FORD T COUPE WOODY BEACH BY HAWAII ROD

FORD T COUPE WOODY BEACH BY HAWAII ROD

IMG_5728

ชื่อขึ้นหัวอาจดูไม่คุ้นหูคุ้นตากันสักเท่าไหร่นัก แต่ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบและอีกหนึ่งสไตล์ในการแต่งรถครับ ที่เรียกว่า CUSTOM VINTAGE สัมผัสได้ถึงความมันในแบบฉบับของงาน CUSTOM ซึ่งเรียกได้ว่าไม่ซ้ำแบบใครหรือว่าบอกว่าเป็นหนึ่งเดียวในโลกก็คงจะไม่ผิด นี่เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของงานประเภทนี้ ความสวยงามอาจดูไม่ต้องลงตัว ไม่มีกฎเกณฑ์ข้อบังคับใดๆทั้งสิ้น ทุกอย่างเกิดขึ้นจากจินตนาการณ์และความมันล้วนๆ ว่าแล้วเราเข้าไปดูรายละเอียดของเจ้าสาวน้อย WOODY BEACH กันเลยดีกว่าครับ

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับตัวรถกันก่อนเลยครับ ซึ่งเป็นรถ FORD T COUPE ถูกผลิตขึ้นในปี 1927 โอ้ว..แม่จ้าว….อายุไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับคันนี้เป็นผลงานการCUSTOMจากพี่โจ HAWAII ROD ดูจากชื่อคนทำแล้วสามารถสัมผัสได้ถึงกลิ่นไอความเป็นตัวตนจริงๆครับ ตัวรถภายนอกทำการเพ้นท์สีใหม่ทั้งคัน โดยใช้สีพื้นเป็นสี DEEP BLUE แล้วตัดด้วยการเพ้นท์ดอกชบาสีแดงลงไปทั่วทั้งคันรถ เพิ่มความซอฟท์ของตัวรถลงด้วยการนำวัสดุที่เป็นไม้มาทำเป็นหลังคารถแทน ที่ด้านบนของกระจกหน้ารถติดตั้งกันสาด ทำให้ด้านหน้าของตัวรถดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

IMG_5575

เนื่องจากรถรุ่นนี้กระจกหน้าตั้งฉากกับพื้น เปิดประตูเข้ามาดูที่ภายในกันบ้างแผงประตูทั้งสองด้านได้ทำการบุหนังใหม่เข้าไป เป็นสีน้ำตาล จากนั้นได้ทำการจัดทรงกับเบาะใหม่ให้สามารถรองรับได้สองที่นั่ง หุ้มด้วยหนังสีน้ำตาลสไตล์VINTAGE มาดูที่พวงมาลัยเลือกใช้แบบไม้วอลนัท รูปทรงวินเทจ ติดกันเป็นหัวเกียร์ที่ได้นำเอาไม้มาแกะสลักลวดลาย ได้อารมณ์ความเป็นHAWAII ซ้ะเหลือเกินครับ ส่วนทางด้านของชุดเกจ์วัดต่างๆถูกจัดวางไว้ได้อย่างลงตัว

IMG_5785   IMG_5767

IMG_5781

มาดูที่ระบบเครื่องยนต์กันบ้าง อายุขนาดนี้ถ้าจะถามหาเครื่องเก่าก็คงจะไม่ไหวที่จะนำมาขับเล่นอย่างแน่นอน ทางพี่โจจึงได้ทำการนำเครื่อง 350 CHEVY SMALL BLOCK ใส่เข้า รูปทรงของเครื่องรุ่นนี้สามารถเข้ากับรูปร่างหน้าตาของเจ้า WOODY BEACH ได้อย่างลงตัว ลิ้นปีกผีเสื้ออยู่ด้านบน คาร์บูเรเตอร์ EDENBLOCK และได้เปลี่ยนจานจ่ายมาเป็นแบบไฟฟ้า ระบบท่อไอเสียได้ทำการเดินใหม่ตีออกด้านข้างของตัวรถทั้ง 2 ด้าน จากนั้นได้ทำการเสริมหล่อด้วยชุดล้อเหล็กสไตล์วินเทจ แบบฝาตบ เข้ากันดีกับยางขอบขาว สำหรับแชสซีของคันนี้ถูกสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อความแข็งแรงในการขับขี่ ระบบโช้คอัพด้านหน้าและด้านหลังเป็นแบบสตรัทปรับเกลียว ระบบช่วงล่างด้านหน้ายังคงความเป็นออริจินอลแบบแหนบขวางอยู่

IMG_5757    IMG_5758IMG_5742   IMG_5764IMG_5752    IMG_5754

            เป็นยังไงกันบ้างครับกับสไตล์ CUSTOM VINTAGE HOTROD โดยรวมแล้วดูน่าพิศมัยซ้ะเหลือเกินกับเจ้า WOODY BEACH คันนี้ ยังก็ฝากผลงานเอาไว้อีกหนึ่งคันครับกับพี่โจ HAWAII ROD

IMG_5737   IMG_6151IMG_6149   IMG_5821 IMG_5776   IMG_5773IMG_5770   IMG_5762

IMG_5783   IMG_5789