1.9 BLUE POWER STEP รถบ้านยางบาง TURBO ปาก44mm.

1.9 BLUE POWER STEP รถบ้านยางบาง TURBO ปาก44mm.

           จัดมาให้ได้ชมกันแล้วครับกับ 1.9 BLUE POWER เดี๋ยวจะหาว่าไม่มีเรื่องราวของการปรับแต่งรถตัวใหม่ๆมาให้ได้ดูกัน สำหรับตัวแรงของเราในคอลัมน์นี้มากันในสเต็ปรถบ้านยางบางครับ ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นในการแข่งขันที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย แนวทางในการปรับแต่งนั้นคันนี้ก็มากันในสเต็ปของเทอร์โบเล็ก แต่เรื่องของความแรงนั้นบอกได้เลยครับว่าไม่เล็กอย่างแน่นอน สเต็ปนี้มีการเพิ่มเติมอะไรกันเข้าไปบ้างเราไปดูกันเลยครับ

            เริ่มต้นกันที่ตัวรถกันก่อนเลยครับกับ ISUZU ALL NEW D-MAX 1.9 BLUE POWER สีขาวเดิมโรงงาน คันนี้เป็นตัวหัวเดี่ยวครับ เปลี่ยนฝากระโปรงหน้าเป็นงานคาร์บอนขาว ตามด้วยกระจกมองข้าง CRAFT SQUARE เสริมหล่อด้วยล้อแม็กซ์ VOLK RACING TE37 ก้านตรงเข้าไปอีกหนึ่งชุด ช่วยให้มุมมองภายนอกดูสวยงามดุดันเพิ่มมากขึ้น

  

          มาดูกันต่อเรื่องของความแรงกันบ้างครับกับเครื่องยนต์ 1.9 BLUE POWER RZ4E- TC 1900cc. ทางด้านของระบบอัดอากาศของคันนี้หันมาคบหากับเทอร์โบ ปาก44mm.โมดิฟายกันแบบเต็มระบบจากปิ่นเกล้าดีเซล ระบบกรองอากาศของคันนี้เป็นกรองเปลือยทรงดอกเห็ดจาก HKS ส่วนทางด้านของท่อทางเดินอากาศนั้นได้ทำการเดินใหม่ทั้งหมดเป็นอลูมิเนียมแบบโชว์ลอยเชื่อมจากทางปิ่นเกล้าดีเซล ระลายความความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ TRUST มาดูเรื่องของระบบวาล์วกันบ้าง สำหรับคันนี้ได้ทำการแก้ระบบวาล์วใหม่แล้ว ชุดกระเดื่องวาล์วจากเฮียภาพ และได้ทำการเสริมสปริงวาล์วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นได้ทำการเปลี่ยนแคมชาร์ฟใหม่เป็นของเฮียภาพมาดูเรื่องของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงกันบ้าง ปั๊มคอมมอนเรลและรางหัวฉีดโมดิฟายโดยปิ่นเกล้าดีเซล จากนั้นเปลี่ยนหัวฉีดมาเป็นของทางปิ่นเกล้าดีเซลอีกเช่นกัน ส่งน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านปั๊มติ๊ก BOSCH ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต AEROMOTIVE ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยชุดคลัตช์จาก BRC เฟืองท้ายอัตราทด 4.1 LIMITEDSLIP

  

           มาดูเรื่องของกล่อง ECU กันบ้างเริ่มต้นด้วยการรีแม็พกล่องหลัก GT-168 ตามด้วยการพ่วงกล่องดันราง CUBE และกล่องยกหัวฉีด JUNIORMARK lll จูนโดย น๊อตปิ่นเกล้าดีเซล จับแรงม้าลงพื้นด้วยชุด A-ARMจากเก่ง เฮดเดอร์ สำหรับคันนี้มีเวลาสวยๆให้ได้เห็นกันครับ 13ต้นๆกันเลยทีเดียว

 

      

*ขอขอบคุณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา เอื้อเฟื้อสถานที่ในการถ่ายทำ