NEW CHEVE STEP รถบ้านยางบาง + TURBO ปาก44+ช่วงล่างซิ่ง MSR

NEW CHEVE STEP รถบ้านยางบาง + TURBO ปาก44+ช่วงล่างซิ่ง MSR

          มาดูกันอีกหนึ่งตัวแรงจากค่ายเชฟโรเลต สำหรับคันนี้มากันในสเต็ปรถบ้านยางบาง ซึ่งสเต็ปนี้สามารถขับขี่ใช้งานบนท้องถนนได้ปกติ แอร์เย็นเพลงเพราะ เมื่อถึงเวลาที่อยากจะแข่งขันก็สามารถขับรถลงสนามได้เลย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสเต็ปที่กำลังได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย แต่ละอู่แต่ละสำนักต่างก็ทำรถในสเต็ปนี้เข้าร่วมทำการแข่งขันกันหลายคันเลยทีเดียว และสำหรับในคอลัมน์นี้ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานจากทาง MSR (เม่นโซล่า) ในสเต็ปของเทอร์โบปาก44 มาพร้อมกับช่วงล่างแบบเต็มระบบ จะสวยและแรงขนาดไหนต้องไปติดตามดูกันครับ

          เรามาเดินสำรวจกันที่รูปลักษณ์ภายนอกกันก่อนเลยครับ กับALL NEW CHEVROLET COLORADO CAB สีบรอนซ์เงิน เปลี่ยนฝากระโปรงหน้ามาเป็นงานคาร์บอนจาก T&T CARBON ได้ทั้งความสวยงามและความเบา จากนั้นมาดูกันต่อที่กระจกมองข้าง หันมาคบหากับกระจกสไตล์รถแข่งอย่าง CRAFT SQUARE มาพร้อมแป้นแบบตรงรุ่น ดูสวยงามลงตัวดีครับ มาดูกันต่อทางด้านท้ายกระบะ ได้ทำการติดตั้งตัวค้ำกระบะที่ด้านใน และV-BAR ที่ด้านท้าย เพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวกระบะได้เป็นอย่างดี ปิดท้ายภายนอกกันด้วยชุดล้อแม็กซ์ลาย RE-30 ขอบ 18นิ้ว

      

          มาดูเรื่องของความแรงกันบ้าง กับเครื่องยนต์ DURAMAX 2.5 เปลี่ยนเทอร์โบมาเป็นปาก44โมดิฟายกันตามสเต็ป ปรับบูสท์ไว้ที่ 45psi ระบบไอเสียเดินใหม่ทั้งเส้นจาก ม.เจริญท่อไอเสีย  ระบบกรองอากาศเป็นกรองเปลือยดูดสด ท่อทางเดินอากาศเดินใหม่ทั้งหมดเป็นอลูมิเนียมแบบโชว์รอยเชื่อม ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์หนา 3 นิ้ว ลดอาการตัวร้อนของเครื่องยนต์ด้วยหม้อน้ำอลูมิเนียม มาดูเรื่องของระบบเครื่องยนต์กันบ้าง สำหรับคันนี้ได้ทำการแก้ระบบวาล์วเรียบร้อยแล้วจากทาง MSR และได้ทำการเปลี่ยนแคมชาร์ฟฝั่งไอเสียใหม่จากทาง MSR ส่วนเรื่องของระบบน้ำมัน ได้ทำการทดปั๊มจากช่างแจ็คบางหญ้าแพรก จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดซิ่งจาก MSR ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยคลัตช์ BRC  เฟืองท้ายอัตราทด 3.5(D-MAX)

   

          มาดูกันที่ระบบ ECU กันบ้าง สำหรับคันนี้ได้ทำการพ่วงกล่อง POWER D จาก PROSPEED ปรับจูนโดย เจี๊ยบPROSPEED อีกหนึ่งสเต็ปที่สามารถแข่งขันในสนามได้และใช้งานในชีวิตประจำวันได้ด้วยครับ