CHEV ตาหวาน STEP F55 PRO เกียร์ H

CHEV ตาหวาน STEP F55 PRO เกียร์ H

       มีมาให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่องกับเรื่องราวของการปรับแต่งและโมดิฟายรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล สำหรับในคอลัมน์นี้เป็นอีกหนึ่งตัวแรงจากสำนักหนึ่งโชคทวี ในสเต็ปของ F55 PRO เกียร์H ซึ่งรถคันนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ อุปกรณ์ที่ถูกใช้งานในรถคันนี้จะมีแต่อุปกรณ์ที่จำเป็นเท่านั้น เพราะรถที่ใช้แข่งขันจะต้องมีการควบคุมเรื่องของน้ำหนักตัวรถ ต้องไม่เบาและไม่หนักจนเกินไป เราไปดูกันครับว่าในสเต็ปนี้ทางหนึ่งโชคทวีได้ทำการปรับแต่งอะไรเข้าไปบ้างถึงได้ออกมาแรงขนาดนี้

            สำหรับบอร์ดี้รถคันนี้ที่ทางหนึ่งโชคทวีได้นำมาปรับแต่งเพื่อการแข่งขัน เป็นรถ CHEVROLET COLORADO หรือเชฟตาหวานนั่นเองครับ ภายนอกได้ทำการสาดสีใหม่ทั้งหมดเป็นสีชมพูจากนั้นเริ่มทำการลดน้ำหนักตัวรถด้วยการเปลี่ยนฝากระโปรงหน้ามาเป็นคาร์บอน จากPREAM CARBON ตามด้วยแก้มข้างทั้งด้านซ้ายและด้านขวาเป็นงานคาร์บอน แต่ก็ยังเบาไม่พอจึงได้ทำการเปลี่ยนประตูคู่หน้ามาเป็นคาร์บอนอีกเช่นกัน เพิ่มความแข็งแรงให้กับด้านท้ายกระบะด้วยการติดตั้งค้ำกระบะเป็นไทเทเนี่ยม ได้ทั้งความสวยงามและความแข็งแรง

  

          เปิดฝากระโปรงเข้ามาดูเรื่องของความแรงกันบ้าง กับเครื่องยนต์รหัส 4JK1 ขนาดความจุ 2500cc. ขยายความจุเป็น 3000cc. แคมชาร์ฟจากหนึ่งโชคทวี ระบบวาล์วทั้งหมดจาก MRX ลูกสูบ MRX ก้านสูบ MRX ข้อเหวี่ยง3000 MRX ทางด้านของระบบอัดอากาศเป็นเทอร์โบ TF08 ฝาหน้า F55 โมดิฟายกันแบบเต็มสูตรจากหนึ่งโชคทวี บูสท์แบบเบาๆ 75psi ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์แบบระบายด้วยน้ำจาก PRC ท่ออินเตอร์จากบันเทิง ระบายความร้อนของเครื่องยนต์ด้วยหม้อน้ำอลูมิเนียม ถูกย้ายไปไว้ที่ด้านท้ายรถ มาดูทางด้านของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงกันบ้าง ปั๊มคอมมอนเรลปรับแต่งเพิ่มแรงดันใหม่จากหนึ่งโชคทวี จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด BOSCH 901 รางหัวฉีดโมดิฟายโดยหนึ่งโชคทวี ส่งน้ำมันผ่านปั๊มติ๊ก BOSCH 901X2 ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต AEROMOTIVE ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ด้วยคลัตช์ BK ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ VGS เฟืองท้ายอัตราทด 3.1 A-ARM+ANTI ROLLBAR จากMSR ตำแหน่งของโช้คอัพเป็นแบบโช้คตั้งเพื่อการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ มาดูเรื่องของระบบECUกันบ้าง สำหรับคันนี้ได้ทำการติดตั้งกล่องพ่วงจากค่าย PROSPEED และรีแม็พกล่องหลักจาก TUNEPRO ปรับจูนโดยหนึ่งโชคทวี