Realtime ลุยทดสอบ Giorno+ ในเมืองทันทีหลังเปิดตัว!!

Realtime ลุยทดสอบ Giorno+ ในเมืองทันทีหลังเปิดตัว!!

          เจอกันอีกครั้ง กับพวกเรา Realtime Car Magazine เราได้รับเกียรติจากทางไทยฮอนด้า ให้มาร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ครั้งสำคัญ ครั้งนี้มีการเปิดตัว Giorno+ ที่ประเทศไทยเป็นที่แรกของโลก เรียกว่า ทั้งในไทยและต่างประเทศ ต่างเฝ้ารอลุ้นว่าเจ้า Giorno+ จะทำออกมารูปแบบไหน หน้าตาเป็นอย่างไรกันบ้าง

เรามาดูสเปคกันคร่าวๆ

          Giorno+ มีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน คือรุ่น ABS และ CBS เครื่องยนต์เป็น eSP+  124.77 cc. 4วาล์ว ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ โช้คหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิค โช้คหลังเป็นแบบยูนิตสวิง หรือก็คือโช้คเดี่ยวข้างเดียว ระบบเบรก เบรกหน้า มีแบบรุ่น ABS และรุ่น CBS ระบบเบรกหลัง เป็นดรัมเบรกทั้งคู่ ล้อหน้า 110/90 ขอบ 12 นิ้ว ล้อหลัง 110/90 ขอบ12 นิ้วเช่นกัน ไฟหน้าไฟท้าย เป็น LED จอเป็นแบบดิจิตอล Ubox ให้มาใหญ่ถึง 30 ลิตร มีช่องชาร์จไฟ USB type A และช่องเติมน้ำมันติดตั้งไว้ด้านหน้า ไม่ต้องเปิดเบาะออกมา กุญแจเป็นแบบ Smart Key

          นี่คือสเปคคร่าวๆ แต่หลังจากเปิดตัวแล้ว ทางเราก็ได้ไปลองทดสอบรถ Giorno+ โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม 4 เส้นทาง กลุ่มละ 20 คัน รวมทั้งหมด 80 คัน ที่จะได้ไปโชว์ตัว Giorno+ ทั่วกรุงเทพ

          Realtime ได้มาเป็น Group C มีจุดถ่ายรูป 2 ที่ คือที่ร้าน Onda Cafe และที่เสาชิงช้า เส้นทางที่ได้ จะวิ่งผ่านในส่วนที่รถเยอะจริงๆ เช่น เสาชิงช้า สวนลุมพินี ถ.พระราม5 ฯลฯ บวกกับ ช่วงเวลา 15.00น. – 17.00 น. เรียกว่า ที่สุดของมหกรรมยานยนต์บนท้องถนนเลยก็ว่าได้ การจราจรหนาแน่น รถเยอะมาก เป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้ลองขับขี่ใช้งานในเมือง ทดสอบความคล่องตัว ถือว่าสอบผ่านฉลุยเลยทีเดียว เพราะการพลิกรถ การเข้าโค้ง การมุด แทรกตัว ทำได้อย่างไม่มีปัญหา พร้อมอัตราเร่งที่ดี ทำให้หมดกังวลไปได้เลย

          ระบบเบรก ตัวผมได้ลองรุ่นที่เป็น ABS และได้มีโอกาสทดลองใช้ ABS ด้วย ถือว่า ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี แต่ในเรื่องระบบเบรกหลัง อาจจะต้องปรับหมุนเกลียวปรับขึ้นอีกซักนิดนึง เนื่องจาก ตอนกำเบรกแล้วรู้สึก เราต้องกดเบรกลึกเกินไป ทำให้ลดความสามารถการเบรกลงไปเล็กน้อย

           เรื่องความสบายในการขับขี่ เบาะให้มานุ่ม สบายมาก เรื่องท่าทางการนั่ง ดูมีความสง่า เพราะท่านั่งนี้นั่งตัวตรงแล้วดูดีมาก (แต่ถ้าใครอยากลองหมอบ ตัวเบาะก็ทำได้นะ^^) การวางเท้า มีพื้นที่เหลือเยอะมาก สบายๆ ไม่อึดอัด หรือใครอยากยกเท้ามาวางยัน แบบรุ่น Forza350 หรือ ADV350 ก็สามารถยกพิงได้ แต่อาจจะไม่ได้สบายเท่ารุ่นพี่

          การเก็บของใต้เบาะ เราได้เอากระเป๋าส่วนตัวไปวางไว้เบาะ พบว่า สามารถใส่ของอย่างอื่นเพิ่มเติมได้อีกเยอะ และยังสามารถใส่หมวกกันน็อคแบบครึ่งใบได้สบายและยังใส่ของเล็กๆน้อยๆเพิ่มลงไปได้อีก ใครสายแบก ถูกใจสิ่งนี้แน่นอน

          สุดท้ายเรื่องอัตราการกินน้ำมัน ตอนได้รถมา ทางทีมฮอนด้ามีน้ำมันให้เหลืออยู่ 2 ขีด และระยะทางที่เราขับขี่ไป รวมระยะทาง ประมาณเกือบ 40 กม. และยังไม่รวมช่วงรถติดหนัก และจอดรอไฟแดงอีกหลายจุด พอกลับมาถึงสถานที่นัดหมาย น้ำมันยังเหลืออยู่ 1 ขีด ถือว่าประหยัดจริงๆกับการใช้งานในเมือง 40 กม.

          และนี่คือการรีวิวและทดสอบรถ Giorno+ ที่เปิดตัวที่แรกของโลก ทาง Realtime ได้นำมาเสิร์ฟให้กับทุกท่านเรียบร้อยแล้ว ครั้งหน้ามีอะไรอีกเกี่ยวกับรถคันนี้ จะรีบมากระซิบบอกทันที วันนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB


Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *