ฮอนด้าร่วมมือ ภาครัฐสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน กับ “หนูน้อยหัวแข็ง ปีที่2”

IMG_6939

เครือข่าย “ประชารัฐ” ผนึกกำลังรณรงค์สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่เด็ก

            จากข้อมูลสถิติอุบัติเหตุการจราจรและสถานการณ์ความปลอดภัยทางถนนของไทยในปัจจุบันยังคงมียอดการเกิดอุบัติเหตุ และการสูญเสียชีวิต ทรัพย์สิน และบาดเจ็บทุกพพลภาพ เกิดขึ้นต่อเนื่องโดยตลอดสาเหตุหลักๆ เช่น เมาแล้วขับ การขาดวินัยจราจร โดยเฉพาะการขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยไม่สวมหมวกกันน็อค ซึ่งเป็นสาเหตุหนักลำดับต้นๆ ของการสูญเสียประชากรของประเทศ ดังนั้นการรณรงค์สร้างความตระหนักรู้และมุ่งปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จึงเป็นเรื่องที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต้องร่วมมือดำเนินการอย่างจริงจัง จึงทำให้เกิดการบูรณาการโครงการในรูปแบบของการดำเนินงานแบบ “ประชารัฐ” ขึ้น

IMG_6817 IMG_6954

            โดยบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) (บมจ.อสมท) ในฐานะหน่วยงานสื่อสารมวลชนของรัฐ จึงร่วมมือ กับภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และ องค์กรอิสระ ได้แก่ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด SAVE THE CHILDREN องค์การช่วยเหลือเด็กประจำประเทศไทย , สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร , สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และกองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดโครงการ “หนูน้อยหัวแข็ง ปีที่ 2” ขึ้น เพื่อสานต่อการรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้กับกลุ่มเยาวชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสวมหมวกกันน็อคและสร้างวินัยจราจรในการเดินทาง โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเมืองหลวง ซึ่งการดำเนินโครงการในปีแรก ได้เริ่มดำเนินโครงการไปแล้วในพื้นที่โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร 12 แห่ง เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างดี จึงทำให้เกิดการดำเนินงานในปีที่ 2 ขึ้น

IMG_6801 IMG_6877

            โครงการหนูน้อยหัวแข็ง ปีที่ 2 มีเป้าหมายเข้าถึงเด็กๆ กว่า 2 หมื่นคนใน 27 โรงเรียนทั่วกรุงเทพมหานคร
และยังคงความสนุกกับการ์ตูนดัง โดราเอมอน ดอนพิเศษที่แฝงข้อคิดเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย อีกทั้งเด็กๆ จะได้กระทบไหล่ใกล้ชิดกับสองพิธีกรขวัญใจเด็กไทย พี่เพียว กิติพัฒน์ พิมพ์เกษมโสภณ และพี่พัทโตะ พัทธ์ ชนภัณฑารักษ์ ที่จะนำของรางวัลสุดพิเศษ ไปมอบให้กับน้องๆ ถึงโรงเรียนของพวกเขา

 IMG_6829 IMG_6911

            ส่วนกิจกรรมหนักของงาน คือการให้ความรู้และเน้นย้ำความสำคัญของการขับขี่ปลอดภัย ให้กับคุณครูและนักเรียน โดยเฉพาะการตระหนักรู้ในความสำคัญของการใส่วหมวกกันน็อคในการโดยสารรถมอเตอร์ไซค์ของเด็กไทยเพื่อลดอุบัติเหตุ รวมทั้งเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน และการใช้ความรู้เรื่องกฎจราจร จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ      อีกทั้งยังความสนุกสนานกับการได้ฝึกปฏิบัติการขับขี่ผลอดภัยจากสนามจราจรจำลองเพื่อสร้างความจดจำและคาดหวังให้เด็กไทยในโครงการ “หนูน้อยหัวแข็ง ปีที่ 2” ได้บอกต่อเรื่องราวสำคัญเหล่านี้กับคนในครอบครัวและคนใกล้ตัว    ของพวกเขาด้วย

IMG_6945 IMG_6913