FAIRLADY 350Z STREET RACING VQ-35DE

FAIRLADY 350Z STREET RACING VQ-35DE

IMG_6013

ห่างหายกันไปซะนาน กับรถสายพันธุ์สปอร์ตจากแดนอาทิตย์อุทัย สำหรับในคอลัมน์นี้ทางทีมงานได้ไปสรรหามาให้เพื่อนๆได้ชมแล้ว เป็นอีกหนึ่งรถสปอร์ตคันงามจากค่าย NISSAN รูปแบบและแนวทางในการปรับแต่งนั้นยังคงเน้นขับแบบใช้งานในชีวิตประจำวันได้อยู่ ไม่ได้มีการปรับแต่งโมดิฟายให้รุ่นแรงอะไรมากมายนัก เรียกได้ว่าเน้นขับแบบหล่อๆครับ ขึ้นชื่อว่ารถสปอร์ต เรื่องของความโฉบเฉี่ยวสวยงามนั้นมีติดตัวมาตั้งแต่เกิดแล้วแหละครับ แต่งนั่นนิด แต่งนู่นหน่อย เพียงเท่านี้ก็ดูสวยงามโดดเด่นเพิ่มมากขึ้นแล้วครับ

ก่อนอื่นเรามาเดิมสำรวจรอบๆตัวรถกันก่อนเลยครับกับ NISSAN FAIRLADY 350Z สำหรับตัวรถคันนี้เป็นสีขาว รูปโฉมของเจ้า 350Zคันนี้ถ้าเพื่อนๆหลายๆคนเคยสัมผัสตัวเป็น ๆแล้วจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวสวยงามเหมาะกับสายพันธุ์สปอร์ตซ้ะจริงๆ มีเส้นสายส่วนเว้าส่วนโค้งที่ลงตัว แต่ถ้าจะขับเดิมๆมันก็จะขัดใจตัวเองอยู่ จึงต้องมีการปรับแต่งเพิ่มเติมการบ้างตามปะสาคนชอบแต่ง

IMG_6029 IMG_6035

เริ่มต้นกันที่ฝากระโปรงหน้า เปลี่ยนมาเป็นงานคาร์บอน ได้ทั้งความสวยงามและความเบา แถมยังตัดกับสีรถได้อย่างลงตัว จากนั้นเปลี่ยนชุดกันชนหน้ามาเป็นของแต่งเพิ่มความเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ด้วยลิ้นหน้าสีดำ และยังได้ทำการติดตั้งแกนยึดลิ้นหน้าทั้งสองด้านเป็น TITANIUM จากนั้นได้ทำการติดตั้งคานาดแบบสองชั้น ช่วยเพิ่มแรงกดให้กับทางด้านหน้าของตัวรถ

เลื่อนขึ้นมาดูกันที่กระจกมองข้างเปลี่ยนมาเป็นของ GANADOOR ได้อารมณ์ความเป็นสปอร์ตได้อย่างลงตัว ด้านข้างติดตั้งสเกิร์ตเพิ่มความสวยงาม ไปต่อกันที่ฝากระโปรงหลังติดตั้งสปอยเลอร์ทรงสูงสำหรับช่วยเพิ่มแรงกดให้กับด้านท้ายรถในขณะขับด้วยความเร็ว ตามลงมาดูกันต่อที่ด้านล่างติดตั้ง DIFFUSERเพื่อช่วยรีดอากาศจากด้านใต้ท้องรถออกสู่ด้านหลัง เพื่อลดอาการลมหวนใต้ท้อง

IMG_6049 IMG_6052 IMG_6053

เปิดฝากระโปรงมาดูเรื่องของขุมพลังความแรง กับเครื่องยนต์ VQ-35DE เป็นเครื่องยนต์แบบ N/A แต่เรื่องของความแรงนั้นไม่ธรรมดาจริงๆครับสำหรับบล็อกนี้ เสริมหล่อให้กับห้องเครื่องด้วยฝาครอบเครื่องคาร์บอน จากนั้นได้ทำการเดินท่อทางเดินอากาศใหม่เป็นอลูมิเนียมพร้อมกับติดตั้งชุดกรองอากาศทรงดอกเห็ดจาก HKS และยังกั้นห้องสำหรับกรองอากาศเพื่อไม่ให้ความร้อนเข้าถึง

 IMG_6065 IMG_6062

เปิดประตูเข้ามาดูที่ภายในกันบ้าง เปลี่ยนเบาะมาเป็นของ RECARO หนังดำด้ายแดง พวงมาลัย NARDI หัวเกียร์ TITANIUM ตามด้วยชุดเกจ์วัดการทำงานของเครื่องยนต์ DEFI BF ติดกันเป็นจอแสดงผล ZD

IMG_6075 IMG_6073 IMG_6079 IMG_6080  IMG_6077

ด้านท้ายรถเป็นที่อยู่ของชุด SOUND CONCEPT ถูกจัดวางไว้ได้อย่างสวยงามลงตัว ไม่ว่าจะเป็นลำโพง ซับ กลาง แหลม รวมไปถึงเพาเวอร์แอมป์

IMG_6071 IMG_6069 IMG_6070

ปิดท้ายกันที่ล้อแม็กซ์ลายโหดๆสีดำด้านจาก XXR ขอบ 20นิ้ว ส่วนทางด้านของระบบเบรกแน่นอนที่สุดครับเป็น BREMBO RACING ด้านหน้า6POT ด้านหลัง 4POT สวยงามตั้งแต่งหัวจรดเท้าจริงๆครับสำหรับ 350zคันนี้

IMG_6044 IMG_6059

            ไม่เคยทำให้เสียใจจริงๆครับสำหรับรถสายพันธุ์สปอร์ตจากค่าย NISSAN ไม่ว่าจะออกมากี่รุ่นต่อกี่รุ่น ก็ยังคงเอกลักษณ์ความสวยงามไว้ได้ตลอดกาลจริงๆ สำหรับเพื่อนๆที่ชอบการปรับแต่งแนวนี้ก็สามารถดูไว้เป็นแนวทางกันได้เลยนะครับ….