ขี่ Lead รอบกรุงเทพฯ เมืองหลวงก็เล็กแค่เนี้ย

ขี่ Lead รอบกรุงเทพฯ เมืองหลวงก็เล็กแค่เนี้ย

เจอกันอีกแล้วกับเรา Realtime Car Magazine วันนี้ได้รับเกียรติจากไทยฮอนด้าไปร่วมกิจกรรมทริปของรถจักรยานยนต์ไซส์เล็ก วัยรุ่น(ล้อ) 10 นิ้ว อย่าง Lead 125 ที่ได้เปิดตัวกันไปได้ซักพักนึงแล้ว ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมาก เห็นขี่บนท้องถนนกันอย่างรับไม่ไหว ใช้ได้ทุกคนทุกวัยทุกอาชีพ

 ส่วนในวันนี้เราจะพา Lead มาเปิดมุมมองในมุมที่หลายคนไม่ค่อยจะได้เห็นกัน นั่นคือพา Lead ไปทัวร์รอบกทม.ใน 1 วัน ในกิจกรรมที่ชื่อ “Lead125 Minimize Bangkok” คอนเซ็ปต์คือ Lead125 เห็นตัวเล็กมุ้งมิ้งแบบนี้ ก็สามารถขี่รอบกรุงเทพฯทั้งวันได้ เปรียบเสมือนเราย่อกทม.ลงมาให้เล็กนิดเดียวด้วย Lead คันเดียว เป็นการทดสอบสมรรถนะเครื่อง eSP+ กับระยะทางประมาณ 120 กม. และความคล่องตัวการขับขี่ในสถานการณ์รถติดอีกด้วย

จุดที่เรารวมตัวกันคือ ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ เพื่อทำการบรีฟเส้นทางและแบ่งกลุ่มในการขับขี่ จะแบ่งเป็น Group A, B, C ตามสถานที่ต่างๆ แต่ก่อนที่จะออกทริป มีกิจกรรมชาเลนส์กัน ในรูปแบบของการแข่งขันแบบมินิ Street Drag ที่แบ่งกลุ่มแบบจับฉลาก 3 กลุ่ม และเอาเวลาแต่ละกลุ่มมาเฉลี่ยกัน ใครทำเวลาได้ดีที่สุด

หลังจากจบกิจกรรมชาเลนส์ Group A ก็เป็นกลุ่มเริ่มขี่รอบแรกก่อน โดยไปร้านหมูสะเต๊ะ ชองกี่ เป็นร้านหมูสะเต๊ะที่ขึ้นชื่อและรสชาติอร่อยมาก แต่นี่เป็นเพียงแค่ออเดิร์ฟให้รองท้อง Group A ได้ขี่ไปต่อที่ร้านอาหารถัดไป

 

ร้านที่เป็นอาหารกลางวัน เรียกว่าจัดเต็มจริงๆ นั่นคือร้าน COCO Chaophraya coffee & bar วิวทิวทัศน์ติดแม่น้ำ และยังมีสวนให้เดินเล่นด้านข้างร้าน อาหารอร่อย สวยและน่ากินมาก และที่จุดนี้เอง เราจะเปลี่ยนกลุ่มเป็น Group B ที่จุดนี้ และเดินทางต่อไปที่จุดถัดไป

จุดถัดไป คือที่ร้าน Scene Bangkok ร้านสุดหรู ย่านพุทธมลฑล ข้างในเรียกว่าหรูมาก ตั้งแต่ตกแต่งร้าน จนไปถึง การจัดวางอาหาร และการขับขี่ของ Group B ที่มาถึงที่นี่ ในตอนกลางวันที่ แดดร้อนมากๆ ประมาณ 40 กว่าโล แต่ยังมาถึงได้ไม่มีปัญหา จุดนี้ให้รีวิวกันแต่ละกลุ่ม ถ่ายรูปหมู่กัน และเปลี่ยนเป็น Group C ขี่ไปที่ถัดไป

สถานที่สุดท้าย เป็นร้านอาหารตำแหลกบ้านนอก แต่ก่อนจะถึงที่จุดนี้ เรามาคุยกันเรื่องสมรรถนะกันดีกว่า เนื่องจากผมได้อยู่ในกลุ่มทดสอบที่ Group C นี้ ถ้าพูดเรื่องการออกตัว สามารถทำได้ดีและออกตัวไว สำหรับรถขนาด CC 125 แต่สำหรับทาง Realtime สื่อรถแต่งที่ไม่ยอมเดิม บอกได้เลยว่า ต้องมีการเพิ่มรอบต้นกันแน่นอน สำหรับรอบกลางและปลาย เรียกว่าโอเคมากๆ ไหลลื่นดี สมกับเป็นการปรับเรื่องเครื่อง eSP+ เรื่องช่วงล่าง เรียกได้ว่านุ่มมาก ไม่สะท้าน หรือกระด้างจนรู้สึกจุก การบังคับควบคุมรถ และความคล่องตัว หายห่วงเลย เนื่องจากรถที่มีขนาดกะทัดรัด คันไม่ใหญ่ น้ำหนักเบา ขี่ง่าย ทำให้สบายมากไม่กลัวเลยในช่วงที่ขี่ไป เจอสถานการณ์จริงเรื่องรถติด ซึ่งเวลาประมาณ ณ ตอนนั้นประมาณ บ่าย2-3 มีเด็กนักเรียนเลิกเรียนกันเยอะ ทำให้รถติดมากกว่าปกติ แต่ก็วิ่งซอกแซกไปได้

      พอมาถึงที่ร้านอาหารตำแหลกบ้านนอก ก็นั่งพักทานข้าว และประกาศรางวัลกิจกรรม พร้อมปิดส่งท้ายและแยกย้ายกลับบ้าน จบกิจกรรมแต่เพียงเท่านี้

ถือเป็นอีกกิจกรรมที่ทำให้ทาง Realtime ได้ทดสอบสมรรถนะการใช้งานจริง ว่าเป็นยังไงกันบ้าง และถ้าเราจะแต่งเพิ่ม จะแต่งเพิ่มที่ตรงไหน สำหรับครั้งหน้ามีอะไรอีก เดี๋ยวทาง Realtime จะรีบนำมาเสนอให้ทุกท่านกันทันทีเลยครับ


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *