“สมเกียรติ” โชว์แกร่งเข้าวินสนาม 4 ควง “ธัชกร” ผงาดแชมป์ร่วม ศึกดวลความเร็ว A.P. Honda Virtual Race

“สมเกียรติ” โชว์แกร่งเข้าวินสนาม 4 ควง “ธัชกร” ผงาดแชมป์ร่วม ศึกดวลความเร็ว A.P. Honda Virtual Race

       “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึกระดับโลก รุ่นโมโตทู จาก เอ.พี. ฮอนด้า โชว์ความแข็งแกร่งจากโลกแห่งการแข่งขันจริงสู่เกมดวลความเร็วออนไลน์ ด้วยการพลิกสถานการณ์กลับขึ้นมาคว้าชัยชนะได้สำเร็จ ในศึกซูเปอร์ไฟต์ตัดสินแชมป์ A.P. Honda Virtual Race สนามที่ 4 โกยแต้มสะสมรวม 90 คะแนน พร้อมควงดาวบิดรุ่นน้อง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ผงาดบัลลังก์แชมป์ประจำรายการร่วมกันอย่างยิ่งใหญ่ ผ่านการถ่ายทอดสด Facebook LIVE ให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้ร่วมรับชมความสนุกตื่นเต้นทาง 3 แฟนเพจของฮอนด้า รวมยอดผู้ชมทะลุ 1 แสนวิว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

       การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบแบบเสมือนจริง รายการ A.P. Honda Virtual Race จัดโดย เอ.พี. ฮอนด้า เดินหน้าสู่การแข่งขันสนามที่ 4 จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ สนามริคาร์โด ตอร์โม ประเทศสเปน โดยนำนักบิดดาวรุ่งในโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม มาจับจอยเกมคอนโทรลเลอร์ เพลย์สเตชั่น4 ลงสนามทำการแข่งขันทางออนไลน์ ในช่วงกักตัวอยู่บ้านเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อช่วยสกัดการระบาดของไวรัสโคโรนา โควิด-19 ไฮไลต์เรซนี้สปอร์ตไลต์จับจ้องไปที่สถานการณ์การลุ้นแชมป์ที่กำลังเข้มข้น ระหว่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา สองนักบิดดาวรุ่งชาวไทยในศึกระดับโลก ที่ต่างฝ่ายต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีลุ้นตำแหน่งแชมป์ประจำรายการด้วยกันทั้งคู่ โดยมีคะแนนสะสมรวม 70 แต้ม และ 65 แต้ม ตามลำดับ

      ตำแหน่งกริดสตาร์ท โพลโพซิชั่นเป็นของ ธัชกร ขนาบข้างด้วย สมเกียรติ และ “พีไนซ์” กันตพัฒน์ แยบการไถ ในกริดที่ 2 และ 3 ต่อด้วยแถวหลัง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ กริดที่ 4 “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ กริดที่ 5 และปิดท้ายในกริดที่ 6 เป็นของ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช  ศึกซูเปอร์ไฟต์ตัดสินแชมป์ เริ่มต้นด้วยความตื่นเต้น กันตพัฒน์ สร้างเซอร์ไพรส์ขึ้นนำหลังผ่านโค้งแรก ตามด้วย ธัชกร และ สมเกียรติ ที่เบียดปะทะกันในอันดับที่ 2 และ 3 ก่อนที่ช่วงกลางเรซเป็น ธัชกร ที่เร่งสปีดขยับขึ้นมายึดจ่าฝูงแทนที่

       อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าสู่ครึ่งหลังของการแข่งขัน กลับเป็น สมเกียรติ ที่โชว์ความแข็งแกร่ง พลิกสถานการณ์ไล่แซงดาวบิดรุ่นน้องขึ้นมาถึงอันดับที่ 1 ได้สำเร็จ พร้อมรักษามาตรฐานการแข่งขันในโลกออนไลน์ได้ยอดเยี่ยมกว่าใครเพื่อน วิ่งครบ 6 รอบ บิดเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลารวม 9 นาที 52.495 วินาที  ด้าน ธัชกร ซึ่งโดนไล่กดดันจนพลาดล้มช่วงท้ายเกม จบเรซนี้ในอันดับที่ 2 เวลาตามหลัง 4.510 วินาที ตามด้วยอันดับที่ 3 เป็น กันตพัฒน์ ที่แผ่วปลาย ทำเวลาห่างผู้ชนะ 20.627 วินาที ขณะที่อันดับที่ 4-6 ตำแหน่งไม่เปลี่ยนแปลงจากรอบควอลิฟาย

       ศึกดวลความเร็ว A.P. Honda Virtual Race ในเฟสแรกจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม นับเป็นกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากการตอบรับที่ดีจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย โดยเฉพาะในสนามที่ 4 มียอดผู้เข้าชมการถ่ายทอดสด Facebook LIVE จาก 3 แฟนเพจของฮอนด้า ได้แก่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth เฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า fb.com/hondamotorcyclethailand และเฟซบุ๊กแฟนเพจ fb.com/HondaBigBikeTH รวมยอดผู้ชมมากกว่า 1 แสนวิว

       ขณะที่ผลสรุปการแข่งขันปรากฏว่า ผู้คว้าแชมป์ประจำรายการมี 2 คน ได้แก่ สมเกียรติ และ ธัชกร ซึ่งมีคะแนนสะสมเท่ากันที่ 90 แต้ม รองแชมป์เป็นของดาวรุ่งน้องใหม่ กันตพัฒน์ มี 64 แต้ม ส่วนอันดับที่เหลือไล่เรียงจาก ภาสวิชญ์ มี 52 แต้ม ปิยวัฒน์ มี 44 แต้ม และ มุกข์ลดา มี 40 แต้ม