GODZILLA R35 SPACE FRAME พิกัด 7.xxxsec.BY VER TECHNICAL GARAGE & CLUB24

วงการ DRAGSTER ในบ้านเรายังคงพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่ง การทำเวลาในระยะ ทาง 402 เมตร ให้เร็วที่สุดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่การสร้างรถขึ้นมาหนึ่งคัน เฟรมที่ครอบเข้าไป ช่วงล่างที่สามารถรองรับแรงม้าได้ไม่น้อยกว่า 1 พันตัว เครื่องยนต์ที่ผ่านการโมดิฟายมาอย่างสมบูรณ์แบบ รวมไปถึงคนขับและทีมงานทุกคน เอาละครับสำหรับในคอลัมน์นี้เป็นการนำเสนอรถแดรกอีกหนึ่งคันที่จัดว่ากำลังมาแรงมากในขณะนี้ จะเป็นรถจากสังกัดไหนอู่ไหนนั้นต้องไปติดตามกันดูครับ

IMG_7701

IMG_2561

IMG_7745

NISSAN SKYLINE GTR R35 SPACE FRAME สำหรับโครงสร้างของตัวรถคันนี้ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งคัน เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีชิ้นส่วนไหนมาจากโรงงานเลยก็ว่าได้ เนื่องจากรถคันนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการแข่งขันเท่านั้น โครงสร้างพื้นฐานเป็นจุดเริ่มต้นที่จำเป็นต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ส่วนทางด้านของตัวถึงก็เช่นกัน ได้ทำการสร้างขึ้นมาใหม่โดยยึดรูปแบบของ SKYLINE R35 ส่วนวัสดุที่ใช้นั้นเป็นวัสดุเฉพาะสำหรับการสร้างรถแข่งด้วยความแข็งแรงและมีน้ำหนักเบา ทางด้านหน้าสามารถถอดออกได้ยกหัว เพื่อง่ายต่อการเซอร์วิส ส่วนทางด้านท้ายรถติดตั้งสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ยื่นออกไปด้านท้ายรถเพื่อช่วยเพิ่มแรงกดทางด้านหลังในขณะที่ใช้ความเร็วสูง

IMG_7855

IMG_7876

มาดูทางด้านของเครื่องยนต์กันบ้าง แน่นอนที่สุดครับเครื่องที่ได้ขึ้นชื่อว่า แรง ทน อึด คงจะหนีไม่พ้นเจ้าเครื่องยนต์ในตระกูล 2J อย่างแน่นอน  2JZ GTE ขยายความจุเป็น 3,400cc. ก็เป็นชุดคิทขยายความจุจาก HKS ระบบอัดอากาศเลือกใช้เทอร์โบ GTX 55 คุมบูสท์ด้วยเวสเกตแยกจาก TRIAL ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์แบบน้ำ ท่อร่วมไอดีถูกสร้างขึ้นมาใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม ลิ้นปีกผีเสื้อจากบางมดเรสซิ่ง มู่เล่ย์ ATi SUPERDAMPER ทางด้านของระบบน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีด INJECTOR DYNAMIC 2000cc. รางหัวฉีดบางมดเรสซิ่ง  ปั๊มติ๊ก WELDON 1 ตัว BOSCH 044X2ตัว ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต AEROMOTIVE จากนั้นติดตั้ง NITROUS OXIDE เพิ่มเข้าไปอีกหนึ่งชุด ฉีดเข้าที่หน้าลิ้น สามารถเรียกแรงม้าได้แบบตามสั่งกันเลยทีเดียว ทางด้านของระบบส่งกำลังกับชุดเกียร์ POWER GLIDE 2 SPEED ของ JW เฟืองท้าย STRANGE ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยกล่อง MOTEC M800,กล่องจุดระเบิด MOTEC CDI8 จูนโดย ปอวัฒนา ยังไงก็ฝากเพื่อนๆติดตามเจ้า
BIG GODZILAR R35
คันนี้ด้วยครับว่าจะพิชิดเลข 7 ได้เท่าไหร่

IMG_7834

IMG_7749

IMG_7866

IMG_7849

TECH SPEC

  • ภายนอก
    บอร์ดี้รถ : NISSAN SKYLINE GTR R35 (SPEC FRAME)
  • ภายใน
    เบาะ : KIRKEY
    เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON
    พวงมาลัย : STRANGE
    จอไมล์ : MOTEC
  • เครื่องยนต์
    เครื่องยนต์ : 2JZ GTE 3,400cc. HKS
    เทอร์โบ : GTX 55
    เวสเกต : TRIAL
    แคมชาร์ฟ : BC 272
    มู่เล่ย์ : ATi SUPERDAMPER
    ลิ้นปีกผีเสื้อ : บางมดเรสซิ่ง
    หม้อน้ำ : บางมดเรสซิ่ง
    หัวฉีด : INJECTOR DYNAMIC 2000cc.
    รางหัวฉีด : บางมดเรสซิ่ง
    ปั๊มติ๊ก : WELDON X 1,BOSCH 044 X 2
    เรกูเรต : AEROMOTIVE
  • ช่วงล่าง
    โช๊คอัพ : F/STRANGE, R/KONI DRAG
    เบรก : STRANGE
    ล้อหน้า : WELD ขอบ 15 นิ้ว + ยาง MICKEY THOMSON
    ล้อหลัง : WELD ขอบ 16 นิ้ว + ยาง MICKEY THOMSON
    เฟืองท้าย : STRANGE