FORTUNERสายโหด F55V+AUTO ซิ่งช่างญา

FORTUNERสายโหด F55V+AUTO ซิ่งช่างญา

          คอลัมน์นี้จะพาเพื่อนๆไปดูรถบ้านกันซะหน่อยแต่เป็นรถบ้านที่ไม่บ้านนะครับ ถึงแม้จะเป็นรถเกียร์ออโต้ก็ตามแต่บอกก่อนนะครับว่าเกียร์ออโต้ของคันนี้เค้าทำที่ช่างญาเซอร์วิสครับ เรื่องของความแรงคงไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะว่าเกียร์ซิ่งขนาดนี้เครื่องยนต์จะซิ่งขนาดไหน ว่าแล้วก็เข้าไปเจาะรายละเอียดของการปรับแต่งโมดิฟายเครื่องยนต์พร้อมๆกันเลยดีกว่าครับว่าจะแรงขนาดไหน

TOYOTA FORTUNER โดดเด่นด้วยสีแดง จากนั้นได้ทำการเปลี่ยนฝากระโปรงหน้า แก้มด้านซ้ายด้านขวา ประตูคู่หลังและฝาท้ายมาเป็นงานคาร์บอนจาก MONZA ได้ทั้งความสวยงามและความเบา ส่วนของกระจังหน้าได้ทำการถอดออกเพื่อเป็นที่อยู่ของชุดอินเตอร์คูลเลอร์

     

จากนั้นเปลี่ยนกระจกมองข้างมาเป็นของ CRAFT SQUARE เปิดฝากระโปรงเข้ามาดูที่มาของความแรงกันบ้างกับเครื่องยนต์ 1KD-FTV 3000cc. พ่วงเทอร์โบ IHI F55V กรองอากาศเปลือยทรงดอกเห็ดจาก HKS ท่อทางเดินอากาศเดินใหม่เป็นอลูมิเนียมแบบโชว์ลอยเชื่อม ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ TRUST ท่อร่วมไอดีเปลี่ยนใหม่เพื่อให้ปริมาณอากาศที่มากขึ้น ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงโมดิฟายจาก ปิ่นเกล้าดีเซลติดตั้งชุดปั๊มโยงจากช่างแจ็ค จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด VN 501  ปั๊มติ๊ก BOSCH 044X2 ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต AEROMOTIVE ในส่วนของตัวเครื่องยนต์ได้ทำการขัดพอร์ทให้อากาศไหลผ่านได้ดีขึ้น สำหรับระบบส่งกำลังของคันนี้เป็นเกียร์ออโต้ ซึ่งทำการปรับแต่งโดยช่างญา และยังได้ทำการติดตั้งกล่องควบคุมระบบเกียร์ YRS ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์มีประสิทธิภาพและแม่นยำเพิ่มมากขึ้นมาดูเรื่องของกล่อง ECUกันบ้างสำหรับคันนี้ใช้กล่อง MONSTER MAX จาก ECU-SHOP

    

 

    
  

*ขอขอบคุณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา เอื้อเฟื้อสถานที่ในการถ่ายทำ