สัมผัสประสบการณ์สุด Exclusive กับตำนานรถคลาสสิกในคอนเซปต์ใหม่ที่มีเพียงรุ่นละ 100 คันในโลก Honda Super Cub C125 Very Serious Blue & Honda Monkey Very Serious Sport

สัมผัสประสบการณ์สุด Exclusive กับตำนานรถคลาสสิกในคอนเซปต์ใหม่ที่มีเพียงรุ่นละ 100 คันในโลก Honda Super Cub C125 Very Serious Blue & Honda Monkey Very Serious Sport

         รถในตำนานรุ่นพ่อรุ่นแม่ อย่าง Honda Super Cub C125 หรือ Honda Monkey ในอดีต ตอนนี้ได้คืนชีพกลับมาโลดแล่นบนถนนอีกครั้งหนึ่งแล้ว จากโปรเจคที่มีชื่อว่า Never Over A Hundred ซึ่งเป็นโปรเจคที่จับมือกันครั้งแรกของโลก ระหว่างสำนักแต่งระดับท็อปของ  H2C for CUB House และ MORIWAKI ที่ได้สร้างความพิเศษด้วยการออกแบบ Exclusive Limited Edition ให้กับ Honda Monkey และ Honda Super Cub C125 แค่นั้นไม่พอ พิเศษขึ้นไปอีก มีเพียงแค่ 100 คันเท่านั้นในแต่ละรุ่น สร้างความภาคภูมิใจที่เหนือขึ้นไปอีกสำหรับผู้ครอบครองรถคลาสสิก 2 รุ่นนี้ มาดูกันว่า ของแต่งจากการร่วมมือของ 2 สำนักแต่งระดับท็อป จะออกมาสวยและดูดีขนาดไหน รับรองว่าไม่ทำให้แฟนคลับนักสะสมต้องผิดหวังแน่นอน

          เริ่มกันกับรถคลาสสิกอย่าง Honda Super Cub C125 คันนี้ก่อนเลย ต้องบอกเลยว่าเป็นที่สุดของปี 2018 เลยก็ว่าได้ ด้วยดีไซน์ที่ผสมผสานระหว่างรถคลาสสิกกับรถสปอร์ต ด้วยการจับมือกันระหว่าง H2C for CUB House กับ MORIWAKI แบรนด์ญี่ปุ่นระดับตำนานในสนามแข่ง ที่ทำรถรุ่นนี้มาเป็น Exclusive Limited Edition และมีเพียง 100 คันเท่านั้น เป็นการผสมผสานระหว่างแบรนด์แต่งทั้ง 2 แบรนด์อย่างลงตัว ยังประกอบไปด้วยชุดแต่งรอบคันที่ติดรถมาด้วยและชุดแต่งนี้เองก็ยังทำขึ้นมาเพียงแค่ 100 ชุดเรียกได้ว่า Limited Edition จริง ๆ  ครับ เรามาดูทีละจุดกันดีกว่ามีอะไรที่เป็น Exclusive Limited Edition กันบ้าง

  

          เริ่มที่ชุดสียังคงเป็นสีทูโทนคือ ขาวกับเทา แต่ในครั้งนี้มาในคอนเซปต์ Very Serious Blue จึงออกมาในโทนสีน้ำเงิน ให้เข้ากับรถคลาสสิค กล่องด้านข้างมีโลโก้ H2C กับ MORIWAKI  ครอบปั้มบน ครอบเครื่องด้านขวา ไฟหน้ายังคงเป็นทรงกลมอยู่แต่หลอดไฟใช้เป็น LED ตะแกรงท้าย ชุดเกียร์ ครอบโซ่ ท่อ MORIWAKI ทั้งใบ เบาะนั่งเดี่ยว วงล้อเปลี่ยนเป็นล้อแม็ค ความโดดเด่นอีกอย่างอยู่ที่สีน้ำเงินที่จะไปอยู่ในชิ้นงาน CNC จาก H2C ซึ่งสีน้ำเงินนี้เองเป็นสีประจำของ MORIWAKI เป็นการตกแต่งที่ลงตัวจริง ๆ ทั้งชุดแต่ง สี และสไตล์ของรถคันนี้

  

          มาต่อกันกับรถในตำนานอีกรุ่น กับ Honda Monkey ลิงซนที่มาแรงส่งท้ายปี ที่มาในคอนเซปต์ Very Serious Sport เป็นความร่วมมือกันระหว่าง H2C for CUB House กับสำนักแต่งจากญี่ปุ่น MORIWAKI อีกเช่นกัน เป็นความลงตัวที่ผสมผสานกันระหว่างความซุกซนกับความเร็วแบบสปอร์ตด้วยท่อ MORIWAKI  ZERO  TYPE เรามาดูว่ามีอะไรใส่เข้ามาในรถคันนี้กันบ้างครับ

  

          เริ่มที่ชุดสีใช้สีน้ำเงินคาดเหลือง ซึ่งเป็นสีของสำนักแต่ง MORIWAKI ที่ถังน้ำมันมีโลโก้ของ H2C กับ MORIWAKI คาดข้างถังอยู่ทั้งสองฝั่ง ชุดไฟหน้าทรงกลมเหมือนเดิมส่วนไฟเป็น LED ใส่ชิวหน้าเท่ ๆ ใส่ครอบกรองอากาศสีเหลืองที่ตัดกับสีของถังน้ำมัน เดิมทีปลายท่อจะออกข้าง เบาะรุ่นนี้ใส่ฝาครอบข้างขวาหุ้มด้วยเคฟล่า ใส่ท่อ MORIWAKI  ZERO  TYPE  ปลายออกล่าง ใส่กันรอยฝาถังน้ำมันสีทอง เบาะหนังทรงเดิมเพิ่มเติมคาดสีเหลืองกลางเบาะ ใส่ครอบเครื่องด้านขวางาน CNC จาก H2C ไฟท้าย ไฟเลี้ยวหน้า – หลังทรงกลม ฝาปิดปั้มบนงาน CNC จากทาง H2C เช่นกัน คาดด้วยสีทอง นี่แค่ของแต่งบางส่วนเพราะรุ่นนี้มีของแต่งรอบคันมากถึง 23 รายการเลยทีเดียว

     

          ส่วนใครที่อยากเห็นตัวจริง อยากไปจับและสัมผัสทั้งคู่นี้ เชิญไปดูได้ที่งาน “ มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2018 ”  ที่เมืองทองธานี วันที่ 29 พฤศจิกายน -10 ธันวาคม 2561 บูธ G05 Honda BigBike กันได้เลยครับ


รูปเพิ่มเติม SuperCub C125


รูปเพิ่มเติม Monkey

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *