A31 SUPERSTREET 1J+HX40x2 700hp

A31 SUPERSTREET 1J+HX40x2 700hp

       ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักเท่าไรรถรุ่นนี้ก็ยังคงความสวยงามอยู่ตลอดกาล จะเป็นรถอะไรไปไม่ได้ถ้าไม่ใช้ CEFIRO A31 ไม่เพียงแต่ความสวยงามที่ดูมีเสน่ห์ แต่สิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดนั้นเจ้า A31เป็นรถที่สามารถนำอะไหล่จากรถสปอร์ตในค่ายเดียวกันมาปรับเปลี่ยนเข้าไปได้อย่างไม่ยากนัก จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเหล่าบรรดาขาซิ่งถึงให้ความนิยมกันเป็นอย่างมาก และสำหรับในคอลัมน์นี้เป็นA31ที่ถูกปรับแต่งโมดิฟายให้มีความแรงในพิกัด 700hpจากสำนัก JOJOE SPEED รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นเราเข้าไปดูกันเลยครับ

            เริ่มต้นกันที่รูปลักษณ์ภายนอกกันก่อนเลยครับกับ NISSAN CEFIRO A31 ตัวรถทำเป็นสีน้ำตาลเข้ม ไฟหน้าสเป็คเมกาไฟท้ายแดงมากันแบบครบๆ เปลี่ยนฝากระโปรงหน้ามาเป็นคาร์บอนจาก AKANA ทางด้านของกระจกหลังติดตั้งแก็ปหลังคาเลื่อนลงมาด้านล่างติดตั้งปัดน้ำฝนตามสไตล์ตัวนอก เสริมหล่อด้วยล้อแม็กซ์ ADVAN RACING ONI สวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น

       มาดูเรื่องของขุมพลังความแรงกันบ้าง สำหรับคันนี้พกพาความแรงมาแบบข้ามสายพันธุ์กับเครื่องยนต์สุดฮิตจนบางครั้งแอบคิดว่าเป็นเครื่องเดิมติดรถ A31ไปแล้ว นั่นก็คือเครื่องยนต์ 1JZ GTE ขนาดความจุ 2500cc. พื้นฐานของเครื่องยนต์ตัวนี้ก็อย่างที่รู้ๆกันอยู่นั่นแหละครับว่ามันมีความแรงติดตัวมาตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของเหล่าบรรดาขาซิ่งอย่างแน่นอน จึงต้องทำการปรับแต่งโมดิฟายกันซะหน่อย ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของพี่โจ้ JOJOE SPEED เริ่มต้นกันที่ระบบอัดอากาศกันก่อนเลยครับ เทอร์โบเดิมติดรถถูกย้ายออกไปนอกรถเป็นกันถาวร แล้วหันมาคบหากับเทอร์โบรหัสร้อนอย่าง HX40 สองลูก สเต็ปนี้เน้นฉีกแนวกันหน่อย โบเดี่ยวเคยเห็นกันเยอะแล้วสเต็ปนี้ขอเป็นโบคู่บ้าง สำหรับเทอร์โบสองลูกนี้เป็นผลงานของ SBK TURBO อัตราการบูสท์ของคันนี้ปรับไว้ที่ 1.9bar

       คุมบูสท์ด้วยเวสเกตแยก FSR ท่อทางเดินอากาศเดินใหม่ทั้งหมดแบบโชว์ลอยเชื่อม ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์หนา 4 นิ้ว ลดอาการตัวร้อนให้กับเครื่องยนต์ด้วยหม้อน้ำอะลูมิเนียม ทางด้านของคอไอดีและลิ้นปีกผีเสื้อเปลี่ยนมาใช้ของ 2JZ  แคมชาร์ฟฝั่งไอเสีย 256 จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดขนาด 1200cc. ส่งน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านปั๊มติ๊ก 450 ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยชุดคลัตช์จาก OS TRIPLE PLATE ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ RB26 เฟืองท้ายอัตราทด 4.1 ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยกล่อง HKS F-CON VER3.3 TUNED BY เล็กมีนบุรี รีดแรงม้าออกมาได้ถึง 700hp บูสท์ 1.9bar จัดว่าไม่น้อยเลยทีเดียวครับสำหรับเครื่องยนต์ที่ไส้ในยังคง STD อยู่