Forza 350 ใส่เทอร์โบ!! เร็วที่สุดในโลก by ช่างโอ Doctor Racing

Forza 350 ใส่เทอร์โบ!! เร็วที่สุดในโลก by ช่างโอ Doctor Racing

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าการเอาเทอร์โบมาใส่ในรถมอเตอร์ไซค์ ยังไงก็ไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน แต่ก็มีชายคนหนึ่งที่ทำมาแล้ว แถมยังใช้ได้จริงอีกด้วยนั่นก็คือ ช่างโอ Doctor Racing นี่เอง พวกเรา Realtime Car Magazine ก็ได้มีโอกาสไปพบเจอกับเขามาแล้ว แถมไม่ใช่แค่รถรุ่นเดียวที่ใส่เทอร์โบ เขาใส่มาแล้วถึง 2 รุ่นคือ Honda Forza 350 และ Yamaha X Max

       สำหรับรถคันที่อยากจะหยิบมาเล่าคือ Forza 350 ที่ทุ่มเวลากว่า 2 ปี ออกแบบ พัฒนาตัวเทอร์โบ และผ่านการทดสอบมาเรียบร้อยแล้วโดย ช่างโอ  และการันดีว่า “เร็วที่สุด” ในบรรดารถ Forza 350 ทั้งหมดที่มีอยู่ ณ ตอนนี้ด้วยความเร็วที่วัดบน GPS ถึง 248 กม./ชม. ให้พละกำลังสูงถึง 90-95 แรงม้า  แต่ช่างโอได้กล่าวว่าในขณะที่วัดบนไดโน่ เขาไม่สามารถทดสอบความเร็วสูงสุดได้เนื่องจากเป็นพื้นที่ปิด ไม่มีอากาศไหลผ่าน ทำให้อินเตอร์คูลระบายความร้อนไม่ทัน

       เจ้า Forza 350 คันนี้ได้มีการใส่อะไหล่ทดแทนของเดิมที่มีความแข็งแรง และเหนียวมากกว่าเดิม เพื่อให้ทนต่อการทำงานของเทอร์โบที่หนักหน่วง ทั้ง โซ่ราวลิ้น, ก้านสูบ, ชุดคลัทช์, , ท่อสูตรหนูลำลูกกายิงทราย, ระบบเบรก Brembo ทั้งชุด, ระบบช่วงล่าง ใช้โช้ค Öhlins มี Sub-Tank ,กล่อง ECU ได้มีการเปลี่ยนมาใช้กล่องของรถยนต์ ยี่ห้อ MaxxECU รุ่น STREET ซึ่งรีแมพได้ละเอียด ตามใจผู้ใช้มากๆ อีกด้วย


ทาง Realtime car magazine ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมกันนะครับ และยังสามารถไปติดตามเราต่อได้ที่นี่เลย

Website : http://www.realtimecarmagazine.com/newsite/
Facebook : https://www.facebook.com/realtimecarmagazinecom/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCeamIIu312yD-jYJUzOd7kQ
Twitch TV : https://www.twitch.tv/realtimecarmagazine
Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5ed70c2d713f890cbc006f05
instagram : https://www.instagram.com/realtimecar_magazine/
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSmSrdsB

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *