D-MAX DRAG PROJECT TURBOปาก 44mm.By ปิ่นเกล้าดีเซล

D-MAX DRAG PROJECT TURBOปาก 44mm.By ปิ่นเกล้าดีเซล

          ขยับสเต็ปกันบ้างสำหรับในคอลัมน์นี้ จะพาเพื่อนๆไปดูรูปแบบการปรับแต่งโมดิฟายกันในสเต็ปของตัวแข่งของทางอู่ปิ่นเกล้าดีเซล สำหรับสเต็ปนี้มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้างกับสเต็ปหลังถนน ในส่วนของรถแข่งอาจจะมาโฟกัสกันในเรื่องของน้ำหนักตัวรถ ในบางจุดอาจต้องมีการลื้อออกบ้างเพื่อให้รถมีน้ำหนักที่เบาลง ช่วยในเรื่องของการขับเคลื่อน เป็นไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ถ้าพร้อมแล้วเราเข้าไปเจาะตัวแข่งของทางปิ่นเกล้าดีเซลกันเลยครับ

ตัวรถของคันนี้ก็เหมือนอย่างเช่นเคยครับ เป็นรถจากทางค่าย ISUZU รุ่น D-MAX CAB สีบรอนซ์เงิน ลดน้ำหนักทางด้านหน้าด้วยการเปลี่ยนฝากระโปรงมาเป็นไฟเบอร์ จากนั้นได้ทำการเลาะซุ้มด้านหน้าออก ด้านท้ายกระบะเป็นที่อยู่ของชุดระบายความร้อนเครื่องยนต์ จากนั้นได้ทำการติดตั้ง V-BAR ค้ำกระบะเพิ่มความแข็งแรง ส่วนทางด้านฝาท้ายได้ทำการนำออกไปเพื่อน้ำหนักที่เบาลง

    

           เรามาดูกันต่อเรื่องของขุมพลังความแรงกับเครื่องยนต์ 4JJ1 3000cc. โมดิฟายทั้งตัว ทำอะไรบ้างเรามาดูกันทีละอย่างเลยครับ เริ่มต้นที่แคมชาร์ฟ ขวัญลาดกระบัง สปริงวาล์ว MRX วาล์วไทเทเนี่ยม MRX ลูกสูบไซท์ 75 ก้านสูบ MRX ข้อเหวี่ยง 3000บาลานซ์ ทางด้านของชุดฝาสูบขยายพอร์ทตามสูตรของทางปิ่นเกล้าดีเซล มาดูเรื่องของระบบอัดอากาศกันบ้าง แน่นอนที่สุดครับรุ่นยอดนิยมต้องเป็นเทอร์โบปาก 44mm โมดิฟายกันแบบทุกจุด ท่อทางเดินอากาศเดินใหม่ทั้งหมดเป็นอลูมิเนียมแบบโชว์ลอยเชื่อมจากทางปิ่นเกล้าดีเซล ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ TRUST ท่อร่วมไอดีถูกสร้างขึ้นใหม่ มาดูเรื่องของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงกันบ้าง ปั๊มคอมมอนเรลโมดิฟายใหม่โดยปิ่นเกล้าดีเซล รางหัวฉีดโมดิฟายใหม่โดยปิ่นเกล้าดีเซล ถังน้ำมันติดตั้งไว้ที่ด้านในรถ เพื่อง่ายต่อการเซอร์วิส จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด 901+ ส่งน้ำมันผ่านปั๊มติ๊ก BOSCH X 2 ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต AEROMOTIVE ส่งกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยคลัตช์ BRC ถ่ายทอดกำลังด้วยชุดเกียร์ VGS เฟืองท้ายอัตราทด 2.9 LIMITEDSLIP ระบบช่วงล่างปรับเซ็ทใหม่ทั้งหมดติดตั้ง A-ARM เพื่อความสมบูรณ์แบบในระยะ 60ฟุต รับหน้าที่โดยเก่งเฮดเดอร์ จากนั้นมาดูเรื่องของการควบคุมการทำงานของระบบเครื่องยนต์กันบ้าง

             

สำหรับคันนี้ได้ทำการรีแม็พกล่องหลักจาก GT-169 และยังได้ทำการพ่วงกล่อง MONSTER MAX จาก ECU-SHOP อีกหนึ่งใบ จูนโดย น๊อต ปิ่นเกล้าดีเซล

 

          

*ขอขอบคุณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา เอื้อเฟื้อสถานที่ในการถ่ายทำ