เก็บตก!! ภาพบรรยากาศงาน World Superbike 2018 ที่สนามช้างฯ

เก็บตก!! ภาพบรรยากาศงาน World Superbike 2018 ที่สนามช้างฯ

          ก้าวมาสู่ปีที่ 4 ของการเป็นเจ้าภาพกับการแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกประเภท Production Bike ในชื่อรายการ World Superbike Championship 2018 เมื่อวันที่ 23-25 มีนาคม ที่สนาม Chang International Circuit จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งมีแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตที่รักความเร็วเดินทางเข้าร่วมชมการแข่งขันในครั้งนี้กว่า 80,000 คนตลอดทั้ง 3 วัน

          โดยในปีนี้ทีมงานของทาง Real Time ได้รับโอกาสเข้าร่วมเข้าไปทำข่าวการแข่งขัน World Superbike Championship พร้อมทั้งเก็บภาพทั้งในการซ้อมจนไปถึงการแข่งขันทั้ง 2 Race ในรุ่นใหญ่มาให้เพื่อนๆได้รับชมกันอย่างจุใจ และในรุ่น World Supersport 600 เองก็ได้มีนักบิดไทยได้รับสิทธิ์ Wild Card ลงทำการแข่งขันไปทั้ง 2 คน ไม่ว่าจะเป็น “เจ้าโฟล์ท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จากทีม Yamaha Thailand Racing Team ควงคู่ทีมเมทมากับ เดชา ไกรศาสตร์ ทำให้ความสนุกในการลุ้นและเชียร์ในการแข่งขันมีความเข้มข้นขึ้นไปอีกขั้น

          และภายในงานไม่ได้มีแค่การแข่งขันเท่านั้น ยังมีลานกิจกรรมต่างๆจากผู้สนับสนุน พร้อมทั้งการออกร้านจากสำนักต่างๆ เรียกได้ว่าเรายกสำนักแต่งรถดังๆมารวมไว้ที่นี่ที่เดียวเลยก็ว่าได้

          ซึ่งหลายๆคนอาจจะมีความสงสัยว่า ทำไมปีนี้ในงานของ WSBK 2018 คนดูอาจจะน้อยกว่าทุกๆปี บ้างก็ว่าอาจจะโดนกระแส MotoGP กลบไป บวกกับทางประเทศไทยได้เป็นสนามทดสอบของ MotoGP ในช่วง Winter Test ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ด้วยก็ว่าได้ ทำให้แฟนๆความเร็วบางคนก็ให้เหตุผลว่ามันจัดติดกันเกินไป

          แต่อย่างไรก็ตาม สนามช้างฯ ยังมีอีกหนึ่งโปรแกรมสำคัญในปีนี้ ก็คือการแข่งขัน MotoGP ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 5-7 ตุลาคมที่กำลังจะมาถึง ส่วนใครที่ยังไม่มีบัตรก็ต้องรีบจับจองกันหน่อยแล้ว เพราะตอนนี้ทางทีมงานได้ยินมาว่าบัตร Grandstand ขายหมดเกลี้ยงไปเรียบร้อยแล้ว และสุดท้ายนี้ทาง Real Time ของทิ้งท้ายด้วยภาพบรรยกาศงาน WSBK 2018 ให้เพื่อนๆได้รับชมกันอย่างสะใจกันไปเลยทีเดียว