ALL NEW D-MAX เขียวซ่า 2500ซิ่ง MINI TURBO

ALL NEW D-MAX เขียวซ่า 2500ซิ่ง MINI TURBO

 

          อีกหนึ่งรุ่นของรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลที่เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมมากที่สุดเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือรถจากค่าย ISUZU นั่นเองครับ ก็ด้วยเครื่องยนต์ที่สามารถปรับแต่งเพิ่มแรงม้าและแรงบิดได้อย่างไม่ยาก เพิ่มนู่นนิดเพิ่มนี่หน่อย ก็สามารถขับขี่ได้อย่างสนุกสนานแล้ว แต่สำหรับตัวแรงของเราในคอลัมน์นี้ยังคงความแรงในพิกัด 2500cc. อยู่แต่ได้ทำการโมดิฟายเรื่องของชิ้นส่วนภายในตัวเครื่องยนต์กันแบบครบๆ จะแรงขนาดไหนต้องไปติดตามดูกันครับกับเจ้าเขียวซ่าคันนี้

เรามาเริ่มต้นดูที่รูปลักษณ์ภายนอกกันก่อนเลยครับ สำหรับคันนี้มากันในแนวตัวแข่งกันเลยทีเดียวครับกับ ISUZU ALL NEW D-MAX CAB สีเขียว ฝากระโปรงหน้าเปลี่ยนใหม่เป็นอะคริลิคแบบใส โชว์ความสวยงามของเครื่องยนต์ด้านใน

          มาดูกันต่อที่กระจกมองข้างเปลี่ยนมาเป็นของ CRAFT SQUARE จากนั้นลดน้ำหนักตัวรถด้วยการเปลี่ยนประตูคู่หน้าและแค๊ปคู่หลังมาเป็นงานคาร์บอน ช่วยให้น้ำหนักโดยรวมหายไปได้หลายกิโลกันเลยทีเดียวครับ

 

           เลื่อนขึ้นไปด้านบนหลังคา ได้ทำการติดตั้งแก๊ปหลังช่วยเพิ่มแรงกดทางด้านบน มาดูกันต่อเรื่องของขุมพลังความแรงกันบ้าง กับเครื่องยนต์ 4JK1 ขนาดความจุ 2500cc. สำหรับคันนี้เรียกได้ว่าเป็น 2500ซิ่งครับ  เริ่มต้นกันที่แคมชาร์ฟกันก่อนเลย เปลี่ยนมาเป็นของนันพระราม5 ก้านสูบ ECU ข้อเหวี่ยง 2500 ซิ่ง มาดูเรื่องของระบบอัดอากาศกันบ้าง สำหรับคันนี้มากันในพิกัดเทอร์โบปาก 44mm. โมดิฟายตามสูตรของทางปิ่นเกล้าดีเซล บูสท์อยู่ที่ 45psi ระบบกรองอากาศเป็นกรองเปลือยแบบดูดสด ท่อทางเดินอากาศและอินเตอร์คูลเลอร์เป็นผลงานจากทางปิ่นเกล้าดีเซล รวมถึงเรื่องของระบบท่อไอเสียก็เป็นผลงานจากทางปิ่นเกล้าดีเซลอีกเช่นกันครับ ช่วยระบายความร้อนจากเครื่องยนต์ด้วยหม้อน้ำอลูมิเนียม มาพร้อมกับชุดพัดลมไฟฟ้า มาดูเรื่องของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงกันต่อ สำหรับคันนี้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด 538 ส่งน้ำมันผ่านปั๊มติ๊ก BOSCH  ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ด้วยเรกูเรต AEROMOTIVE ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยคลัตช์ BRC ทางด้านของระบบส่งกำลังยังคงใช้เป็นของเดิมติดรถอยู่ครับ


    

มาดูเรื่องของระบบECU กันบ้างสำหรับคันนี้ได้ทำการพ่วงกล่องดันรางจาก PROSPEED และกล่องยกหัวฉีด JUNIOR MARK lllจาก ECU-SHOP จูนโดย น๊อตปิ่นเกล้าดีเซล มากันแบบครบๆครับคันนี้ทั้งสวยทั้งโหดทั้งแรงกันเลยทีเดียว


      

*ขอขอบคุณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา เอื้อเฟื้อสถานที่ในการถ่ายทำ