เปิดตำนาน PORSCHE 550 SPYDER SPEC FRAME ROTARY 13B

เปิดตำนาน PORSCHE 550 SPYDER SPEC FRAME ROTARY 13B

          สวัสดีครับแฟนๆ REALTIME CAR MAGAZINE ที่เคารพรักทุกท่าน สำหรับในคอลัมน์นี้มาเพื่อนๆไปสัมผัสกับเรื่องราวความคลาสสิคและความแรงไปพร้อมๆกันกับ Porsche 550 Spyder ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก Oystervw หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของพี่บอย Oyster นั่นเองครับ ซึ่งเจ้า 550 Spyder คันนี้ได้ทำการสร้างกันขึ้นมาใหม่ทุกส่วนกันเลยทีเดียว เพื่อที่จะใช้ในการแข่งขันแดร็ก จะสวยและจะแรงขนาดไหนนั้นเราเข้าไปติดตามดูรายละเอียดพร้อมๆกันเลยครับ

 

            ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับตัวรถกันก่อนเลยครับ Porsche 550 Spyder เป็นรถที่ได้ทำการสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งคันในสเกล 1:1 ในทุกส่วนและทุกจุดมีรูปร่างและขนาดเท่ากับตัวรถจริง รวมไปถึงในส่วนของอะไหล่ภายนอก ไฟหน้า ตัวครอบไฟ ไฟเลี้ยว กระจกข้างยังคงใช้เป็นของเดิมแบบตรงรุ่น เพื่อรักษารูปลักษณ์ของเดิมไว้ให้ได้มากที่สุด

          ส่วนของทางด้านท้ายรถนั้นเป็นที่อยู่ของเครื่องยนต์ ว่าแล้วเราก็มาดูกันต่อในเรื่องของขุมพลังความแรงกันเลยครับ สำหรับคันนี้ทางพี่บอยได้ตัดสินใจเลือกใช้เครื่องยนต์ Rotary 13B พอร์ทตรง มาดูกันเลยครับว่าทางพี่บอยได้ทำการปรับแต่งโมดิฟายอะไรกันเข้าไปบ้างถึงได้แรงขนาดนี้ เริ่มต้นกันที่ลิ้นปีกผีเสื้อแบบTwin ซึ่งเป็นงาน Custom จาก Oystervw เข้าไปดูกันต่อที่ภายในตัวเครื่องยนต์กันบ้างกับชุด Apex seal จาก E&J ชุดคอยล์เป็นงานสร้างจาก Oystervw จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดขนาด 2300cc. ส่งน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านปั๊มติ๊ก BOSCH 044×2 ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต Aeromotive ถ่ายทอดกำลังเครื่องยนต์ผ่านชุดคลัตช์  OS Twin Plate ส่งกำลังด้วยเกียร์ โค้ต Custom made by Oystervw คันเกียร์ Quick Shift Empi เฟืองท้าย Spoon 100 ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยกล่อง HKS F-CON กล่องทอง จูนโดย Ake Tunner สามารถเรียกแรงม้าออกมาได้ถึง 260hp (nitro)