งานเข้า! Porsche Carrera GT จำนวน 489 คันในอเมริกาเหนือถูกเรียกคืนเพราะปัญหาช่วงล่าง

งานเข้า! Porsche Carrera GT จำนวน 489 คันในอเมริกาเหนือถูกเรียกคืนเพราะปัญหาช่วงล่าง

คิดไม่ถึงว่า “เจ้าชายกบ” จะต้องเผชิญกับเรื่องน่าปวดหัว เมื่อ Porsche ต้องทำการเรียกคืนรถซูเปอร์คาร์ชื่อดัง Porsche Carrera GT จำนวน 489 คันจากยอดขาย 675 คันในสหรัฐอเมริกา และแคนาดา ตามเอกสารหมายเลข 23V-241 ของ หน่วยงานบริหารเพื่อความปลอดภัยบนทางหลวง (NTHSA)

สำหรับรถ Carrera GT ที่มีปัญหาคือรุ่น 2004-2005 จากปัญหาในเรื่องของลูกหมากบริเวณช่วงล่างที่ไม่สามารถทนทานต่อการกัดกร่อนของคราบเกลือ และแรงเค้นหนักๆ ได้ ทำให้เกิดการแตกหักเสียหายได้ ทาง Porsche ได้แจ้งเตือนกับผู้ใช้งานว่า ปัญหานี้สามารถสังเกตได้จากเสียง และการสั่นสะเทือนที่ผิดปกติ ถึงแม้จะมีปัญหาเกิดขึ้นแต่โชคดีที่ไม่มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุตามมา

ทาง Porsche เคยรวบรวมข้อมูลปัญหาดังกล่าวไปแล้วเมื่อเดือนสิงหาคม 2019 ในปีถัดไปมา Porsche ได้ทำการครวจสอบรถยนต์รุ่น Carrera GT อีก 20 รุ่น แต่ไม่พบปัญหาใดแม้แต่กับรถยนต์รุ่นอื่นที่ขับในพื้นที่ที่มีเกลือเกาะถนน อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการวิเคราะห์รถยนต์และชิ้นส่วนจากตลาดอื่นๆ ทั่วโลกมากขึ้นจนถึงปี 2021 และต้นปี 2022 Porsche พบว่าลูกหมากมีความต้านทานต่อการกัดกร่อนไม่เพียงพอจากนั้นจึงทำการทดสอบการ ขับขี่ และเรียกคืน สำหรับอะไหล่ที่ทาง Porsche จะนำมาเปลี่ยน ณ ตอนนี้ยังไม่สามารถจัดหาให้ได้ และมีความจำเป็นที่จะต้องผลิตจากวัสดุใหม่ที่ทนทานต่อการกัดกร่อนได้มากขึ้น และยังแนะนำกับทางผู้ขับขี่ให้งดใช้งานรถรุ่นนี้ก่อนจนกว่าอะไหล่จะส่งมอบให้อย่างทั่วถึง

ที่มา : Porsche Carrera GT Recalled For Suspension Components That Could Break | Motor1


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB