แนะนำบิ๊กไบค์ 5 รุ่น ที่เหมาะกับมือใหม่

แนะนำบิ๊กไบค์ 5 รุ่น ที่เหมาะกับมือใหม่

          ในปัจจุบัน บิ๊กไบค์ เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย เนื่องด้วยการออกแบบรูปทรงรถ และพละกำลังรถที่รวดเร็วทันใจ แต่เพราะด้วยค่านิยมที่เป็นกระแสนี้เองทำให้มีหลายๆคนเริ่มที่อยากจะหาซื้อมาใช้สักคัน แต่ไม่รู้ว่ามีรถ และรุ่นไหนละที่จะเหมาะกับมือใหม่อย่างเรา ทั้งเอามาฝึกขี่ และเอามาใช้งานในชีวิตประจำวัน วันนี้ทีมงาน RealTime ก็มี 5 รุ่นบิ๊กไบค์ คลาสเล็กมาแนะนำสำหรับเพื่อนๆที่พึ่งเริ่มต้น มาดูกันดีกว่าครับว่าจะมีรุ่นไหนบ้าง

          1.Honda CBR300

          รถบิ๊กไบค์คันแรกที่ขอแนะนำให้นักบิดมือใหม่เริ่มด้วย Honda CBR300 เป็นรุ่นเล็กของฮอนด้าบิ๊กไบค์ มาพร้อมเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว ขนาด 286 ซีซี กำลังเครื่อง 39 แรงม้า ความจุถังน้ำมัน 13 ลิตร ระบบเกียร์ 6 สปีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีระบบคลัทซ์แบบเปียกซ้อนกันหลายชั้น รวมถึงระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แถมยังขึ้นชื่อเรื่องประหยัดน้ำมัน ราคาค่าตัวเพียงแค่ 130,000 บาท มีราคาถูกสุดในคลาสเดียวกัน ทำให้เหมาะแก่มือใหม่ที่เน้นเอามาฝึกการขับขี่เริ่มต้น หรือจะเอามาใช้งานในชีวิตประจำวันก็เหมาะ เพราะไม่ใช่แค่ราคาถูก แต่ยังเป็นที่สุดของการประหยัดน้ำมันด้วย

          2.Benelli TNT300s

          ตามมาด้วย BenelliTNT300s มีดีไซน์ที่สวยล้ำ นำเข้าจากอิตาลี มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบ 4 วาล์ว ขนาด 300 ซีซี กำลังเครื่อง 37 แรงม้า เป็นเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ระบบคลัทช์ แบบคลัทช์เปียก ระบบเบรกหน้าเป็นแบบ ดิสก์เบรกคู่ ขนาด 260 มม. คาลิปเปอร์แบบ 2 ลูกสูบ ระบบเบรกหลังเป็นแบบดิสก์เบรกเดี่ยว ขนาด 240 มม. คาลิปเปอร์แบบ 1 ลูกสูบ ราคา 139,000 บาท สำหรับเจ้า Benelli TNT300s จะมีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือเป็น 2 สูบที่มีเสียงเหมือน 4 สูบ เสียงเพราะมาก หวานมันกำลังดี แต่ข้อเสียของ Benelli TNT300s อยู่ตรงที่เหมาะกับเพื่อนๆที่มีพื้นฐานการขับรถมอเตอร์ไซค์ระดับหนึ่ง เพราะว่า Benelli TNT300s นั้นไม่มีระบบเบรก ABS ที่ช่วยเมื่อเราเบรกกะทันหันแล้วล้อจะไม่ล็อค เพื่อนๆต้องเรียนรู้ให้ชินทั้งการขับขี่ และการเบรก เพราะมันจะเป็นทักษะติดตัวไปเมื่อเพื่อนๆอัพ CC ไปขับตัวใหญ่ๆที่ไม่มี ABS อย่างเจ้า Z800 นั้นเอง

          3.KTM RC200

          ต่อมาเป็น KTM RC200 บิ๊กไบค์สปอร์ตคลาสเล็ก มีการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาพร้อมเครื่องยนต์ 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ 2 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาดเครื่องยนต์ 199.5 ซีซี กำลังเครื่อง 26 แรงม้า ระบบเกียร์แบบ 6 สปีด ระบบเบรกหน้าจานเบรกคาลิปเปอร์เรเดียลฟิกซ์ส 4 ลูกสูบ ระบบเบรกหลังจานเบรกคาลิปเปอร์ลอยลูกสูบเดี่ยว ความจุถังน้ำมัน 10 ลิตร น้ำหนักรถ 137 กิโลกรัม ราคา 144,900 บาท เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่ชอบ ดีไซน์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ และสีสันที่ดูแล้วสะกดทุกสายตาของสาวๆให้เหลียวมอง

          4.Kawasaki Ninja300

          ถัดไปคือ Kawasaki Ninja300 บิ๊กไบค์คลาสเล็กที่ออกแบบให้มีความคล่องตัวคล่องแคล่ว มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบ เรียง 8 วาล์ว 4 จังหวะ ขนาด 296 ซีซี กำลังเครื่อง  39 แรงม้า ระบบเกียร์ 6 สปีด ระบบสลิปเปอร์คลัทช์ที่ช่วยในการขับขี่ได้ง่ายยิ่งขึ้น เบรกหน้าเป็นจานดิสก์เบรกแบบเดี่ยวขนาด 290 มม. คาลิปเปอร์ ลูกสูบคู่ เบรกหลังเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อม ABS ทั้งหน้าหลัง ความจุถังน้ำมัน 17 ลิตร น้ำหนักรถ 170 กิโลกรัมราคา 175,000 บาท เป็นรุ่นที่นิยมอย่างมากในไทย ขับไปไหนก็ต้องเห็นอยู่ทุกหนทุกแห่ง เป็นการการันตีได้อย่างหนึ่งว่าของเขาดีจริง ใช่ครับ Ninja300 โดยส่วนมากคือจุดเริ่มต้นของไบค์เกอร์แทบทุกคนที่ตอนนี้กระโดดไปขับตัว 1000 กันหมดละ

          5.Yamaha YZF-R3

          ปิดท้ายด้วย Yamaha YZF-R3 บิ๊กไบค์สายพันธ์รถแข่งที่มีความความโดดเด่น ดุดัน มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ขนาด 320 ซีซี  ระบบเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบเบรกหน้าเป็นแบบ ดิสก์เบรกเดี่ยว และมีระบบเบรกรถป้องกันล้อล็อคในขณะเบรก ระบบเบรคหลังเป็นแบบดิสก์เบรคเดี่ยว พร้อม ABS ทั้งหน้าหลัง ความจุถังน้ำมัน 14 ลิตร น้ำหนักรถ 170 กิโลกรัม ราคา 188,000 บาท อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก กับไบค์เกอร์สายพันธ์นักแข่ง ด้วยบอดี้ที่เป็น สไตล์ Sport bike ความเท่ไม่ด้อยไปกว่า ninja300 เลยแม้แต่น้อย และพละกำลังแรงบิดที่สามารถออกทริปตามตัวใหญ่ๆได้สบาย ใช้งานทั่วไปก็สะดวกสบายด้วยบอดี้ที่ไม่ใหญ่มากทำให้ขับในที่แคบได้ ค่าบำรุงรักษาก็ไม่สูงมาก เหมาะมากกับเพื่อนๆที่พึ่งเริ่มและคิดว่าในอนาคตจะอัพไปให้สุด

          ทั้งหมดนี้ก็คือ บิ๊กไบค์ที่เหมาะสำหรับนักบิดมือใหม่ที่เราอยากแนะนำให้ทราบกัน ซึ่งถ้าใครไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นยังไงบ้างนั้น ก็สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ หรือเพื่อให้เข้าถึงแบบใกล้ชิดแนะนำเพื่อนๆ เลือกรถคู่ใจที่ใช่ก่อนยังไม่ต้องซื้อก็ได้นะครับจากนั้นให้เพื่อนๆเข้าร่วมกลุ่มรุ่นรถของรุ่นนั้นเพื่อไปสอบถามกับเพื่อนๆท่านอื่นที่ใช้งานอยู่เกี่ยวกับข้อมูลของรถ แค่นี้เพื่อนๆก็สามารถนำมาประกอบการตัดสินใจของเพื่อนให้เริ่มต้นได้อย่างสวยงามแน่นอนครับ

 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *