เตรียมพร้อม! ก่อนออกทริปสำหรับไบค์เกอร์

เตรียมพร้อม! ก่อนออกทริปสำหรับไบค์เกอร์

            สำหรับไบค์เกอร์แล้ว การออกทริปเป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าจะไปที่ใกล้หรือไกลก็ตาม แต่ในการออกทริปในแต่ละครั้งก็ต่างควบคู่ไปกับความปลอดภัยและการเตรียมความพร้อม เราจึงยกตัวอย่างหลักๆของการออกทริปมาให้ทุกคนได้อ่านเพื่อเตรียมความพร้อมกัน

          1.ตรวจสอบรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง

ยานพาหนะคือส่วนสำคัญที่สุดในการพาเราไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย ดังนั้นการตรวจเช็ครถจักรยานยนต์ก่อนออกเดินทางจึงเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด ควรตรวจเช็คทั้งยางรถว่าอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และเหมาะกับการเดินทางในทริปนั้นหรือไม่, ตรวจเช็คอุปกรณ์เบรกทั้งหมดทั้งผ้าเบรก  น้ำมันเบรก อยู่ในสภาพปกติหรือไม่ รวมทั้งเครื่องยนต์ว่ายังอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

          2.เตรียมความพร้อมให้ร่างกายก่อนออกเดินทาง

ร่างกายของเราก็เป็นอีกส่วนสำคัญมากไม่แพ้จักรยานยนต์ โดยเฉพาะการออกทริปที่มีระยะทางไกล อาจต้องเจอทั้งแดดแรง อุณหภูมิสูง ยิ่งเจอฝนเข้า ร่างกายไม่แข็งแรงมากพอ อาจทำให้ทริปนั้นไม่มีความสนุก แถมอาจเกิดอันตรายได้ด้วย

          3.นอกจากอุปกรณ์มาตรฐานพวก หมวกกันน็อค  เสื้อแจ็คเก็ต  ถุงมือ เป็นต้นแล้ว อุปกรณ์อื่นเพิ่มเติมก็สำคัญ แต่ขึ้นอยู่กับจุดหมายปลายทางและเส้นทางที่เราต้องไป ถ้าเป็นทริประยะสั้น อยู่แถบเมืองหรือเส้นทางหลัก สัมภาระที่สำคัญก็คงเป็นพวกเงิน โทรศัพท์ อุปกรณ์ซ่อมรถเบื้องต้น เป็นต้น แต่ถ้าเป็นทริประยะทางไกล หรือทริปลุยป่าฝ่าดง ก็คงต้องมีอุปกรณ์อื่นเพิ่มเติม เช่น อาหาร อุปกรณ์ทำอาหาร อุปกรณ์สำหรับค้างแรม น้ำมันสำรอง รวมทั้งยาสามัญประจำบ้านต่างๆ ด้วย

          4.ตรวจสอบเส้นทางและระยะทางให้เหมาะกับรถ

ก่อนออกเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางทุกครั้ง ควรต้องหาเส้นทางที่เหมาะกับรถของเรา ว่าจะสามารถไปได้หรือไม่ โดยเฉพาะไบค์เกอร์ที่ต้องการออกทริปแบบเข้าป่า หรือไปแถบทุรกันดาร ควรต้องรู้ว่าปั๊มน้ำมันที่เป็นปั๊มสุดท้ายก่อนจะถึงจุดหมายปลายทางคืออยู่ตรงไหน เพื่อจะได้เตรียมเชื้อเพลิงให้เต็มถังก่อนเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการ

          เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับการเตรียมพร้อมก่อนออกทริปของไบค์เกอร์ เพื่อความสะดวกและปลอดภัยอย่าลืมเตรียมความพร้อมก่อนออกทริปกันนะคะ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *