APRC 2018 สนามแรกบู๊สนั่นแทร็ก-เปิดซิงรุ่นแข่งใหม่ CB คาเฟ่เรซเซอร์ หล่อแรงเต็มพิกัด

APRC 2018 สนามแรกบู๊สนั่นแทร็ก-เปิดซิงรุ่นแข่งใหม่ CB คาเฟ่เรซเซอร์ หล่อแรงเต็มพิกัด

          ศึกเฟ้นหานักบิดหน้าใหม่แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ หรือ APRC เปิดฉากสนามแรกที่ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี พร้อมประเดิมรุ่นดวลเดือดใหม่ ด้วยโมเดลยอดนิยมตระกูล CB ในสไตล์รถแข่งคาเฟ่เรซเซอร์ สวย หล่อ แรงเต็มพิกัด

          เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย มุ่งขยายฐานแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตทั่วประเทศ  จัดกิจกรรมการแข่งขัน “เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ” (A.P.Honda Racing Championship) หรือ APRC ด้วยการมุ่งหวังให้บุคคลทั่วไปรวมถึงร้านผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ พัฒนาทักษะและองค์ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคเครื่องยนต์ รวมถึงเข้ามาสัมผัสประสบการณ์การเป็นนักแข่งแบบมืออาชีพ

          สำหรับปี 2018 มีคิวจัดการแข่งขันกันทั้งสิ้นจำนวน 6 สนาม เริ่มสนามแรกที่ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม ระหว่างวันที่ 23-24 มิถุนายน, สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์, สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 18-19 สิงหาคม ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา จังหวัดชลบุรี, สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน ณ สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม, สนามที่ 5 ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน ณ สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม  และสนามสุดท้ายระหว่างวันที่ 23-24 ธันวาคม ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

          ขณะที่เกมดวลความเร็วในปีนี้ได้เพิ่มรุ่นการแข่งขันใหม่ ในตระกูล CB ทั้งขนาดพิกัด 150 และ 300 ซีซี. จากโมเดลยอดนิยม 2 รุ่น ได้แก่ ฮอนด้า CB 150R และ ฮอนด้า CB 300R ที่มาในโฉมตัวแรงสไตล์รถแข่งคาเฟ่เรซเซอร์ ที่มีเอกลักษณ์ให้ชวนหลงใหลทั้งความสวยหล่อในแบบโมเดิร์นคลาสสิก และแรงเต็มพิกัดในแบบรถสปอร์ต ซึ่งโดยรวมแล้วแบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 รุ่น ได้แก่ MSX 125SF Super challenge, CB 150R Cafe’ Racer, CB 300R Cafe’ Racer, CBR 500R  SuperStars, CBR 650F SuperStars และ CBR 1000RR  SuperStars