Marc Marquez คว้าแชมป์ 9 ปีติด บิดทิ้ง Valentino Rossi 0.3 วินาทีที่สนาม Sachsenring

Marc Marquez คว้าแชมป์ 9 ปีติด บิดทิ้ง Valentino Rossi 0.3 วินาทีที่สนาม Sachsenring

          เกมส์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ฤดูกาล 2018 สนามที่ 9 ในรายการ Pramac Motorrad Grand Prix ที่สนาม Sachsenring ประเทศเยอรมัน โดยการแข่งขันในรุ่นใหญ่ Premier Class ในกริดสตาร์ทแถวแรกของการแข่งขันนำโดย Marc Marquez เด็กแสบของ Repsol Honda Team ตามมาด้วยกริดสตาร์ทอันดับที่ 2 อย่าง Danilo Petrucci ดาวบิดชาวอิตาเลี่ยนจากทีมอิสระ Alma Pramac Racing กับรถ Ducati GP17 และตามด้วย Jorge Lorenzo อดีตแชมป์ MotoGP 3 สมัยชาวสเปนจากทีม Ducati Team ที่ทำเวลาได้ดีในช่วง Qualify มาในอันดับที่ 3

          กลับไปที่เกมส์การแข่งขันในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ทำการแข่งขันกันทั้งสิ้น 30 รอบสนาม ระยะทางต่อรอบอยู่ที่ 3.7 กิโลเมตร เริ่มเกมส์เป็นทางด้านของ Jorge Lorenzo ที่ออกสตาร์ทในการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ตามมาด้วย Danilo Petrucci ที่ยังรักษาอันดับรองจ่าฝูงได้อย่างเหนียวแน่ แต่โดนบี้หลังจากอันดับที่ 3 จาก Marc Marquez ที่เสียจังหวะในการออกสตาร์ท และถูกพ่อหมอ Valentino Rossi ขวัญใจมหาชนของ Movistar Yamaha MotoGP ไล่ตามมาติดๆ

          มาถึงในช่วงของครึ่งทางของการแข่งขันในรอบที่ 15 ทางด้าน Lorenzo ที่เลือกใช้ยาง Soft ทั้งหน้าและหลังเริ่มเสียอาการทำให้เจ้าตัวเริ่มทำเวลาต่อรอบได้ช้าลง ส่วนอันดับที่ 2 ในขณะนั้น Danilo Petrucci ก็เสียจังหวะให้กับ Marquez ขึ้นแซงขึ้นไปรั้งอันดับที่ 2 แทน ก่อนที่ Marquez จะเร่งทำเวลาขึ้นแซง Lorenzo ขึ้นไปนำอย่างยอดเยี่ยม

          ต่อมา Valentino Rossi ก็ไล่แซง Lorenzo และ Petrucci ขึ้นมารั้งในอันดับที่ 2 ได้สำเร็จ และทำเวลาตามหลัง Marquez อยู่ถึง 0.3 วินาที ก่อนที่จะถึงใน 3 รอบสุดท้ายต้องยกให้ Maverick Vinales คู่หูของ Rossi ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง จนหาจังหวะขึ้นแซง Lorenzo และ Petrucci ขึ้นไปในอันดับ 3 เช่นกัน

          ผลการแข่งขันออกมาเป็นตามที่คาดหมาย Marc Marquez จาก Repsol Honda Team สามารถคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้ได้เป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน (นับจาก Moto3) ตามมาด้วยอันดับที่ 2 อย่าง Valentino Rossi ของ Movistar Yamaha MotoGP และ Maverick Vinales จบการแข่งขันในอันดับที่ 3 ทำให้นักแข่งทั้ง 2 คนของทีมแข่งโรงงาน Yamaha ขึ้นโพลเดี้ยมและทำผลงานได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *