1.9 ลายพราง DRAG RACING STEP TURBO 3000

1.9 ลายพราง DRAG RACING STEP TURBO 3000

       อีกหนึ่งตัวแข่งพลัง 1.9 BLUE POWER จากสำนัก MSR มากันแบบครบรสกันเลยทีเดียวครับสำหรับคันนี้ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งผลงานความแรงจากเม่นโซล่า ก็เป็นอีกหนึ่งคันที่ตั้งใจปรับแต่งโมดิฟายขึ้นมาเพื่อใช้ในการแข่งขัน เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่า อะไรที่ไม่จำเป็นในรถคันนี้จะถูกย้ายออกไปนอกตัวรถให้หมด เพื่อแลกมาด้วยน้ำหนักที่เบาลงนั่นเองครับ และที่สำคัญ สำหรับตัวแข่งคันนี้เราจะพาไปเจาะระบบช่วงล่างเทพๆกันครับว่าทำไม 60ฟุตถึงได้เร็วขนาดนั้น

            ก่อนอื่นเรามาดูที่ตัวรถกันก่อนเลยครับ ISUZU 1.9 BLUE POWER CAB มาพร้อมกับลายพรางสีส้มที่ดูโดดเด่นสวยงาม จัดทรงด้านหน้ากันใหม่ด้วยการเปลี่ยนฝากระโปรงหน้ามาเป็นคาร์บอน จาก MONZA จากนั้นได้ทำการเปลี่ยนชุดคานหน้ามาเป็นไทเทเนี่ยม

          ตามมาดูกันต่อเรื่องของขุมพลังความแรง กับเครื่องยนต์บล๊อคใหม่จากISUZU นั่นก็คือขุมพลัง RZ4E-TC DDi BLUE POWER ความจุ 1.9ลิตร เมื่อรถคันนี้ต้องใช้ในการแข่งขันแดร็ก เรื่องของเครื่องยนต์จึงต้องมีการปรับแต่งโมดิฟายกันบ้าง เรามาเริ่มต้นกันที่ระบบควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์กันก่อนเลยสำหรับคันนี้ได้ทำการรีแม็พกล่องหลักจากPHOENIX ตามด้วยการพ่วงกล่องดันรางและกล่องยกหัวฉีดจาก PROSPEED ปรับจูนโดย เจี๊ยบ PROSPEED ทางด้านระบบอัดอากาศของคันนี้ใช้เทอร์โบ 3000 ตัวเทอร์โบได้ทำการโมดิฟายกันแบบเต็มระบบจากทาง MSR สามารถบูสท์ได้ถึง 50Psi ระบบท่อไอเสียจากทาง ม.เจริญท่อไอเสีย ระบบกรองอากาศเป็นกรองเปลือยแบบดูดสด จากนั้นได้ทำการเดินท่อทางเดินอากาศใหม่ทั้งหมดเป็นไทเทเนี่ยมจากทาง HPD ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ BLITZ

    

          ส่วนเรื่องของการระบายความร้อนเครื่องยนต์เปลี่ยนมาเป็นหม้อน้ำอลูมิเนียมขนาดเล็ก ไปดูกันต่อที่ภายในตัวเครื่องยนต์ แคมชาร์ฟฝั่งไอดีและไอเสียจากทาง MSR ลูกสูบเป็นไซส์พิเศษจากทาง MSR ก้านสูบ MRX ส่วนทางด้านของข้อเหวี่ยงใช้เป็นของเดิมแต่นำไปบาลานซ์ใหม่ ส่วนทางด้านของระบบวาล์วและชุดสปริงวาล์วปรับแต่งใหม่ทั้งหมดจากทาง MSR ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงของคันนี้ได้ทำการโมดิฟายปั๊มคอมมอนเรลจากทาง พงษ์ศักดิ์ดีเซล หัวฉีดโมดิฟายตามสูตรของทาง MSR ส่งน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านปั๊มติ๊ก BOSCH 125X2 ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต PRC ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยคลัตช์ BRC เฟืองท้ายอัตราทด 4.1

    

และทีเด็ดของคันนี้อยู่ที่ระบบช่วงล่างครับมากันแบบเต็มระบบกับชุด ANTI ROLL BAR ตามด้วยA-ARM คู่ โช้คอัพแบบตั้งโดยเลือกใช้โช้คอัพของ AZTEX FORCE สเต็ปนี้มีเวลา60ฟุตสวยๆให้เห็นกันอย่างแน่นอนครับ