1.9 BLUE POWER STEP ซิ่งวิ่งใช้งานหลังถนน TURBO 3000

1.9 BLUE POWER STEP ซิ่งวิ่งหลังถนน TURBO 3000

       มาดูกันในสเต็ปซิ่งวิ่งหลังถนนกันบ้างว่าเค้าแต่งกันยังไง ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าสำหรับสเต็ปหลังถนนนี้ไม่ได้หมายความว่าจะสนับสนุนให้มาทำการแข่งขันกันบนท้องถนน แต่หลังถนนในที่นี้ก็คือ รถที่ปรับแต่งแล้วสามารถขับขี่ใช้งานบนถนนได้ปกตินั่นเองครับ แต่ถ้าต้องการจะแข่งขันก็ต้องไปในสนามเท่านั้นครับ ขึ้นต้นมาก็พูดจาซะเป็นเรื่องเป็นราวกันเลยทีเดียว เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าสำหรับตัวแรงของเราในคอลัมน์นี้มากันในสเต็ปรถขับใช้งานแต่อุปกรณ์ตกแต่งและความแรง มากันแบบครบๆกันเลยทีเดียวครับ

ISUZU ALL NEW D-MAX 1.9 BLUE POWER ตัวรถสีขาว เปลี่ยนฝากระโปรงหน้ามาเป็นงานคาร์บอน ตามด้วยประตูทั้งสี่บานเป็นคาร์บอนจาก AKANA สำหรับงานคาร์บอนชุดนี้ช่วยให้รถมีน้ำหนักเบาลงไปได้หลายกิโลกันเลยทีเดียวครับ จากนั้นเสริมหล่อด้วยล้อแม็กซ์ VOLK RACING RE30 ขอบ 18นิ้ว สีทองฟอร์จ ตัดกับสีรถได้อย่างลงตัว

    

          เปิดฝากระโปรงมาดูเรื่องของความแรงกันบ้างกับเครื่องยนต์รหัส RZ4E-TC DDi BLUE POWER เครื่องยนต์โมดิฟายใหม่ทั้งหมด ลูกสูบเป็นสเป็คพิเศษจากทาง MSR ก้านสูบMRX ส่วนทางด้านของข้อเหวี่ยงได้ทำการบาลานซ์ใหม่ แคมชาร์ฟฝั่งไอดีและไอเสีย MSR ระบบวาล์ว MSR ปั๊มคอมมอนเรลจาก พงษ์ศักดิ์ดีเซล จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดโมดิฟายจาก MSR ปั๊มติ๊ก BOSCH 125X1 ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเรกูเรต PRC ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ ด้วยชุดคลัตช์ BRC เฟืองท้ายอัตราทด 4.1 ส่วนทางด้านของระบบอัดอากาศของคันนี้เลือกใช้เทอร์โบ 3000 ปรับบูสท์ไว้ที่ 50Psi ระบบกรองอากาศเป็นกรองเปลือยแบบดูดสด ท่อทางเดินอากาศเป็นอลูมิเนียมทั้งหมด ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์หนา 3 นิ้ว ลดอาการตัวร้อนของเครื่องยนต์ด้วยหม้อน้ำอลูมิเนียมบวกกับพัดลมไฟฟ้า

    

          มาดูเรื่องระบบECUกันบ้าง อันดับแรกได้ทำการรีแม็พจาก PHOENIX ตามด้วยติดตั้งกล่องดันรางและกล่องยกหัวฉีดจาก PROSPEED จูนโดย เจี๊ยบ PROSPEED