สิ้นสุดการรอคอย ถือกำเนิดขึ้นอีกครั้งกับ Honda Monkey !!

สิ้นสุดการรอคอย ถือกำเนิดขึ้นอีกครั้งกับ Honda Monkey !!

             Honda Monkey มอเตอร์ไซค์ที่เคยครองใจใครหลายๆคนในอดีต ตอนนี้ได้กลับมาโลดแล่นบนถนนอีกครั้ง หลังผ่านการพัฒนาและออกแบบต่างๆ กว่า 2 ปี ซึ่งถือเป็นการเกิดใหม่ของเจ้าลิงน้อย Honda Monkey ที่ไม่ธรรมดา เพราะการพัฒนาในครั้งนี้ได้ทำให้เจ้าลิงดูเข้ากับยุคสมัยและไฮเทคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเครื่องยนต์หรือฟังก์ชั่นต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่ในเรื่องของการดีไซน์ Honda Monkey ล่าสุดถูกผลิตที่ประเทศไทย และถูกออกแบบโดยนักออกแบบชาวญี่ปุ่นที่ได้สร้างเจ้า Monkey มาแล้วรุ่นต่อหลายรุ่น ถึงแม้จะถูกผลิตขึ้นในยุคปัจจุบัน แต่มั่นใจได้เจ้า Monkey รุ่นนี้มีวิญญาณที่แสนซุกซนเหมือน รุ่นพี่ Monkey รุ่นก่อนๆ อย่างแน่นอนครับ ว่าแล้วเราไปดูกันดีกว่าครับ ว่ามีอะไรบ้างที่ถูกพัฒนาขึ้นจากของเดิม

               การออกแบบนั้น ยังคงไว้แบบพื้นฐานของ Monkey อยู่แล้ว คือแบบ สามเหลี่ยม Nigiri ( Unique Balance) ในส่วนของหน้าปัด ได้เปลี่ยนมาเป็น LED แบบ Negative Meter และแค่นั้นไม่พอ ยังเสริมด้วย Graphic หน้าลิง เพียงแค่บิดสวิทซ์ นอกจากไฟที่หน้าปัดแล้ว Honda Monkey คันนี้ถูกออกแบบระบบไฟทั้งหมดเป็น LED ทั้งคัน แต่ถึงอย่างนั้น ไฟหน้าก็ยังคงดีไซน์ให้มีลักษณะกลม ยังคงความคลาสสิคไว้เช่นเดิม มาดูกันที่ตัวถังบ้าง ถังน้ำมันเป็นรูปทรงคางหมู เป็นเหล็กทั้งชิ้น ผลิตด้วยกรรมวิธีพิเศษเพื่อให้งานละเอียดประณีตแต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ และยังใช้สีพิเศษที่เป็นสีพ่น Glossy พิเศษผสมเมทาลิคอีกด้วย ถัดจากถังน้ำมันก็มาเป็นเรื่องของเบาะนั่ง ที่ถูกดีไซน์มาเมื่อผู้ขับขี่นั่งลงบนเจ้าลิงตัวนี้ จะมีลักษณะคล้ายลิง ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของ Honda Monkey และอีกหนึ่งส่วนในเรื่องของเครื่องยนต์ที่พิเศษจากเดิมคือระบบกันสะเทือนด้านหลังเป็นโช้คคู่ ทำให้มีความนุ่มนวลมากขึ้น

               ไม่ธรรมดาจริงๆกับ Honda Monkey สวย ซน สมการรอคอยจริงๆนะครับ ในคอลัมน์นี้ขอฝากไว้เพียงเท่านี้ ส่วนในคอลัมน์หน้าอยากรู้ว่ามีอะไรเด็ด รอติดตามกันได้เลยครับ

 

 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *