CLICK 110 ยืดสวิงอาร์ม+AIR SUSPENSION F/R

CLICK 110 ยืดสวิงอาร์ม+AIR SUSPENSION F/R

IMG_9472

       เดิมทางมาไกลถึงจังหวัดสระบุรีเพื่อมาตามหาของดีให้เพื่อนๆชาว REALTIME CAR MAGAZINE ให้ได้ดูกัน แล้วก็ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ สำหรับรถในคอลัมน์นี้ กับการปรับแต่งที่แตกต่างออกไป  หลายคนอาจจะงงๆว่าไอ้ที่แต่งต่างออกไปคืออะไร ถ้าดูที่ล้อหลังแล้วจะรู้เลยครับ เพราะล้อหลังมันออกไปนอกตัวรถนั่นเองครับ เป็นที่มาของคำว่า แตกต่างออกไป บวกกับความเตี้ยของตัวรถที่เรียกว่า เตี้ยเลียพื้นกันเลยทีเดียว แต่ว่าขับได้น้ะครับ ไม่ใช่ว่าแต่ไว้จอดเฉยๆ โม้มาซ้ะเยอะเลย เข้าไปเจาะลึกตัวจริงกันเลยดีกว่าครับ

IMG_9478 IMG_9514

            มาดูกันครับกับ HONDA CLICK 110 เริ่มต้นกันด้วยการแปลงโฉมใหม่หมดทั้งคัน มากันในโทนสีม่วงตัดทอง เพิ่มความสวยงามโดดเด่นได้อย่างลงตัว เบาะนั่งได้ทำการปาดใหม่ให้ได้ระดับของผู้ขับขี่จากหน่อยวัดด่าน

IMG_9515 IMG_9531

            มาดูทางด้านของชุดแฮนด์ ถูกสร้างขึ้นมาใหม่เป็นงาน CNC สามารถปรับระดับได้ตามต้องการ จับถนัดมือด้วยปลอกแฮนด์จาก RIZOMA ตามด้ายตุ้มปลายแฮนด์จาก RIZOMAอีกเช่นกัน กระจกมองข้างทรงสามเหลี่ยมสีทอง เบรกหน้า BREMBO RACING 2POT สายเบรก EARL’S มือเบรกหน้าและหลัง CRG สวิทช์ด้านขวาเป็นตัวควบคุมการทำงานของระบบโช้คหน้าและโช้คหลัง สำหรับปรับขึ้นและลงของโช้คอัพด้านหน้าและด้านหลัง เรามาดูทางด้านของระบบซับแรงกระแทกด้านหน้ากันก่อน ทางช่างต้น ได้ทำการโมดิฟายโช้คอัพใหม่ เพื่อให้สามารถปรับขึ้น-ลงได้ตามต้องการ ซึ่งก็เป็นการควบคุมด้วยลมนั่นเองครับ ทางด้านของโช้คอัพด้านหลังก็เช่นกันครับถูกปรับแต่งใหม่เป็นระบบถุงลม สามารถปรับขึ้น-ลงได้ตามต้องการ ภายในตัวรถจะถูกซ่อนถึงพักลมและปั๊มลมเอาไว้ เพื่อเป็นตัวสร้างกลไกลในการยกขึ้นยกลงนั่นเองครับ

IMG_9520 IMG_9529

             มาดูที่สวิงอาร์มกันบ้าง เดิมขับแล้วสาวไม่สะกิดแม่ จึงต้องจัดการสร้างขึ้นมาใหม่ยึดออกไปอีก 16นิ้ว ซึ่งก็เป็นผลงานจากช่างต้นสายโต เป็นการสร้างสวิงอาร์มขึ้นมาเพื่อรองรับกับความยาวที่เพิ่มมากขึ้นบวกกับล้อหลังที่มีความกว้างมากขึ้น ว่าแล้วเรามาดูเรื่องของล้อกันต่อเลยครับ แน่นอนที่สุดเดินทางนี้แล้วจะให้โหดต้องล้อผ่าเท่านั้น ล้อหลังขอบ 13 นิ้ว กว้าง 9 นิ้ว รัดด้วยยาง MICHELIN POWER PURE ส่วนล้อหน้าเป็นล้อจาก MSX รัดด้วยยาง MAXXIS ทางด้านของเครื่องยนต์คันนี้ก็ขยับสเต็ปกันบ้างพอหอมปากหอมคอ ด้วยคาร์บู NPRO จากนั้นเพิ่มความดุดันด้วยการหยิบยกเอาชุดปลายท่อของ Z1000มาใส่ ดูรวม..รวมแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน

IMG_9542

            ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานการ CUSTOM จากช่างต้นสายโต ในสไตล์ RUCKUS ไม่ต้องไปหาดูจากต่างแดนครับ งานสวยๆมันๆแบบนี้หาดูได้ที่สระบุรีบ้านเรานี่เอง สำหรับเพื่อนๆที่ชอบการปรับแต่งแนวนี้ก็สามารถดูไว้เป็นแนวทางกันได้ครับ….

 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *