล์ของตัวรถและเพื่อท่านั่งในการขับขี่ที่ดูเท่ห์มากยิ่งขึ้น

IMG_9583

และในส่วนของเครื่องยนต์นั้นยังคงเป็น STD โรงงานอยู่ไม่ได้มีการปรับแต่งเพิ่มเติมแต่อย่างใด ส่วนที่เพิ่มขึ้นมาก็จะเป็นชุดท่อไอเสียได้ทำการปรับเปลี่ยนใหม่ให้มีรูปทรงที่เข้ากับสไตล์ของตัวรถให้ไปในทิศทางเดียวกัน

IMG_9564 IMG_9567IMG_9572 IMG_9568

เรามาดูทางด้านของของอะไหล่ H2C ที่ทางช่างหน่อยวัดด่านได้ใส่เข้าไปบ้าง ซึ่งก็จะเป็นอะไหล่ที่ใส่เข้าไปเพื่อความสวยงามเป็นส่วนใหญ่ครับ เริ่มต้นกันที่ด้านบนกันก่อนเลยมองเห็นได้อย่างชัดเจนก็คือตุ๊กตาแฮนด์ เพิ่มความแข็งแรงและสวยงามโดดเด่นได้อย่างลงตัว ต่อมาเป็นชุดครอบถังน้ำมัน ช่วยให้ในส่วนของถังน้ำมันดูมีมิติมากยิ่งขึ้น จากนั้นได้ทำการติดชุดลวดลายที่บริเวณถังน้ำมันเข้าไป

IMG_9559 IMG_9582

ลงมาดูทางด้านล่างกันบ้างกับชุดกันแคล้งสำหรับชิ้นนี้ได้ทั้งประโยชน์และความสวยงาม จากนั้นได้ทำการเปลี่ยนน๊อตยึดเฟรมทั้งหมดซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ตกแต่งจากทาง H2C เพิ่มความสวยงามโด่ดเด่นได้อย่างลงตัวกันเลยทีเดียว

IMG_9552
เป็นยังไงกันบ้างครับกับผลงานการปรับแต่ง HONDA CB150R จากช่างหน่อยวัดด่าน ในสไตล์ของ STREET CAFÉ MODERN เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานอะไหล่และอุปกรณ์การปรับได้รวมไปถึงงานสร้างเข้าไปได้อย่างลงตัวจริงๆครับสำหรับคันนี้ ยังไงก็ฝากเพื่อนติดตามผลงานจากช่างหน่อยวัดด่านกันต่อไปด้วยนะครับ สวัสดีครับ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *