ทดสอบ BENLY e รถไฟฟ้าโผล่กลางเมือง

ทดสอบ BENLY e รถไฟฟ้าโผล่กลางเมือง

สวัสดีทุกคน วันนี้ Realtime Car Magazine ได้รับเกียรติจากไทยฮอนด้า ให้ไปร่วมทดสอบ รถไฟฟ้า BENLY e ซึ่งมีร้านแต่งร่วมทริปครั้งนี้มากกว่า 47 สำนัก เดี๋ยวมาดูกัน ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ก่อนอื่นเรามาดูสเปคกันคร่าวๆ

BENLY e ใช้แบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน ขนาด 48 โวลท์ ใช้เวลาชาร์จ 4 ชม. วิ่งได้ 45 กม.ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. ด้านหน้าและหลัง เป็นระบบเบรกแบบดรัมเบรก มีเกียร์ถอยหลังให้ นี่คือสเปคตามหน้ากระดาษที่ได้มา

มาดูในส่วนการทดสอบจริง เราเริ่มเดินทาง จากศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สมุทรปราการ โดยมีร้านแต่งหลายสำนักนำรถ BENLY e ที่จัดแต่งตามสไตล์ร้านตัวเอง มาร่วมงานนี้ด้วย ถือว่าสวยงามหลายคันกันเลยทีเดียว

 โดยการเดินทางแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มด้วยกัน กลุ่มของ Realtime ที่ได้ไป คือ เส้นช่วงถนนสาธร ซึ่งช่วงเวลาที่ได้อยู่ตรงนั้นเป็นเวลาประมาณ 4-5 โมงเย็น การจราจรติดหนักพอสมควร แต่การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BENLY e ในช่วงรถติดนั้น เรียกว่า ทำได้ดีมากๆ ประทับใจที่สุด รถเล็ก คล่อง ออกตัวไว ซิกแซกได้ดีมากๆ ระบบช่วงล่างเรียกว่า นิ่ง ไม่มีย้วยเลย แต่ในช่วงที่สามารถทำความเร็วได้ รถคันนี้ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 67 กม./ชม. ซึ่งถือว่า สูงกว่าที่สเปคกำหนดมา แต่ในการใช้งานจริงบนท้องถนนใหญ่ อาจจะยังไม่เพียงพอ เพราะไม่สามารถเร่งแซงได้ในทันที ระบบเบรกที่เป็นดรัมเบรกทั้งหน้าและหลัง ถือว่าทำได้ดีมาก กับความเร็วระดับนี้ หยุดรถได้อย่างสมูธ ไม่เบรกกระชากมากเกินไป แต่ถ้าจี้ท้ายรถกัน อาจจะมีไหลบ้างเล็กน้อย ควรเว้นระยะห่างกันด้วย

ระดับแบตเตอรี่ ตอนออกมาคือ 100% ขี่มาระยะทางประมาณ40 โล แบตลดไป 50 % แต่บางคัน ก็ลดไป ถึง 70% แล้วแต่น้ำหนักตัวผู้ขับขี่และสัมภาระที่พกไป เรียกว่า ไกลเกินกว่าที่ทางสเปคกำหนดไว้เยอะอยู่พอสมควร

เป็นอีกหนึ่งรถไฟฟ้าที่ดีมากรุ่นหนึ่ง แต่ทั้งนี้ยังไม่มีกำหนดการ การวางขาย มีเพียงปล่อยให้เช่าเท่านั้น ถ้าRealtime รู้ข่าวอะไรเพิ่ม จะรีบนำมาแจ้งให้ทันทีอีกเช่นเคย วันนี้สวัสดีครับ


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB


Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *