สตาร์ทอัพ เริ่มต้นชีวิตการทำงานแบบใหม่ในวิถีไบเกอร์

สตาร์ทอัพ เริ่มต้นชีวิตการทำงานแบบใหม่ในวิถีไบเกอร์

               ด้วยวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในปัจจุบัน ทำให้ผู้คนปรับตัวตามกระแสแห่งโลกดิจิตอลให้มัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต ความเป็นอยู่ อาหารการกิน การทำงานตลอดจนการเดินทาง จะสังเกตว่าผู้คนยุคใหม่ที่ว่าเป็นยุคแห่งดิจิตอล ยุคแห่งการประหยัด คำว่าประหยัดในที่นี้จะประหยัดในส่วนของพลังงาน รวมไปถึงค่าใช้จ่ายต่อการเลือกซื้อ รวมไปถึงค่าใช้จ่าย ต่อการเลือกซื้อยานพาหนะที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ยิ่งกลุ่มคนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในเมืองที่หนาแน่นแล้วยานพาหนะยังเป็นสิ่งที่ต้องน้ำพาให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาได้อีกด้วย

               ณ จุดหนึ่งที่วิถีชีวิตเปลี่ยน ยานพาหนะก็ต้องตอบสนองวิถีชีวิตจริงๆ จะเห็นได้ว่าสมัยนี้รถจักรยานยนต์ เป็นทางเลือกอันหนึ่งทางที่ทุกคนมองข้ามไปไม่ได้ จะด้วยราคา ฟังก์ชั่น โปรโมชั่นต่างๆ จะถูกนำมาประเมินการเลือกใช้มอเตอร์ไซค์ทั้งสิ้น เพราะ ถ้าเรามองว่ามอเตอร์ไซค์ทั้งสิ้น เพราะถ้าเรามองว่ามอเตอร์ไซค์เป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ในการเริ่มต้นชีวิตการทำงานหรือที่เราเคยๆได้ยินกันบ่อยๆว่าสตาร์ทอัพ(START UP) ก็ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้เราประหยัดค่าเดินทางไปทำงานได้นั่นเอง

ยกตัวอย่าง นักศึกษาจบใหม่ เริ่มต้นการทำงานด้วยเงินเดือน 15000 เดินทางด้วยรถประจำทาง รถไฟฟ้า MRT BRT TEXI หรือแม้กระทั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างในซอย ในระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ก็อาจจะต้องมี 70 บาทขึ้นไป ไป-กลับ 140 บาทโดยประมาณ 1 เดือน หักเสาร์-อาทิตย์เหลือ 25 คูณด้วย 140 บาท เท่ากับ 3,500 ลบด้วยเงินเดือน 15000 จะเหลือ 11500 ยังไม่หักภาษีใดๆ

  

แต่ถ้าผู้ที่เริ่มต้นชีวิตด้วยการทำงานด้วยมอเตอร์ไซค์เล็กๆ ซีซี ไม่มากจนเกิดความจำเป็นสัก 100 ซีซีหรือ 125 ซีซี อย่าง Wave 110i หรือ Wave125i  ค่าใช้จ่ายในการเดินทางจะลดลงเยอะพอสมควร เพราะจากการทดลองขับขี่จำลองสถานการณ์การใช้ชีวิตจริง จากมอเตอร์ไซค์ 125 ซีซี วิ่งระยะทาง 20-25 กิโลเมตร ทุกวันเว้นเสาร์-อาทิตย์ น้ำมันเต็มถังประมาณ 100 บาทอยู่ได้ประมาณ 3 วัน (โดยปัจจัยนี้ยังส่งผลต่อความเร็วในการขับขี่ด้วย)แต่ถ้าต้องการศักยภาพที่มากขึ้นพร้อมทั้งมีออฟชั่นการขับขี่ที่มากขึ้่นก็สามารถเลือกขับขี่รถที่มีขนาด 150 หรือ 300 ซีซี ที่ยังอยู่ในช่วงที่ว่ายังขับขี่ง่ายแถมยังประหยัดน้ำมันอีกด้วย ซึ่งตัว 150 หรือ 300 ก็มีให้เลือกเยอะพอสมควร จะทำให้การขับขี่ นอกจากจะประหยัดแล้วยังเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่อีกด้วย

จะเห็นได้ว่า ประหยัดลงมาค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกันต่อสัปดาห์ ทีนี้ก็จะเป็นเรื่องของไลฟ์สไตล์ (Life Style) ของแต่ละคนด้วยว่าชอบแบบไหน เลือกในแบบที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิต บางคนชอบชิวๆ ไม่เร่งรีบก็เลือกรถแค่ 100-125 ซีซีก็เพียงพอแล้ว หรือจะขยับมาหน่อยก็สามารถทำได้ถึง 300 ซีซี หรือถ้ามีความต้องการมากกว่านั้นก็สุดแล้วแต่ละท่านเลย แต่อย่างอย่างไรก็ตามการขับขี่มอเตอร์ไซค์บนท้องถนน จำเป็นต้องมีความชำนาญพอสมควร การเรียนขับขี่ สอบขอใบอนุญาตจึงมีความสำคัญอย่างมาก ที่ไม่ควรละเลยอย่างเด็ดขาดและปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อให้วีถีชีวิตที่เริ่มต้นใหม่แบบไบเกอร์ มีความเจริญ มั่งคั่ง ยั่งยืนต่อไป

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *